Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 18/07/2022, 12:37 PM

TOP những tựa game Trung Quốc hay nhất 2022 có lối chơi thú vị và cốt truyện hấp dẫn

Trung Quốc là đất nước phát hành nhiều tựa game nổi tiếng tại thị trường Việt. Dưới đây cập nhật top những tựa game Trung Quốc hay nhất 2022.

Trung Quốc không chỉ là quốc gia đông dân nhất thế giới mà còn là nơi phát hành ra nhiều tựa game nổi tiếng được đông đảo người chơi quan tâm. Nếu bạn ưa thích thể loại game do các hãng game Trung Quốc phát hành hãy cùng cập nhật những tựa game Trung Quốc hay nhất 2022 ở nội dung bài viết dưới đây. 

1. Làn sóng game Trung Quốc hay chất lượng cao hấp dẫn người chơi

Trong những năm gần đây, thị trường game Việt đón nhận nhiều tựa game quốc tế khác nhau, nhưng nhiều nhất vẫn là Trung Quốc. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của game Trung Quốc mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người chơi. 

Một số game nổi bật, tạo được tiếng vang quốc tế phải kể đến như Black Myth: Wukong, Genshin Impact, Battle royale, Naraka: Bladepoint,...Những game này được chú ý nhiều vì mức độ chăm chút và chất lượng game đạt chuẩn AAA/ Đây là điểm mà trước đây các studio trong nước này không thể đạt được. 

genshin-impact-co-the-la-bom-tan-game-tham-vong-nhat-den-tu-cac-nha-phat-trien-trung-quoc-e0eb0-5284510_default

Genshin Impact là game nhập vai có số lượng người Việt chơi đông đảo

Hơn nữa, làn sóng game Trung Quốc càng trở nên mạnh mẽ hơn khi các doanh nghiệp Trung Quốc giờ đây dễ dàng phát hành game trực tiếp vào thị trường trong nước qua Apple Store và Google Play. Đặc biệt hơn, game Trung Quốc ở thị trường Việt được làm sẵn một phiên bản tiếng Việt, dễ dàng hơn với người chơi. 

Ngoài ra, việc thanh toán game cũng trở nên dễ dàng hơn khi cả Apple và Google cũng hỗ trợ trực tiếp. Người dùng Việt Nam nạp tiền vào game, trở nên dễ dàng và nguồn tiền sẽ chảy về trực tiếp doanh nghiệp Trung Quốc. 

Thêm phần lớn người Việt quen thuộc và ưa chuộng game kiếm hiệp, tiên hiệp và trò chơi đề tài Tam Quốc nên ngày càng nhiều game Trung Quốc ra đời với chất lượng vượt trội về đồ họa, âm thanh, lối chơi,...

Ngoài ra, game Trung Quốc có hỗ trợ bản tiếng Việt, dễ tiếp cận người chơi Việt. Ngược lại game quốc tế tuy hay nhưng lại cách biệt về rào cản ngôn ngữ, lối chơi khiến nhiều người nhanh nhàm chán. 

2. Top game Trung Quốc hay nhất được nhiều người yêu thích (cập nhật 2022)

Có rất nhiều tựa game Trung Quốc hay để người chơi Việt chọn lựa trải nghiệm. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể tham khảo list danh sách dưới đây:

2.1. Game Vương Giả Vinh Diệu

Nếu ưa thích thể loại game kiếm hiệp Trung Quốc bạn hãy chọn Vương Giả Vinh Diệu (The Honor of King). Game được phát triển và phát hành bởi Riot Games, thu hút lượng lớn người chơi. Hiện tại, người chơi có thể trải nghiệm game hay Trung Quốc này trên 2 nền tảng PC và Mobile. 

Vinh Giả Vương Diệu

Game Vinh Giả Vương Diệu có lối chơi giống Liên Quân Mobile

Lối chơi của Vương Giả Vinh Diệu hoàn toàn giống với game Liên Quân Mobile nên các game thủ thường gọi Liên Quân là bản quốc tế của tựa game này. Cả hai tựa game này đều do Riot Games phát hành, thuộc sở hữu của Tencent Games. 

Khi tham gia game, người chơi được chọn một nhân vật yêu thích. Trong mỗi trận đấu, bạn phải sử dụng bộ kỹ năng phù hợp của nhân vật để thi đấu và tiêu diệt kẻ thù. Mục đích cuối cùng là phá căn cứ của đối phương, trở thành đội cuối cùng chiến thắng. 

