Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 26/05/2021, 09:41 AM

Truyền thông Hàn ám chỉ Riot Game thiên vị sau chiến thắng của RNG tại MSI 2021

Dù trận Chung kết MSI 2021 đã chính thức khép lại với nhà vô địch là RNG đến từ khu vực LPL nhưng những dư âm vẫn còn sót lại.

Chung kết MSI 2021 không phải là ngoại lệ cho những luồng ý kiến trái chiều khi những trận đại chiến giữa Trung Quốc và Hàn Quốc diễn ra. Đây cũng được xem như là hai khu vực thống trị mạnh mẽ nhất của bộ môn LMHT.

1

Nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa đã diễn ra sau những động thái và cách sắp xếp lịch thi đấu đầy khó hiểu của Riot Games ở giai đoạn Bán kết của MSI 2021. Thất bại của DWG KIA trước đại diện của LPL tại trận Chung kết đã tiếp thêm dầu vào lửa và phía truyền thông cũng như những người hâm mộ Hàn Quốc không đồng tình hay tỏ ra không phục trước kết quả này.

Trong một bài viết trên nền tảng NAVER, nhiều người hâm mộ LMHT Hàn Quốc đã đưa ra ý kiến chỉ trích Riot Games khi thay đổi lịch thi đấu theo hướng bất lợi cho DK và tạo điều kiện cho chiến thắng của RNG. Cụ thể, nội dung bài viết này như sau:

2

"Tại MSI năm nay, RNG đã giành được chức vô địch. Khó mà phủ nhận một thực tế rằng đội tuyển này đã có được sự sắp xếp thuận lợi về lịch trình thi đấu, và sự bất công này đã được minh chứng rõ ràng bằng những cuộc bàn luận sôi nổi trên MXH. [...]

Bất kỳ người hâm mộ LMHT nào trên thế giới cũng thừa biết rằng RNG đã có được những đặc quyền nhất định tại MSI. Những fan hâm mộ Trung Quốc có lẽ cũng hiểu điều đó, chỉ là họ không muốn thừa nhận mà thôi.

Trả lời phỏng vấn sau khi trận đấu kết thúc, trợ lý HLV Poppy của RNG đã nói rằng việc thay đổi lịch thi đấu không mang lại lợi thế nào cho họ. Có phải đây là một phát ngôn quá mức trơ trẽn hay không? Dựa trên một cái nhìn tổng thể, Riot nợ toàn bộ khu vực LCK một lời xin lỗi.

Dù gì thì MSI cũng kết thúc rồi. Nhưng CKTG năm nay thì vẫn được tổ chức tại Trung Quốc. Thời gian có thể khiến những vấn đề gây tranh cãi này bị lãng quên, nhưng Riot Games và người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới nên ghi nhớ điều này, và chờ đợi vào việc những hành động thiếu công bằng sẽ không xảy ra một lần nào nữa ở giải vô địch thế giới."

3

Như những gì MGN đã đưa tin trước đó, lịch thi đấu của vòng Bán kết đã bị Riot thay đổi đột ngột và DK đã phải thi đấu trong trận thứ hai dù cho đã đứng nhất bảng sau giai đoạn Hỗn Chiến. Sau chưa đến 24h thì họ đã phải bước vào trận Chung kết và không có quá nhiều thời gian nghỉ ngơi. Cả ShowMaker lẫn HLV kkOma đều đã lên tiếng phàn nàn về vấn đề này.

Tuy vậy, nếu nhìn vào thực tế mà nói thì DK đã thi đấu với phong độ không thật sự tốt cũng như là các thành viên của RNG đã quá xuất sắc. Tại giai đoạn Hỗn Chiến, RNG đã từng đánh bại DK ở cả lượt đi và lượt về. Thêm vào đó, bộ đôi đường dưới Ghost và BeryL là vấn đề mà DK cần phải giải quyết đầu tiên.

4

Ngoài ra, chính HLV kkOma và ShowMaker cũng đã tự tin tuyên bố rằng họ có niềm tin vào một thắng lợi dễ dàng trước RNG. Dù việc thiên vị chưa được xác định là có thật hay không nhưng RNG đã thi đấu rất xứng đáng với chức vô địch MSI 2021.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.