Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/04/2021, 09:50 AM

Top 6 cặp kì phùng địch thủ kinh điển nhất làng game

Dưới đây là top 6 cặp kì phùng địch thủ trong lịch sử của làng game, đặc biệt là dòng game đối kháng mà bạn chắc chắn sẽ biết qua.

Top 6 cặp đối thủ kinh điển nhất bao gồm những ai?

Trong thời đại battle royale và nhiều thể loại game nhiều người chơi khác ngày càng mở rộng, đối thủ của bạn có thể là bất kỳ ai. Mặc dù vậy, hãy nhìn lại lịch sử trò chơi, và có rất nhiều nhân vật mang tính biểu tượng là cặp đối thủ kinh điển của nhau với đủ loại lý do.

Dù trong bất kỳ trường hợp nào, ý tưởng về sự cạnh tranh nổi tiếng giữa hai nhân vật kéo dài qua nhiều thế hệ là một thứ gì đó quan trọng đối với trò chơi điện tử, truyện tranh hoặc đấu vật. Dưới đây là top 6 cặp nhân vật kinh điển mà chắc chắn bạn sẽ biết qua:

1. Scorpion vs. Sub-Zero

Thực tế là trong những năm qua, NetherRealm đã bóc tách cả hai lý lịch của những chiến binh này, giải thích rằng tộc Lin Kuei ban đầu của Sub -Zero đã truy đuổi gia đình của Scorpion. Sau đó, Scorps giết Sub "Bi-Han" Zero, và Bi - Anh trai Kuai Liang  nổi lên như một Sub-Zero mới.

t6

MK 11 đã có Scorpion và Sub-Zero hợp tác để thực sự là một bộ đôi võ thuật đáng chờ đợi nhất mà bạn từng thấy, nhưng nếu chúng ta đang nói về một cuộc cạnh tranh kéo dài nhiều thập kỷ, đó phải là Scorpion và Sub-Zero.

2. Dante Vs. Vergil

Hai anh em bất tử, ma quỷ, cả hai đều siêu cách điệu và cầm những thanh kiếm quá khổ được truyền năng lượng từ địa ngục - họ sẽ làm gì khác ngoài việc liên tục đấu tay đôi với nhau cho đến muôn đời?

Mặc dù chúng ta có cảm giác về cuộc chiến giữa Dante và Vergil có thể xảy ra khi đối đầu với hình dạng "bị mắc kẹt" của anh ta, Nero Angelo, trong DMC 1, nhưng phần tiền truyện Devil May Cry 3 đã thực sự củng cố sự đối đầu giữa " Những đứa con của Sparda ”.

t5

Ở cuối DMC 5, có vẻ như cặp đôi này đang dần hòa hợp, thông qua câu thoại “Oh, you!". Xét cho cùng họ là anh em, và là những nhân vật già đi trông thấy, nó chuyển động lực sang một trận đấu MMA căng thẳng giữa hai huyền thoại. Kết cục của họ cũng có hậu khi đó là một cái bắt tay, thay vì một bên cần phải tiêu diệt người kia.

3. Kazuya vs. Heihachi

Tekken ban đầu mở ra với việc Heihachi dường như không có lựa chọn nào khác ngoài việc ném con trai Kazuya vào dung nham bên dưới, nhưng điều đó đã gây ra một cuộc chiến dữ dội mà chỉ có một phần nhỏ giải quyết trong Tekken 7.

Đâm chết Kazuya trong tảng đá nóng chảy chỉ càng đánh thức "Gien ác quỷ" bên trong anh ta, biến Mishima trẻ hơn thành một con quỷ đầy rẫy tia laze từ đôi mắt của anh ta, kẻ đã tấn công công ty Mishima Zaibatsu.

t4

Kazuya sẽ truyền sức mạnh này cho con trai mình là Jin, người mà Heihachi sau đó sẽ luân phiên giữa giết chóc và nghiên cứu, nhưng Tekken 7 cuối cùng đã để Kazuya đánh bại Heihachi bên trong một ngọn núi lửa khác, khiến anh ta chìm trong dung nham - ít nhất là ngay bây giờ - một chiến thắng.