Xem thêm: Top tựa game chiến thuật tam quốc cực kỳ hấp dẫn bạn nên thử 2022

2.2. Game QQ Speed

QQ Speed là game hay Trung Quốc rất được yêu thích dù đã phát hành từ rất lâu (2010). Đây cũng là game đầu tiên của Trung Quốc đạt được thành tựu nổi bật khi sau 1 năm phát hành (5/2011) game có hơn 2 triệu người cùng chơi trực tuyến vào một lúc. 

QQ Speed

Game QQ Speed đạt được nhiều thành tích nổi bật

Dù ra mắt người chơi đã lâu nhưng số lượng người tải và chơi game trên nhiều thiết bị khác nhau vần rất cao. QQ Speed là game 3D đua xe cạnh tranh và đua xe thông thường cực kỳ hấp dẫn. Bối cảnh game gồm có 3 vương quốc là lửa, gió và tưởng tượng. Số lượng tối đa tham gia chơi game trong 1 lần chơi không vượt quá 6 người. 

2.3. Game Fantasy Westward Journey

- Ngày phát hành ban đầu: tháng 12 năm 2001;

- Thể loại: Trò chơi trực tuyến nhiều người chơi;

- Các nhà phát triển và xuất bản: NetEase Games, NetEase;

- Các nền tảng: Android, Microsoft Windows, iOS;

Game Fantasy Westward Journey là game Trung Quốc do NetEase phát triển. Đây là một trong những tựa game thành công nhất của NetEase khi lọt Top 10 tựa game MMORPG nổi tiếng trên thế giới. Thành tích này giúp nó đứng vào hàng ngũ sản phẩm có doanh thu cao nhất. Số lượng người tham gia trò chơi này cũng lên con số hàng triệu. 

Fantasy Westward Journey

Game Fantasy Westward Journey 

Fantasy Westward Journey là tựa game hành động nhập vai 3D giữ nét hấp dẫn của phiên bản PC. Nhưng ở bản mobile, số lượng nhóm nhân vật được rút gọn còn 6 trên tổng số 15 nhóm. 

Trong trò chơi này, người chơi sẽ tham gia vào cuộc viễn chinh dựa theo các câu chuyện của Trung Quốc, hoàn thành nhiệm vụ, thử thách đồng thời đào tạo quân, huấn luyện thú. Đặc biệt, gamer có thể tùy chỉnh và thay đổi ngoại hình, kỹ năng cho nhân vật của mình. 

2.4. Game Võ Lâm Truyền Kỳ 2

Võ Lâm Truyền Kỳ 2 là một trong những tựa game Trung Quốc lâu đời đối với các game thủ Việt. Sau Võ Lâm Truyền Kỳ 1, nhà phát hành Tencent tiếp tục cho ra mắt phần 2 gây nhiều hứng thú cho người chơi. Với Võ Lâm Truyền Kỳ 2, người chơi có thể trải nghiệm trên phiên bản mobile lẫn PC với hệ phái, bản đồ được trang bị đầy đủ và cách chơi tương tự nhau. 

Võ Lâm Truyền Kỳ 2

Game Võ Lâm Truyền Kỳ 2

Bối cảnh trong game tiếp tục lấy trọng tâm từ vật phẩm “Bản đồ Sơn Hà Xã Tắc” ở phần 1 để phát triển nhưng bối cảnh ở phần 2 là ở thời Bắc Tống. Thời mà kinh tế, văn hóa xã hội Trung QUốc ở giai đoạn cực thịnh. 

Phong cách đồ họa của phần 2 khác biệt, sử dụng người thật để thiết kế mô phỏng động tác chiêu thức võ công, tiên phong trong khái niệm nội ngoại trang. Hơn nữa, game cung cấp hơn 280,000 trang phục nhằm thỏa mãn nhu cầu nhân sĩ, thể hiện phong cách riêng của người chơi. 

Người chơi có thể tự do chọn môn phái và trường phái để tu luyện vì có đến 300 chiêu thức võ công đặc sắc. Đồng thời, những động tác này đều được miêu tả vẻ đẹp công phu chính tông võ hiệp Trung Hoa. 

2.5. Game Thần Sang Khải Bài

Thần Sang Khải Bài hay còn được gọi là Vua Trò Chơi Mobile. Đây là tựa game thuộc thể loại bài chiến tướng, chiến đấu theo đội hình chiến thuật theo lượt (Turn - Based). Người chơi cần phải sưu tập các thẻ tướng và sắp xếp thành đội hình theo ý đồ riêng của mình. 

