Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 26/09/2021, 09:45 AM

Trung tâm trò chơi điện tử Arcade 28 năm tuổi đóng cửa, hàng chục nghìn game thủ đến tiễn đưa

Vừa qua, một trong những trung tâm trò chơi điện tử Arcade lớn nhất tại Nhật Bản đã chính thức đóng cửa sau 28 năm hoạt động.

Những máy Arcade hay điện tử thùng hoặc các trung tâm trò chơi điện tử đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng tại Nhật Bản. Tại những thành phố lớn, có thể dễ dàng bắt gặp những trung tâm giải trí như vậy với những tựa game Arcade huyền thoại. Tuy vậy, tiệc nào rồi cũng đến lúc phải tàn.

1

Trong thời đại mà ngành công nghiệp game đang thay đổi một cách chóng mặt thì những máy điện tử thùng phải đi đến điểm cuối trong chu kỳ của mình. Vừa qua, hãng game SEGA đã chính thức đóng cửa một trong những trung tâm trò chơi điện tử Arcade lâu đời nhất tại Nhật Bản.

Được biết, trung tâm này có tên là SEGA Ikebukuro Gigo và đã tồn tại trong suốt 28 năm. Nhiều thế hệ người dân Nhật Bản đã trưởng thành cùng với sự hiện diện của trung tâm này và SEGA Ikebukuro Gigo cũng được xem là một trong những biểu tượng văn hóa của Tokyo và cả Nhật Bản.

2

Chỉ trong những giờ phút cuối cùng mở cửa của trung tâm SEGA Ikebukuro Gigo, một biểu ngữ bằng tiếng Nhật với nội dung "Cảm ơn bạn trong suốt 28 năm" đã xuất hiện cùng với bài hát "Hotaru no Hikari"  vang lên. Đây là một đoạn nhạc được đặt theo giai điệu của "Auld Lang Syne" và thường được phát trước khi những cửa hàng Nhật Bản đóng cửa.

3

Sau khi đồng hồ đếm ngược đến những giây cuối cùng thì người đứng đầu của SEGA Ikebukuro Gigo đã xuất hiện để đọc diễn văn và kể lại lịch sử của một trong những trung tâm trò chơi điện tử Arcade huyền thoại của Nhật Bản. Đây là một điều thuận theo lẽ tự nhiên và điều gì đến cũng sẽ đến. Như vậy, sau 28 năm tồn tại và phát triển, SEGA Ikebukuro Gigo đã chính thức đóng cửa cùng biết bao tuổi thơ của nhiều thế hệ game thủ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.