Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 28/10/2020, 12:30 PM

Top tướng mạnh nhất CKTG 2020 hiện tại

CKTG 2020 chỉ còn duy nhất một trận Chung Kết và hẳn hai đội Suning lẫn Damwon đều muốn mang về những tướng mạnh nhất meta hiện tại trong giai đoạn cấm/chọn.

CKTG LMHT 2020 đã đi được gần hết chặng đường. Chỉ còn một trận Chung Kết nữa tại sân vận động Phố Đông, Thượng Hải, nhà vô địch LMHT năm nay sẽ lộ diện. 

Chắc chắn cả Damwon Gaming lẫn Suning đều muốn vinh quang to lớn nhất của LMHT chuyên nghiệp năm 2020. Để làm được điều đó, họ sẽ phải chú ý ưu tiên những vị tướng mạnh này trong giai đoạn cấm/chọn. 

1. Jhin 

Theo thống kê của Gamepedia, Nghệ Sĩ Tử Thần Jhin đang có tỷ lệ thắng cao chót vót 68,4%. Gã xạ thủ "4 viên" này đã được sử dụng trong 38 trận xuyên suốt từ giai đoạn Vòng Bảng CKTG 2020. 

Top tuong manh nhat CKTG 2020 hien tai (4)

Khả năng đi đường tốt, kết hợp được với các hỗ trợ tấn công trong meta hiện tại là điểm mạnh lớn của Jhin. Ngoài ra, sát thương "khủng bố" khi có hai trang bị trở lên cũng khiến Jhin trở thành một họng súng hạng nặng trong giao tranh.

Cả hai người chơi xạ thủ trong trận Chung Kết ngày 31/10 tới đều có thể sử dụng tốt Jhin. Đặc biệt, Jhin còn là tướng tủ của Suning Huanfeng nên đội tuyển Trung Quốc nên ưu tiên lựa chọn tướng này cho xạ thủ chủ lực. 

2. Orianna 

Orianna sở hữu tỷ lệ thắng 66,7% sau 33 trận đấu được chọn. Các tuyển thủ đường giữa của giải CKTG năm nay thường ưa thích sử dụng Orianna do khả năng đi đường an toàn, kiểm soát thế lính tốt và khả năng tạo đột biến mạnh trong giao tranh nhờ chiêu cuối. 

Top tuong manh nhat CKTG 2020 hien tai (7)

Tuy có tỷ lệ thắng thấp hơn Jhin nhưng Orianna bị cấm đến 34 lần so với 8 lần bị loại bỏ của Jhin. Thông số này cho thấy các đội tuyển e sợ sức mạnh tăng tiến, đột phá của Orianna hơn gã xạ thủ Jhin. 

3. Shen 

Top tuong manh nhat CKTG 2020 hien tai (8)

Shen tuy chỉ xuất hiện 12 lần trong các trận đấu nhưng lại có tỷ lệ thắng trận cao 66,7%. Trong trận Bán Kết giữa Suning và Top Esports, SofM đã dùng Shen đi rừng khá hiệu quả. Điều này có thể đưa thẳng Shen vào sổ tay chiến thuật của hai huấn luyện viên chuẩn bị cho trận Chung Kết sắp tới. 

4. Kindred 

Kindred hiện tại đang có 65% tỷ lệ thắng sau 20 trận được chọn. Cả SofM lẫn Canyon đều đánh tốt vị tướng xạ thủ đi rừng này và có thể cân nhắc sử dụng trong trận Chung Kết.

Top tuong manh nhat CKTG 2020 hien tai (3)

Dù có tỷ lệ thắng khá cao cùng khả năng kiểm soát rừng tốt, thắng tiến sức mạnh ổn nhưng Kindred cũng tồn tại hơi nhiều điểm yếu. Thứ nhất là Kindred rất yếu về mặt chống chịu và thiếu khống chế cứng. Thứ hai là nếu chẳng may bị đối thủ kiểm soát vòng rừng ngược lại, Kindred sẽ mất nhiều Đồng Nguyên Ấn và bị "phế" võ công. 

5. Ornn 

Từ giai đoạn đầu của CKTG 2020 thì Ornn đã là tướng "thần lực". Gã Á Thần này hiện sở hữu tỷ lệ thắng 64,7% sau 34 trận thi đấu. Tỷ lệ bị cấm của Ornn cũng thuộc hàng cao nhất giải khi có 59 lần bị loại khỏi vòng chiến. 

Top tuong manh nhat CKTG 2020 hien tai (2)

Ưu điểm của Ornn thì nhiều vô kể. Hắn có thể đi đường trong mọi kèo đấu, băng trụ lẫn chống băng trụ tốt, vừa chống chịu trâu bò vừa nhiều sát thương hỗn hợp. Đồng thời, khả năng nâng cấp trang bị cho cả đội cũng khiến Ornn thường được ưu tiên lựa chọn hoặc cấm đi tại CKTG năm nay. 

6. Leona

Càng về giai đoạn sau của giải đấu, Leona càng cho thấy sức mạnh đáng sợ ở vị trí hỗ trợ đường dưới. Hiện tại vị tướng này được dùng 21 lần và có đến 16 lần chiến thắng, đạt tỷ lệ thắng cực cao 76%. 

Top tuong manh nhat CKTG 2020 hien tai (6)

Trong meta hiện tại, các tướng hỗ trợ có khả năng tấn công mạnh ở đường nhờ khống chế cứng và đảo đường hỗ trợ những vị trí khác hiệu quả thường được ưu tiên lựa chọn. Leona hoàn toàn đáp ứng đủ mọi điều kiện đó. 

7. Ezreal 

Ezreal dù khá yếu trong khâu đi đường do phải tích Nước Mắt chờ Thần Kiếm Muramana. Nhưng khi kết hợp với Leona ở đường dưới, Ezreal có thể trở thành "quái thú". Xạ thủ này đang có tỷ lệ thắng 63% tính đến hiện tại. 

Top tuong manh nhat CKTG 2020 hien tai (5)

Đánh cặp cùng Leona, Ezreal được thoải mái farm an toàn dưới trụ nhờ chiêu thức cơ động trong khi Leona đảo đi hỗ trợ đường khác. Khi đã đạt ngưỡng cấp 6 hoặc có hai trang bị tăng năng lượng, cả Ezreal và Leona có thể phối hợp chồng sát thương hạ gục nhanh chóng đối thủ. Sức mạnh của Ezreal khi tăng tiến về late cũng cực lớn nhưng phải dựa nhiều vào kỹ năng bắn Q từ người chơi. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.