Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 11/03/2021, 15:09 PM

Từng chơi Where's My Water? nhưng bạn có biết đó là chuyện có thật về cá sấu dưới cống ngầm?

Where's My Water? nổi tiếng với những chú cá sấu dễ thương thích tắm, nhưng bạn nên biết đằng sau đó là cả một câu chuyện có thật đầy thú vị.

Được phát triển bởi Creature Feep và phát hành bởi Disney Mobile, Where's My Water? được ra mắt lần đầu vào tháng 9/2011.

Bạn có thể xem video phân tích game Where's My Water? của meGAME tại đây:

Theo lời trưởng bộ phận sản xuất game, ý tưởng ban đầu của tựa game này là dẫn một dòng nước tới đích, và đích đến mà những ông chú làm game chọn là một cái bồn tắm. Họ đã phải nghĩ ra một cái lý do gì hợp lý cho việc nước từ đâu mà chảy tới bồn tắm dưới lòng đất.

Bỗng nhiên, họ chợt nghĩ tới truyền thuyết đô thị về những con cá sấu sống dưới cống ngầm, vốn ám ảnh bất kì người dân Mỹ nào sống ở những thành phố lớn.

Cơ mà nãy giờ bạn có thắc mắc tại sao lại có cá sấu dưới cống ngầm chưa? Vì sau người ta lại tung ra tinh đồn như vậy? Thật ra là có cả một giai thoại về chuyện này.

w1

Câu chuyện rợn người về những con cá sấu dưới cống ngầm

Trong thập niên 20 và 30 của thế kỷ 20, ở nhiều nơi tại Mỹ và nhất là thành phố New York liên tục báo cáo về tình trạng rất nhiều cá thể cá sấu được người dân địa phương phát hiện trong hệ thống cống ngầm của khu vực

Đây không hẳn là một lời đồn đoán hay bí ẩn gì cả vì từng được báo đài chính thống ghi nhận và thậm chí từng được khai thác trong góc nhìn của điện ảnh.

Sự việc bắt đầu vào những năm 1920, các cửa hàng quà lưu niệm ở Florida đã bắt đầu bán những chú cá sấu con sống trong các bể cá nhỏ làm quà lưu niệm cho du khách. Rất nhiều khách du lịch đến từ New York đã mua chúng và đã đem về nhà nuôi chúng như thú cưng.

w2

Nhưng khi chúng phát triển quá to, người ta đã bắt đầu sợ nuôi chúng nên đã không còn thiết tha gì trong việc giữ chúng trong nhà nữa, dẫn đến việc đã bí mật thả chúng xuống toilet trong nhà mình.

Trích lời ông Teddy May, người đứng đầu bộ phận cấp thoát nước ngầm ở Manhattan, New York vào lúc đó, ông từng cho nhân viên cấp dưới đi kiểm tra hệ thống cống ngầm khi có những tin đồn trên và đc báo cáo lại là đã phát hiện những con cá sấu có chiều dài khoảng 0.6 m sống trong hệ thống cống.

Ngay lúc đó đã có một chiến dịch yêu cầu tiêu diệt những sinh vật nguy hiểm này, người ta đã sử dụng mồi có tẩm thuốc mê để dụ chúng và sau đó các thợ săn đã bắn chết chúng bằng súng trường 22 li.

Đến năm 1937, ông May đã tuyên bố nạn cá sấu sống trong cống ngần thành phố đã không còn nữa. Tuy nhiên, đã có thêm những báo cáo về tình trạng này vào các năm 1948 và 1966 nhưng đều đã không được xác nhận chính thức.

Những sự việc cá sấu sống trong cống ngầm cũng đã từng được ghi nhận ko chỉ có riêng ở New York, Mỹ thời gian gần đây. Tại Paris, Pháp, một con cá sấu sông Nile sống trong hệ thống cống dưới cầu Pont Neuf đã từng bị bắt bởi lính cứu hỏa vào ngày 7/3/1984. Con cá sấu này, được đặt tên là Elenore, hiện vẫn còn đang đc nuôi tại Thủy cung ở Vannes.

w3

Một con cá sấu nhỏ dài 0.6 m sống trong hệ thống cống ngầm gần một nhà hàng Tàu ở khu vực Queens, New York đã bị cảnh sát thành phố bắt vào năm 2010.

Trước đó cũng có 2 vụ việc tương tự vào các năm 2001 và 2006 tại các khu vực là Central Park và Brooklyn ở New York. Một con cá sấu khác dài hơn 2.4 m từng xuất hiện trong cống ngầm ở Florida cũng đã bị bắt vào năm 2017.

Dù sao thì thành phố New York cũng đã từng bị nói là một nơi nguy hiểm, không phải vì các tệ nạn xã hội, mà là do có đầy cá sấu trong các cống ngầm, và đã có những trường hợp cá sấu bơi qua các đường ống vệ sinh và tấn công người dân trong các nhà vệ sinh công cộng.

Nhưng những người dân New York không những khiếp sợ chúng mà lại coi chúng là một niềm tự hào, thậm chí họ đã chọn ngày 9/2 hàng năm làm “Ngày cá sấu trong cống ngầm” và tổ chức các sự kiện kỷ niệm vì vào ngày này của năm 1935, thành phố đã từng bắt được một con cá sấu nặng hơn 60 kg trong hệ thống cống.

Trên đây là những câu chuyện đằng sau đã tạo nên nguồn cảm hứng cho tựa game Where's My Water? Bạn có hứng thú với những khám phá như trên? Đừng bỏ lỡ video phân tích ở trên và hãy thường xuyên theo dõi MGN.vn để biết thêm những khám phá thú vị khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
News 29/03/2024, 14:22
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!