Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 20/07/2022, 14:26 PM

Truyền thông Trung Quốc đánh giá bất ngờ về thuở sơ khai của thị trường game Việt Nam, thời Võ Lâm Truyền Kỳ

Trang báo công nghệ lớn của Trung Quốc đã có bài viết nhận định cũng như đánh giá về game thủ Việt Nam đời đầu, khi mà Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn còn là hoàng kim.

Tờ CNBeta của Trung Quốc mới đây đã có bài nhận định về tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ suốt 17 năm qua luôn là trò chơi ăn khách tại Việt Nam, tính từ thời những người chơi game online ở dải đất hình chữ S còn chưa tới 10.000 người.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá bất ngờ về thuở sơ khai của thị trường game Việt Nam, thời Võ Lâm Truyền Kỳ

Truyền thông Trung Quốc đánh giá bất ngờ về thuở sơ khai của thị trường game Việt Nam, thời Võ Lâm Truyền Kỳ

Bài báo miêu tả lại bối cảnh thời điểm đó, trong bất cứ quán internet nào cũng vậy, 80% đều chơi game Võ Lâm. Ngay cả khi việc thanh toán được áp dụng theo hình thức tính giờ thì số người chơi vẫn tăng mạnh, cụ thể là 20%. Đây được đánh giá là một kỳ tích ở Việt Nam theo lời bài báo nhận định.

Thuở Võ Lâm Truyền Kỳ mới được ra mắt, game không có quá nhiều kinh phí để quảng cáo, đội ngũ VinaGame chỉ biết ngồi lại để tìm phương án tối ưu nhất, giới thiệu được game đến với nhiều khách hàng mà vẫn tiết kiệm chi phí. Cuối cùng họ đã quyết định in 10.000 chiếc poster quảng cáo, sau đó cho 20 người đi phát và dán hết ở các quán internet. Chiến dịch thực hiện trong vòng 15 ngày và được xem là hình thức quảng cáo rất mới thời bấy giờ.

Sự đột phá của ê-kíp Lê Hồng Minh và đội ngũ VinaGame đã mang về kết quả ngoài mong đợi khi chỉ trong thời gian ngắn, người chơi game khắp cả nước đã biết đến Võ Lâm Truyền Kỳ. Thậm chí website đăng ký của game có thời điểm còn không trụ nổi vì quá tải.

VinaGame

Trong tháng đầu tiên ra mắt game, doanh thu mà VinaGame đã kiếm được lên tới 500.000 USD. Họ chỉ mất 1 năm để thu hồi các chi phí sản xuất. Còn về mặt thương mại, Võ Lâm Truyền Kỳ đã mang về danh tiếng không hề nhỏ cho VinaGame. 

Từ thành công của tựa game này, ông Minh tiếp tục khai thác và tìm mua thêm bản quyền cũng như phát hành nhiều tựa game mới khác tại thị trường Việt Nam. Nhờ đó đến năm 2006, doanh thu mà VinaGame có được theo báo cáo đã lên tới 7 triệu USD, gấp tới 6 lần so với năm 2005. 

Không chỉ phát hành game, công ty còn mở rộng thêm các mảng khác về công nghệ và cũng đạt được những thành tích nhất định, như trang thương mại điện tử 123mua.vn (sau này bán lại cho công ty FPT), mạng xã hội Zing Me, nền tảng nhạc số Zing MP3 cùng loạt ứng dụng gọi điện và nhắn tin Zalo, ví điện tử ZaloPay...

VinaGame

VinaGame

Trong bài báo nói về game Việt Nam, tác giả cũng nhắc đến ông Lê Hồng Minh như một người tiên phong về game tại Việt Nam. Trong bài đó đoạn nhận xét ông Minh là một sinh viên xuất sắc chuyên ngành tài chính. Năm 2001 sau khi hoàn thành chương trình học và trở về Trung Quốc, ông đã gia nhập một ngân hàng đầu tư.

Nhưng ông Minh lại rất thích game từ khi còn là một đứa trẻ nên ông không muốn từ bỏ công việc kinh doanh game để theo nghề đã học. Cuối cùng ông quyết định ban ngày làm việc trong ngân hàng và buổi tối phát triển đầu tư vào VinaGame - dự án của riêng ông.

Dù không nói ra nhưng ngay từ đầu Lê Hồng Minh đã có tham vọng cho VinaGame không chỉ giới hạn ở các trò chơi. Ông đã đưa ra chiến lược 1441 tức là đến năm 2014 sản phẩm internet sẽ tiếp cận và phục vụ 41 triệu người dùng Việt Nam. Và công ty cũng chính thức đổi tên thành VNG.

Lê Hồng Minh đã bỏ nhiều tâm huyết vào game Việt Nam

Lê Hồng Minh đã bỏ nhiều tâm huyết vào game Việt Nam

Trong bài báo cũng hé lộ VNG hiện sắp niêm yết cổ phiếu ở trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ với mức giá lên tới 3 tỷ USD. Nếu như niêm yết thành công, VNG sẽ là công ty đầu tiên của Việt Nam niêm yết chứng khoán tại Hoa Kỳ.

Sau tất cả có thể thấy, việc phát triển mạnh mẽ của VNG hiện nay không chỉ từ Võ Lâm Truyền Kỳ mà là sự nỗ lực vươn lên của cả một tập thể đứng đầu là CEO họ Lê. Thế nhưng không thể phủ nhận series game Võ Lâm Truyền Kỳ tại Việt Nam vẫn luôn được người Việt yêu thích.

Sản phẩm gần đây nhất đang được đón nhận là bản chuyển thể Võ Lâm 1. Không chỉ riêng tựa game này mà VNG vẫn được xem là một "đại gia" về dòng game kiếm hiệp, có thể kể đến như Kiếm Thế, Thiên Long Bát Bộ, Nhất Mộng Giang Hồ, Kiếm Ca, Kiếm Khách, Cửu Âm VNG...

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.