Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 19/02/2021, 11:30 AM

Trưởng nhóm phát triển của Riot chính thức lên tiếng về vấn đề giật lag trong Tốc Chiến

Sau hơn 2 tháng phát hành thì cuối cùng các game thủ Tốc Chiến Việt Nam cũng đã nhận được câu trả lời từ phía Riot Games về tình trạng giật lag đến mức "khó hiểu" ở trong game

Kể từ thời điểm ra mắt cho đến nay thì Liên Minh: Tốc Chiến cũng đã bắt đầu gây được cho mình tiếng vang không nhỏ trong giới cộng đồng game thủ ưa thích thể loại game MOBA trên điện thoại. Tuy vậy, bản thân tựa game từ khi ra mắt cũng đã vấp phải vô số chỉ trích từ phía người chơi.

Cụ thể thì hai trong số những vấn đề làm cho game thủ khó chịu chính là kiểm duyệt quá gắt gao trong hệ thống chat và đặc biệt phải kể đến là tình trạng siêu giật lag trong game từ những ngày đầu ra mắt. Vô số là những lời phản ánh từ người chơi khi liên tục bị đứng hình trong trận đấu rồi dẫn đến việc mất kết nối.

Hai trong số những vấn đề làm cho game thủ khó chịu trong tựa game Tốc Chiến

Hai trong số những vấn đề làm cho game thủ khó chịu trong tựa game Tốc Chiến

Tuy nhiên, như để đáp trả lại những lời chỉ trích thì mới đây, đại diện bên phía Riot Games là Jonathan Chao, trưởng nhóm phát triển lối chơi và cân bằng cho tựa game Tốc Chiến đã chính thức có đôi lời chia sẻ về vấn đề này như sau:

2

"Vấn đề lag và ping cao bất thường đã được ghi nhận từ đội cân bằng. Hai tuần sau sẽ có phiên bản cập nhật mới."  Nguồn: Fanpage Tốc Chiến 247

Vậy là người chơi Tốc Chiến sẽ còn cần phải "cắn răng chịu đựng" trong vòng 2 tuần để vấn đề giật lag có thể được giải quyết và hy vọng là 1 cách triệt để. Suy cho cùng thì đối với những game thủ LMHT lâu năm thì đây cũng là chỉ 1 trong số vô vàn "lời hứa" của Riot Games về các vấn đề đã và đang xảy ra đối với series game này (Zoe chẳng hạn).

4

Nói vui vậy thôi những chúng ta cũng cần phải hiểu rằng việc chia server theo kiểu khu vực vô hình chung đã khiến cho phía Riot rất khó có thể khắc phục triệt để được vấn đề giật lag "một sớm một chiều". Bởi lẽ yếu tố đường truyền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như hệ thống máy chủ hay cáp quang. Được biết điều tương tự cũng đã xảy ra khi Liên Minh Huyền Thoại lần đầu tiên được đưa vào hệ thống máy chủ khu vực.

Hiện tại thì meGAME mình cũng chỉ có thể khuyên các bạn đang trải qua tình trạng giật lag trên điện thoại khi chơi Tốc Chiến hãy chờ đợi và hạn chế đánh rank để cho đội ngũ phía Riot có thể xử lý vấn đề. Hạn chế nghe theo 1 số lời khuyên trên mạng về việc sử dụng các phần mềm thứ 3 can thiệp vào tốc độ đường truyền. Việc không hiểu kỹ vấn đề có thể khiến cho máy của bạn dễ trở thành miếng mồi ngon của 1 vài thành phần lừa đảo.

Hạn chế nghe theo 1 số lời khuyên trên mạng về việc sử dụng các phần mềm thứ 3 can thiệp vào tốc độ đường truyền

Hạn chế nghe theo 1 số lời khuyên trên mạng về việc sử dụng các phần mềm thứ 3 can thiệp vào tốc độ đường truyền

Điều cuối cùng mà mình muốn nói, đó là ngay cả khi hiện tượng giật lag sẽ được khắc phục trong tương lai thì bản thân các game thủ Tốc Chiến cũng có thể phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khách quan mà bản thân Riot hay thậm chí VNG cũng không thể giải quyết. Bởi vậy chúng ta cần phải bình tĩnh và nhìn nhận lại vấn đề. Đôi khi, trong 1 vài trường hợp cũng có thể đơn giản là do máy của bạn không đủ cấu hình hoặc có quá nhiều ứng dụng đang chạy ngầm cũng có thể khiến cho việc chơi game trở nên giật lag. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.