Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 01/10/2023, 19:28 PM

Lên đồ Aatrox DTCL mùa 9.5 và đội hình Aatrox mới nhất

Aatrox DTCL là vị tướng 5 vàng sở hữu những kỹ năng cực đỉnh. Vị tướng này sẽ khiến các đối thủ phải kiêng dè vì các kỹ năng của mình.

Aatrox DTCL là vị tướng sở hữu kỹ năng tấn công và phòng thủ toàn diện. Đặc biệt, khả năng hồi phục của vị tướng này cũng rất tốt. Để hiểu rõ hơn về vị tướng này, hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin khái quát về tướng Aatrox 

Vị tướng Aatrox DTCL có những thông tin chi tiết như sau:

1.1. Hệ tộc

Aatrox thuộc hệ Darkin - Dũng Sĩ - Thích Khách

Tochelienquan-800x1118

1.2. Kỹ năng

DTCL Aatrox là vị tướng  sở hữu kỹ năng biến hình trong vòng 10 giây. Trong 10 giây biến hình này, tướng Aatrox sẽ nhận được hút máu toàn phần và chuyển tất cả tốc độ đánh cộng thêm thành Sát thương vật lý. Ngoài ra, trong quá trình biến hình, vị tướng này cũng gây ra các đòn đánh tay tạo Dũng Sĩ vật lý.

1.3. Chỉ số 

Về các chỉ số chi tiết của Aatrox DTCL như sau:

+ Giá: 5 tiền vàng

+ Máu: 1200/2160/3888

+ Sát thương vật lý: 99/149/223

+ Tốc độ đánh: 0.85/0.85/0.85

+ Giáp: 60/60/60

+ Kháng phép: 60/60/60

Aatrox_11

2. Cách lên đồ chung của Aatrox

Khi sử dụng tướng Aatrox, bạn phải trang bị đầy đủ các món đồ để tăng sức mạnh chiến đấu. Chi tiết cách lên đồ Aatrox hiệu quả nhất như sau:

2.1. Cách lên đồ mạnh nhất

Cách lên đồ cho Aatrox mạnh nhất sẽ gồm các trang bị sau:

+ Nỏ sét

+ Vuốt rồng

+ Quyền năng khổng lồ

aatrox(3)-800x450

2.2. Cách lên đồ thay thế

Đối với trang bị thay thế, người chơi lên đồ Aatrox như sau:

+ Vô cực kiếm

+ Thú tượng thạch giáp

+ Diệt khổng lồ

3. Cách chơi đội hình Aatrox Dũng Sĩ

Đối với tướng Aatrox DTCL, một trong những đội hình được sử dụng nhiều nhất là Dũng Sĩ. Đây là đội hình được đánh giá là công thủ toàn diện. Đặc biệt, đội hình có sự hiện diện của nhiều vị tướng mạnh.

3.1. Đội hình Aatrox Dũng Sĩ

Đội hình Aatrox Dũng Sĩ có khả năng gây sát thương cực khủng. Bên cạnh đó, đội hình được bổ sung thêm Chinh Phạt. Vì vậy, sức mạnh của đội hình ngày càng gia tăng. Để đảm bảo sức mạnh, đội hình cần có những vị tướng sau trong đội hình. 

thumb-to-800x450

+ Aatrox

+ Irelia

+ Sett

+ Warwick

+ Darius

+ Nautilus

+ Xayah

+ Nasus

Với đội hình Dũng Sĩ của tướng Aatrox, các tộc hệ sẽ kích hoạt được 6 Dũng Sĩ, 2 Chinh Phạt, 3 Ionia, 1 Darkin.

aatrox
irelia
sett
Aatrox Irelia Sett
warwick
darius
nautilus
Warwick Darius Nautilus
xayah
nasus
 
Xayah Nasus  

3.2. Trang bị

Đối với mỗi vị tướng, các món đồ trang bị sẽ có sự khác nhau. Trong đó, đối với đội hình Dũng Sĩ, bạn cần trang bị cho tướng Sivir và Irelia.

+ Với tướng Aatrox/Darius: Người chơi lựa chọn những món đồ quan trọng gồm Quyền năng khổng lồ, Huyết kiếm, Móng vuốt Sterak.

