Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 24/11/2020, 12:00 PM

Top những kỷ niệm đẹp nhất của Rekkles trong màu áo Fnatic

Sau gần 8 năm gắn bó với Fnatic, xạ thủ huyền thoại của Châu Âu Rekkles đã có những kỷ niệm tuyệt đẹp và đáng nhớ với đội tuyển áo đen-cam.

Những ngày gần đây, LMHT Châu Âu dậy sóng với những thương vụ chuyển nhượng liên quan đến hai tuyển thủ vĩ đại Rekkles và Perkz. Hiện tại, Perkz đã chuyển sang Bắc Mỹ đầu quân cho Cloud9 sau khi có một sự nghiệp dài gắn bó với G2 Esports. Rekkles chia tay Fnatic để tới đội kình địch G2, thay thế chính vị trí của Perkz để lại. 

Đối với Rekkles, người hâm mộ Fnatic có lẽ không thể tin được rằng xạ thủ Thụy Điển sẽ có ngày rời khỏi đội tuyển của đời anh. Fnatic là nơi đã phát hiện ra tài năng của Rekkles và nuôi nấng tuyển thủ này từ những ngày trẻ trung cho tới khi trở thành một xạ thủ huyền thoại của Châu Âu. 

Nhưng sau nhiều năm khoác màu áo Fnatic, gặt hái kha khá thành công nhưng chưa từng vô địch CKTG, Rekkles phải quyết định chuyển đi. Đích đến tiếp theo của anh là G2. Tại đây, Rekkles sẽ tái hợp cùng Caps, tạo thành "super team" và cố gắng thực hiện ước mơ vô địch thế giới. 

Rekkles đã đi đến một nơi khác. Càng đau đớn hơn cho fan Fnatic khi họ phải chứng kiến Rekkles thi đấu cho G2 và chống lại chính đội tuyển cũ từ năm sau. Những gì xạ thủ huyền thoại của Châu Âu để lại chỉ là những kỷ niệm đẹp khó phai khi anh và Fnatic còn là một thể thống nhất. 

Hồi sinh từ cú Pentakill - Fnatic vs Rogue - LEC Mùa Xuân 2019 

Thời điểm này, Fnatic vừa trở về từ CKTG 2018 với danh hiệu Á Quân. Với vị thế đáng tôn trọng đó, Fnatic lại thi đấu bết bát, nhận bốn ván thua trắng trong hai tuần đầu tiên LEC Xuân 2019. Sự mất mát Caps ở đường giữa khiến Rekkles và đồng đội chưa thể thích nghi và gắn kết nhanh chóng với đội hình mới. 

Giữa muôn vàn chỉ trích, hoài nghi từ cộng đồng và giới chuyên môn, Fnatic tiến vào cuộc đối đầu với Rogue - một đội cũng đang có thành tích 0-4 lúc đó. Dù rằng rất chật vật, cuối cùng Rekkles đã tự tay kết liễu đối thủ bằng một pha Pentakill mãn nhãn với vị tướng Kai'Sa. Siêu sao người Thụy Điển xả đạn cực kỳ điêu luyện, không cho Rogue một cơ hội nào để khống chế và lấy hơn nửa máu của anh ta. 

Cú Pentakill của Rekkles trực tiếp mang về thắng lợi đầu tiên cho Fnatic ở mùa giải đó. Đội tuyển áo đen-cam hồi sinh từ vực thẳm và cán đích LEC Xuân 2019 ở vị trí Á Quân. 

Ghi dấu ấn đầu - Fnatic vs. Gambit - LCS EU Mùa Xuân 2014 

Mùa Xuân năm 2014, Rekkles chỉ mới là một tài năng trẻ được đôn lên đánh chính cho đội hình Fnatic gồm toàn những cái tên vĩ đại như xPeke, sOAZ. Đối mặt với Rekkles trẻ trung khi đó còn là Gambit Gaming huyền thoại của Châu Âu. 

Trong một trận đấu với vô vàn áp lực như vậy, Rekkles vẫn ghi những dấu ấn đậm nét đầu tiên trong sự nghiệp tuyển thủ LMHT. Pha giao tranh 2v2 ở đường trên khi bộ đôi Rekkles-YellOwStaR hơn cấp độ so với Genja và EDward bên phía Gambit đã cho thấy kỹ năng xử lý tuyệt vời của Rekkles. 

Tình huống giao tranh này nếu kéo dài hơn sẽ trở thành 3v2 với lợi thế cho Gambit vì Diamondprox đang di chuyển lên bọc lót. Nhưng Rekkles nhanh chóng dùng chuẩn xác chiêu cuối của Jinx kết liễu cả bộ đôi xạ thủ-hỗ trợ của Gambit. Sau đó, siêu sao trẻ tuổi nhẹ nhàng thoát khỏi sự truy đuổi từ Diamondprox, đánh dấu sự ra đời của một xạ thủ vĩ đại tại LMHT Châu Âu. 

Hai cú Pentakill trong một trận Chung Kết - LCS EU Mùa Xuân 2018 

Mùa giải năm 2018 có lẽ là thời gian thành công nhất của Rekkles cùng Fnatic. Khi đó, người đội trưởng điển trai đã dẫn dắt Fnatic chinh phục cả hai chức vô địch Châu Âu và ngôi vị Á Quân CKTG.

Đặc biệt, ở trận Chung Kết giải quốc nội Mùa Xuân, Rekkles đã khiến cả Châu Âu phải trầm trồ khi hai lần đạt Pentakill trong hai ván đấu. Chứng kiến khả năng giữ vị trí thượng thừa, tiến lùi hợp lý và gây sát thương khủng khiếp từ Rekkles, người hâm mộ còn nghi ngờ rằng hai cú Pentakill của anh còn chưa đủ. 

Màn trình diễn xuất sắc của Rekkles đã giúp Fnatic phá vỡ ách thống trị của G2 Esports suốt hai năm trước đó. Một hình ảnh đáng chú ý từ trận Chung Kết này là nỗi thất vọng của ông chủ G2 ocelote khi chứng kiến Rekkles bắn gục từng tuyển thủ con cưng của mình. 

Pentakill trước "Dream Team" của xPeke - LCS EU Mùa Hè 2015 

Trong sự nghiệp thi đấu cho Fnatic, Rekkles có hàng tá pha Pentakill nhờ trình độ xạ thủ thượng thừa. Nhưng trong số đó, pha giết sạch mà anh nhớ nhất là trong trận Chung Kết LCS EU Hè 2015 khi Fnatic của Rekkles đối đầu với người đội trưởng cũ xPeke. 

Đó là ở ván ba bản lề với tỉ số hòa. Thế trận vô cùng giằng co giữa hai đội Fnatic và Origen. Nhưng Rekkles trong pha giao tranh cuối cùng đã gần như một mình bắn nát hết đội hình đối phương. Những cú nhảy liên tục từ Tristana trong tay Rekkles khiến xPeke và đồng đội đành bất lực nhận thất bại. 

Fnatic sau đó đánh bại Origen 3-2 để lên ngôi vô địch Châu Âu. Rekkles vượt lên chính người đội trưởng cũ xPeke để dẫn dắt Fnatic, đánh dấu sự trưởng thành của chính mình. Trận Chung Kết năm này cũng là kỷ niệm mà Rekkles không thể quên được. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.