Không nghi ngờ gì nữa, Tekken 8 sẽ chứng kiến nhân vật này quay trở lại, nhưng liệu cuối cùng chúng ta có được nhìn thấy "hình dạng ác quỷ" của Heihachi hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác …

4. Ryu vs. Ken

Đôi khi những cuộc so tài hay nhất là những trận đấu mà các võ sĩ có thể bắt tay nhau vào lúc sau cuối.

t3

Trong khi những người chiến đấu khác trong danh sách này đã làm mọi thứ, từ ném nhau vào núi lửa đến tiêu diệt nhau bằng phép thuật, lịch sử của Ken và Ryu là hai nhân vật duy nhất có thể chơi được trong Street Fighter gốc. Từ đó, họ trở thành những chàng trai biểu tượng cho Street Fighter II với những bộ di chuyển tương tự, và trong truyền thuyết, là những người bạn chung một lò huấn luyện.

5. Cloud vs. Sephiroth

Là sự mâu thuẫn nảy sinh từ những động lực cá nhân mãnh liệt, Cloud và Sephiroth giờ đây có thể là hai chiến binh theo phong cách Dragon Ball Z, cắt ngang toàn bộ các tòa nhà thành phố để hạ gục nhau, nhưng nguồn gốc của sự thù hận của họ còn nằm ở Trái đất nhiều hơn.

t1

Với việc Sephiroth gần như mất trí sau khi đến thăm một cơ sở của Shinra và vô tình tiết lộ rằng anh ta là một thí nghiệm khoa học cho trẻ sơ sinh trong ống nghiệm, Cloud tình cờ đến nhầm lúc và viết được sự thật. Sau khi Sephiroth đâm cha của Tifa và tự mình chém vào người Tifa, Cloud bị đâm vào đầu thanh kiếm của Sephiroth, Masamune, chỉ để kéo cả hai xuống "Lifestream" của hành tinh (một năng lượng cốt lõi giữ cả thế giới lại với nhau).

Cloud trải qua cuộc phiêu lưu tìm kiếm danh tính và linh hồn của chính mình trước khi gặp lại Sephiroth trong trận quyết đấu cuối cùng, nhưng cuộc chiến của họ đã kéo dài suốt 20 năm qua .

6. Assassins vs. Templar

Trong thập kỷ rưỡi các trò chơi Assassin's Creed, cuộc chiến giữa Assassin và Templar đã trải qua một số hoán vị điên rồ.

Bắt đầu từ phần cốt truyện được tiết lộ nhiều hơn vào cuối trò chơi gốc, người trợ giúp của bạn Lucy thực sự là hậu duệ của Assassin. Bản thân Abstergo - công ty đứng sau công nghệ Animus và các nhà khoa học đi cùng - cũng là những Templar, vẫn đang cố gắng lấy được một kho báu thần thoại, điều khiển tâm trí, "Piece of Eden".

t2

Kể từ đó, mọi thứ hầu như diễn ra giống nhau, cho đến khi Assassin's Creed III tiết lộ rằng vào cuối những năm 1700, các Templars đã áp dụng rất nhiều phương pháp của Assassin, họ gần như không thể phân biệt được khi di chuyển và thậm chí là tự sát hại lẫn nhau.

Điều này đặt Assassin / Templar chia thành một cuộc chiến tranh về lý tưởng và triết lý; cách các Hiệp sĩ tin rằng nhân loại cần sự kiểm soát và luật lẹ để phát triển mạnh và tránh tham nhũng, so với ý chí tự do và không tưởng đầy hy vọng về một xã hội tư duy tự do bởi các Sát thủ.

Trên đây là top 6 cặp nhân vật đối địch nhau nổi tiếng nhất trong làng game thế giới. Hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên để không phải bỏ lỡ những khám phá đầy thú vị khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.