Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 30/12/2020, 17:43 PM

Top 8 game made in Việt Nam chất lượng cao vươn tầm ra thế giới

Tuy ngành công nghiệp game của Việt Nam sinh sau đẻ muộn nhưng có không ít tựa game khẳng định trí tuệ và sự sáng tạo của con người Việt Nam.

Flappy Bird

1

Với đồ họa 8-bit đơn giản cùng cách chơi đơn giản nhưng vô cùng khó nhằn đã giúp Flappy Bird của nhà phát triển Nguyễn Hà Đông trở thành một cơn sốt càn quét trên hai kho ứng dụng App Store và Google Play và cả các mạng xã hội. Tuy nhiên, anh Đông sau đó đã gỡ bỏ tựa game này khỏi hai kho ứng dụng lớn bởi anh không muốn nó tiếp tục gây nghiện cho người chơi. Với tuổi đời tuy ngắn ngủi nhưng Flappy Bird đã trở thành niềm tự hào và là niềm cảm hứng cho các thế hệ làm game ở Việt Nam.

7554

2

Ngày 16/12/2011, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất có đồ họa đẹp đầu tiên do bàn tay người Việt nhào nặn đã chính thức ra mắt, đó là 7554. Tựa game đã tái hiện lại cuộc chiến tranh Đông Dương ác liệt dưới góc nhìn của những anh bộ đội Việt Nam. Đây là một minh chứng cho thấy tiềm năng làm game của Việt Nam trong tương lai không xa.  

Đáng tiếc, với kinh phí bỏ ra là 17 tỷ đồng, nhà phát triển đã không thể hòa vốn bởi tại thời điểm đó các game thủ không dễ gì bỏ ra 249.000VNĐ cho một tựa game. Hiện tại, 7554 có thể được tải về miễn phí tại 7554.vn như một lời tri ân của nhà làm game dành cho cộng đồng.

Toy Odyssey

3

Là một người em của 7554, tựa game đã đánh đấu cột mốc quan trọng cho ngành game Việt Nam khi đây là tựa game thuần Việt đầu tiên xuất hiện trên nền tảng Steam, là con tàu mở đường cho game Việt ra thị trường thế giới. Toy Odyssey – The Lost and Found là một tựa game thuộc thể loại hành động đi cảnh cổ điển, lấy bối cảnh trong thế giới tưởng tượng từ ác mộng của một đứa trẻ và người chơi sẽ vào vai Join Brand chiến đấu chống lại các thế lực bóng tối để giải cứu người chủ Felix. Khi ra mắt vào tháng 9/2016, tựa game đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về nội dung và lối chơi từ cộng đồng trong nước và ngoài nước.

Caravan War

4

Đây là một tựa game mobile và cũng đến từ nhà phát triển Hiker Games, được xây dựng 100% bởi người Việt và gần như không sao chép bất kỳ tựa game nào khác. Tựa game được lấy cảm hứng từ Con đường tơ lụa huyền thoại kết nối Á - Âu, người chơi sẽ phải quản lý thành phố và hải cảng, song song với việc chặn cướp hàng hóa, lấy vàng phục vụ cho việc bành trướng, nâng cấp công trình, quân đội. 

Đáng chú ý, tựa game chính thức vượt mốc 1 triệu lượt tải về trên toàn cầu vào tháng 5/2018 và nhận được nhiều đánh giá cao từ cộng đồng. Nhìn chung, đây là một tựa game được đánh giá là có lối chơi sáng tạo và mới mẻ khi kết hợp được hai thể loại khác nhau là giả lập quản lý chiến thuật và thủ thành, cùng với đó là đồ họa bắt mắt và âm thanh bắt tai, lôi cuốn.

2112 Revolution

5

Là tựa game online kết hợp giữa hai thể loại chiến lược thời gian thực và thủ thành, 2112 Revolution đã được đánh giá cao về mặt gameplay và công nghệ đồ họa. Đây cũng là tựa game đánh dấu cột mốc phát triển mới của các studio Việt.

Trong 2112, người chơi sẽ được tham gia vào cuộc chiến khốc liệt giữa con người và 2 tộc người bí ẩn ngoài hành tinh, tranh giành nguồn siêu năng lượng Hr3 cực kỳ khan hiếm. Ngoài hệ thống quest rất rộng và có chiều sâu, 2112 còn có chế độ PvP theo cá nhân và theo đội để game thủ giải trí và so trình với nhiều người chơi khác.

Hoa

6

Hoa là một dự án game độc lập được phát triển bởi Skrollcat Studio do anh Cao Sơn Tùng thành lập. Sau khi tung trailer chính thức cùng với đó là sự xuất hiện của Hoa trên Indie World Showcase, tựa game đã nhanh chóng tạo được ấn tượng với cộng đồng khắp thế giới.

Lối chơi của Hoa sẽ xoay quanh giải đố và đi cảnh, tựa game cũng mang hơi hướng đồ họa của Ori and the Blind Forest. Skrollcat đã phần nào sử dụng và kết hợp thành công phong cách đồ họa hoạt hình và những đoạn soundtrack không ngừng biến ảo theo game. Hoa sẽ ra mắt người chơi trên Steam và Nintendo eShop vào tháng 4 năm sau.

The Scrouge

The Scourge (Tai Ương) là game kinh dị do Beaztek Studio phát triển có màu sắc kinh dị theo phong cách cực kỳ Việt Nam dựa trên các truyền thuyết đô thị tại Việt Nam. Đoạn trailer tuy chỉ dài hơn 2 phút nhưng đã gài gắm nhiều bí ẩn làm người xem tò mò cùng với đó là khung cảnh của một ngôi nhà cực kỳ thuần Việt. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bất kỳ game thủ Việt nào cũng nên thử.

Outside In

8

Outside In là một game được một nhóm 4 bạn trẻ Hà Nội thực hiện với mong muốn tạo ra những game nguyên bản, không sao chép và có chất lượng cao không kém những game indie khác trên thế giới. Là một tựa game co-op thử thách sự phối hợp ăn ý về lời nói và hành động của hai người chơi trong vai các bác sĩ có nhiệm vụ tiêu diệt Virus trên người bệnh nhân. Đây có vẻ sẽ là một tựa game khá triển vọng và sẽ sớm được ra mắt vào đầu năm 2021.

Các bạn có thể xem video chi tiết tại:

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!