Thần Sang Khải Bài

Game Thần Sang Khải Bài hay còn được gọi là Vua Trò Chơi Mobile

Với game Thần Sang Khải Bài, việc chiến thắng không chỉ dựa vào sức mạnh đội hình đã có mà còn phù thuộc vào năng lực tư duy đội hình. Do đó, bạn cần có chiến lược tốt, tư duy đội hình rõ ràng kết hợp với sức mạnh thẻ bài đã có thì cơ hội thắng mới cao. 

Điểm hấp dẫn của game còn ở hiệu ứng chiêu thức của mỗi tướng cực kỳ đẹp mắt. Mỗi một vị tướng sẽ có một “nộ chiêu” sức mạnh cũng như độ bá đạo khác nhau. 

2.6. Game CrossFire

Nếu đang tìm kiếm game hay Trung Quốc thuộc thể loại bắn súng trực tiếp, bạn đừng bỏ qua CrossFire. Đến nay, tựa game này đã trở thành trò chơi phổ biến tại nhiều nước châu Á với số lượng vượt mốc 660 triệu người trên toàn thế giới. 

CrossFire

CrossFire là tựa game Trung Quốc có nhiều lượt chơi

Để chơi game, người chơi phải có nhiều kinh nghiệm để có thể thực hiện các nhiệm vụ của game. Chẳng hạn như hạ cánh bằng dù, khởi hành từ một vòng tròn co lại và sưu tập các vật phẩm nằm rải rác ở nhiều nơi. Người sống sót cuối cùng trong game là người chiến thắng. 

Tựa game này có nhiều vật phẩm với hiệu ứng đa dạng, khả năng chiến lược của trò chơi là vô tận. Điều này mang đến nhiều sự thích thú cho người chơi. 

Xem thêm: Top 10 tựa game pokemon hay nhất thế giới lấy cảm hứng từ anime Nhật Bản

2.7. Thiên Thiên Tam Quốc

Thiên Thiên Tam Quốc mang phong cách thiết kế kiểu tân tiến, cùng công nghệ hình ảnh full HD tạo nên sự đặc sắc cho nhân vật, hiệu ứng và kỹ năng cực nét. Đây là tựa game đấu tướng chiến thuật đề tài 3Q, trong đó, nhân vật chính là nam hoặc nữ tùy thuộc vào nhu cầu chọn lựa. Cùng với đó là đội hình 4 chiến tướng xung trận được chọn ra từ kho nhân vật vô cùng đồ sộ mà game cung cấp. 

Thiên Thiên Tam Quốc

Thiên Thiên Tam Quốc là game Trung Quốc hay

Game sử dụng hệ thống turn-based quen thuộc. Nhưng điểm mới chính là tính hợp kích và khắc chế giữa các hệ tướng gồm Công > Hỗ trợ > Pháp công > Công rất cân bằng. Đặc biệt khi tham gia Thiên Thiên Tam Quốc người chơi vẫn có thể tương tác PvP liên Server. Đó là Quân Lâm Thiên Hạ, Quần Hùng Trục Lộc, Quân Đoàn Tranh Bá,... để game thủ ở các server so tài với nhau. 

2.8.  Bạch xà Tiên kiếp

Bạch Xà Tiên Kiếp là game tu tiên lấy bối cảnh từ câu chuyện thần thoại Bạch Xà truyện. Game được đầu tư kỹ lưỡng về mặt đồ họa, hình ảnh chất lượng cao tạo nên khung cảnh huyền ảo, tạo hình nhân vật đẹp, trang phục thiết kế tinh xảo, người chơi được phép tự do lựa chọn. 

Bạch xà Tiên kiếp

Bạch Xà Tiên Kiếp là game lấy bối cảnh từ Bạch Xà Truyện

Trong game Bạch Xà Tiên Kiếp, người chơi sẽ hóa thân thành một trong các lớp nhân vật là Ma, Yêu, Tiên và Vu. Sau đó, người chơi sẽ bắt đầu hành trình tu thành chính quả hào hùng của mình bằng cách đi ngao du nhiều nơi, tham gia các trận chiến, giải quyết ân oán các môn phái, tiêu diệt kẻ thù,...

