Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 15/03/2021, 13:30 PM

Top 5 tựa game indie thế giới mở hay nhất năm 2021

Mặc dù các tựa game thế giới mở nổi bật thường gắn liền với thương hiệu của những bom tấn AAA, nhưng những trò chơi open-world được tạo nên bởi những nhà phát triển game indie dưới đây sẽ phải làm bạn bất ngờ về chất lượng thực sự của chúng đấy

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành công nghiệp gaming cùng dòng tiền khổng lồ đổ vào đó đã cho phép các hãng game tạo ra những thế giới mở khổng lồ, đầy thú vị mà kể cả đã bỏ ra hơn 100 giờ, bạn cũng chưa chắc đã khám phá hết những nội dung bề nổi của chúng. Số lượng nội dung, sự đa dạng và sự cuốn hút, gây nghiện của thể loại game open-world đã biến đây trở thành một mảnh đất đầy màu mỡ cho những tên tuổi lớn nhất trong ngành sản xuất trò chơi điện tử.

Tuy nhiên, nhiều studio indie vẫn tự mình tìm được lối đi riêng để tạo ra được một trò chơi thế giới mở hay ho trong mức ngân sách đầy eo hẹp. Và top 5 tựa game dưới đây có thể không được đầu tư mạnh về chi phí sản xuất, nhưng chất lượng của chúng chắc chắn sẽ đáng với từng đồng bạn bỏ ra đấy!

A Short Hike

hike

Được tạo ra bởi Adam Robinson-Yu, A Short Hike đã nhận được thành công lớn với điểm số Metascores đầy ấn tượng là 80 trên PC và 88 trên Nintendo Switch. Trò chơi này cũng đã giành được một giải lớn tại Independent Games Festival Awards' Seumas McNally Grand Prize - giải thưởng được trao cho các tựa game indie mang tính biểu tượng như Fez và Minecraft.

Gameplay của A Short Hike rất đơn giản: Hóa thân thành một chú chim, người chơi sẽ cần phải thu thập những chiếc lông bằng vàng để tăng khả năng leo núi của mình và chinh phục đỉnh cao nhất của bản đồ. Ngoài ra, game cũng có rất nhiều hoạt động bên lề để bạn có thể tham gia, chẳng hạn như săn kho báu, câu cá và chơi minigame độc ​​đáo "beachstickball".

Subnautica

sub

Subnautica có thể không được gắn mác của một trò chơi kinh dị, nhưng đây vẫn là một trong những cái tên đáng sợ nhất của làng game được phát hành trong thập kỷ qua. Subnautica tập trung khai thác vào nỗi sợ hãi nguyên thủy ẩn sâu trong ADN của loài người: Nỗi sợ bị mắc kẹt giữa đại dương với những sinh vật bí ẩn đang ẩn nấp dưới vực nước sâu thẳm.

Người chơi sẽ sớm phải vượt qua nỗi sợ hãi này, bởi càng tiến sâu vào thế giới của Subnautica, bạn sẽ phải lặn xuống đại dương của người ngoài hành tinh để thu nhặt các vật liệu và chế tạo một chiếc tàu tên lửa để thoát khỏi thế giới đầy nguy hiểm này. Càng lặn xuống sâu, những sinh vật chết chóc sẽ càng trở nên đông đúc hơn và điều duy nhất bạn có thể làm đó là giữ bình tĩnh để cố gắng sinh tồn trong thời gian lâu nhất có thể.

Terraria

terra

Trò chơi phiêu lưu 2D Terraria sẽ đón sinh nhật lần thứ 10 ngay trong năm nay và mặc dù đã có tuổi đời đáng kể, Terraria vẫn thu hút được một lượng người chơi trung thành rất đông đải cho đến thời điểm hiện tại. Thường được mang lên bàn cân để so sánh với tựa game indie phổ biến nhất mọi thời đại, Minecraft, Terraria cũng có gameplay cho phép người chơi khai thác, chế tạo và sinh tồn trong thế giới đầy bao la của nó.

Để bù đắp cho sự thiếu hụt về mặt cốt truyện vốn có của trò chơi, Terraria chiêu đãi những người hâm mộ khó tính nhất một bữa tiệc với những câu chuyện truyền thuyết được xây dựng cực kỳ xuất sắc mà một khi đã chơi, thì bạn rất khó có thể rời mắt.

The Witness

witness

Game giải đố đã từng là một trong những thể loại thống trị ngành công nghiệp trò chơi trong những thập kỷ trước đây khi mà internet vẫn chưa phát triển. Tuy nhiên, sự ra đời của những nền tảng chia sẻ video trực tuyến với những clip walkthrough hay hướng dẫn chơi đã khiến thể loại game này dần mất đi sự thử thách và thú vị vốn có của nó.

Tuy nhiên, các trò chơi như Portal 2 và Fez đã cho thấy rằng ngành công nghiệp gaming hiện đại vẫn còn chỗ đứng cho thể loại game cũ kĩ này. Jonathan Blow - nhà thiết kế của trò chơi Braid (2008) đã đóng vai trò quan trọng trong sự trỗi dậy của những tựa game Indie và sự trở lại của thể loại game giải đố. Và đến năm 2016, Jonathan Blow đã một lần nữa trở lại với The Witness và nhận được rất nhiều những lời khen có cánh đến giới phê bình. Tựa game này thậm chí đang nằm trong Top 100 những video game hay nhất mọi thời đại của trang đánh giá uy tín IGN với vị trí thứ 53.

The Witness đưa người chơi đến một hòn đảo xinh đẹp lấy cảm hứng từ Myst và thách thức họ với những câu đố phức tạp, đầy tinh vi và được tạo một cách ngẫu nhiên để khuyến khích người chơi tự mình trải nghiệm và tìm ra lời giải cho từng màn chơi.

Minecraft

mine

Top 1 chắc chắn không có cái tên nào xứng đáng hơn Minecraft khi tựa game gần 10 năm tuổi này hiện vẫn đang giữ được một lượng người chơi khổng lồ trên toàn thế giới. Dù cho các trò chơi như The Witness và Subnautica được thiết kế với đồ họa tốt hơn và có lối chơi ấn tượng trong từng khoảnh khắc thì Minecraft vẫn sẽ luôn đứng đầu danh sách này bởi tầm ảnh hưởng vĩ đại của nó đối với ngành công nghiệp gaming kể từ khi được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011.

Minecraft mang đến trải nghiệm chơi game phi tuyến tính tuyệt đỉnh với thế giới 3D được tạo nên từ những hình khối đơn giản - vốn là yếu tố giúp Minecraft trở thành một trong những trò chơi bán chạy nhất và được chơi nhiều nhất mọi thời đại. Nếu như Braid được ra đời để khẳng định chất lượng mà một tựa game indie có thể mang lại thì Minecraft cho thấy rằng những đứa con của những studio nhỏ lẻ này cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh ở khía cạnh thương mại. Tuy rằng kể từ khi được mua lại bởi Microsoft Studio, Minecraft đã không còn là một game indie, nhưng những gì mà cha đẻ của tựa game này xây dựng nên đã trở thành biểu tượng bất hủ của lịch sử ngành công nghiệp gaming thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!