Nhiệm vụ từ game rất đa dạng, người chơi có thể nhận nhiệm vụ từ những nhân vật có dấu hỏi trên đầu, nhận nhiệm vụ từ các sự kiện,... Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, người chơi sẽ thu về nhiều vật phẩm có giá trị để tăng sức mạnh. - Mộng hoàng cung

2.9. Ngôi sao hoàng cung

Game Ngôi Sao Hoàng Cung dựa trên những cuộc tranh đấu nảy lửa tranh quyền đoạt vị ở chốn hoàng cung. Lối chơi đơn giản, cốt truyện hấp dẫn và khi tham gia, người chơi sẽ chọn 1 trong 4 nhân vật cơ bản gồm: Thị Vệ, Học Sĩ, Thượng Dược và Thượng Thực. 

Ngôi sao hoàng cung

Game Ngôi Sao Hoàng Cung

Trong khi chơi game, người chơi sẽ được chiêu mộ thêm các nhân vật tạo nên đội hình chiến đấu mạnh mẽ của riêng mình. Dựa vào chỉ số sức mạnh của từng người mà sắp xếp và tạo ra đội hình phù hợp để phát huy hết sức mạnh của từng người. 

Cốt truyện game hấp dẫn, những cuộc trò chuyện sinh động đưa người chơi vượt qua nhiều cửa ải, thức thách khó. Mức độ khó của các cửa ải dân tăng kích thích sự hứng thú của người chơi. Sau khi hoàn thành 1 nhiệm vụ, người chơi sẽ nhận được phần thường gồm có nguyên liệu, trang bị, kinh nghiệm,... để nâng cấp sức mạnh đội hình. 

2.10. Đấu Chiến Tam Quốc Chí

Game bắt đầu từ sự kiện khởi nghĩa khăn vàng khốc liệt nhằm thể hiện tài năng điều binh khiển tưởng của mình, mở rộng lãnh thổ, gầy dựng binh hùng tướng mạnh về sau. Tham gia game, người chơi sẽ phải chọn 1 trong 3 thế lực chính của bối cảnh hiện tại để gắn bỏ là Ngụy - Thục - Ngô. 

Đấu Chiến Tam Quốc Chí

Game hay Đấu Chiến Tam Quốc Chí

Nhiệm vụ của người chơi là chiêu mộ tướng lĩnh, rèn luyện Quân binh, xây dựng Vương thành để hùng bá một phương trời riêng. Người chơi chiêu mộ qua Quán Rượu, bằng Xu hoặc Nguyên Bảo. Ngoài ra, bạn cần liên minh với người khác để có thể tăng thêm sức mạnh khốc liệt trong tương lai. 

Người chơi còn thực hiện các công việc khác như chiếm đất mở rộng lãnh thổ, thu về nhiều tài nguyên giá trị, xây dựng ruộng, xưởng gỗ,... để sản xuất tài nguyên. Hoàn thành nhiệm vụ người chơi nhận nhiều vật phẩm và thúc đẩy quá trình xây dựng đội quân trở nên hùng mạnh hơn. 

2.11. Chiến Ngấn Thiên Hạ

Chiến Ngấn Thiên Hạ là tựa game đứng đầu xứ sở Trung Hoa với đồ họa 3D tuyệt hảo cùng gameplay cực hấp dẫn, âm thanh tuyệt hảo. Hệ thống nhân vật được thiết kế tỉ mỉ, chăm chút thu hút không ít người chơi.

Chiến Ngấn Thiên Hạ

Game Chiến Ngấn Thiên Hạ có lượng lớn người chơi tham gia trải nghiệm

Gameplay đa dạng, gồm iMORPG, SLG, turn-based, Chiến Ngấn Thiên Hạ gây ấn tượng mạnh với người chơi. Tuy chỉ có 3 lớp nhân vật là Sí Viêm, Linh Phong và Lôi Ảnh nhưng mỗi lớp nhân vật đều sở hữu một kỹ năng đặc biệt. 6 kỹ năng cho mỗi lớp nhân vật với những hiệu ứng, chỉ số sát thương khác nhau là 1 điều thu hút đối với trường phái PK. 

Xem thêm: Tổng hợp top game hay hot nhất mọi thời đại được người chơi đánh giá cao

Trên đây là danh sách cập nhật những tựa game Trung Quốc hay nhất 2022 mà mgn.vn tổng hợp được. Hi vọng trong list này người chơi sẽ chọn được cho mình một tựa game phù hợp để trải nghiệm nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.