+ Với tướng Nasus: Người chơi lựa chọn những món đồ quan trọng gồm Áo choàng gai, Thú tượng thạch giáp, Giáp máu Warmog.

+ Với tướng Nautilus: Người chơi lựa chọn những món đồ quan trọng gồm Giáp máu Warmog, Áo choàng lửa, Thú tượng thạch giáp.

Nautilus0-800x450

3.3. Cách chơi

Khi sử dụng đội hình Aatrox Dũng Sĩ, bạn nên áp dụng cách chơi cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu, với tướng Aatrox, bạn không cần phải xây dựng một đội hình với những vị tướng cụ thể. Thay vào đó, tùy vào từng tình huống, bạn có thể triệu hồi các vị tướng khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là nên chọn tộc hệ Thách đấu và Ionia trong giai đoạn đầu. Với các tộc hệ này, người chơi có thể dễ dàng chiến đấu lại mọi đòn tấn công của đối thủ. 

Ngoài triệu hồi các tướng, bạn nên tập trung vào các chuỗi thắng hoặc thua. Thông qua các chuỗi thắng hoặc thua, người chơi sẽ tích lũy được tiền vàng để kiếm thêm những vị tướng giá trị cho đội hình.

early-800x450

Trong giai đoạn đầu, người chơi không nên roll mà chỉ tập trung vào tích lũy tiền. Khi có đủ tiền và đẩy nhịp độ trận đấu lên level 6, bạn có thể kiếm được vị tướng mạnh là Darius. Đồng thời, bạn sẽ kích hoạt được hiệu ứng 4 Dũng Sĩ. Để sức mạnh đội hình tăng nên, bạn nên trang bị những món đồ hữu ích là Quyền năng khổng lồ và Huyết kiếm.

+ Giai đoạn giữa trận

Bước vào giai đoạn giữa trận, người chơi cần đẩy nhịp độ trận đấu lên level 7. Trong giai đoạn này, nếu bạn đã tích lũy được khoảng 50 vàng thì hãy slow roll để kiếm thêm tướng Darius 3 sao. Khi đã có vị tướng mạnh này ở mức 3 sao, bạn có thể chọn làm chủ lực để tăng sức mạnh đội hình. Đồng thời, bạn đẩy lên level 8 để kiếm thêm những vị tướng quan trọng là Warwick, Sett hoặc các tướng Chinh Phạt. 

mid1-800x450

Vào giữa trận, nhiệm vụ bạn cần lưu tâm là tích lũy 1 Ấn Dũng Sĩ để kích hoạt được hiệu ứng mạnh nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần để đội hình xoay quanh vị tướng Darius. Bởi khả năng gây sát thương vật lý của vị tướng này rất mạnh. Về cách sắp xếp đội hình, bạn cần cố gắng đẩy tướng Nautilus lên hàng trên. Ở hàng sau, bạn nên để tướng Miss Fortune. Cách sắp xếp này sẽ giúp gây dame AP bằng những đợt Mưa Đạn.

mid2-800x450-1

+ Giai đoạn kết thúc

Vào giai đoạn cuối trận, người chơi cần đẩy lên level 8 để hoàn thiện đội hình với hiệu ứng mạnh nhất là 6 Dũng Sĩ. Đồng thời, các tướng chủ lực là Xayah và Darius cũng giúp kích hoạt mốc 2 Chinh Phạt. Lúc này, đội hình đã hoàn thiện về mọi mặt và không “ngán” bất kỳ kẻ thù nào. Lưu ý, giai đoạn này, bạn cũng cần trang bị đầy đủ đồ cho các tướng. Trong đó, tướng Darius sẽ cần món đồ quan trọng nhất là Vô Cực Kiếm. 

Ngoài lên đồ, về cuối trận, bạn cần linh hoạt kết hợp đội hình Dũng Sĩ với các đội hình khác. Bởi tướng chủ lực Darius sẽ bị giảm khả năng gây sát thương. Lời khuyên của các cao thủ, bạn có thể lựa chọn một trong các hướng đánh sau:

late-800x450

Cách chơi không có tướng Aatrox: Trong trường hợp này, bạn cần phải chuyển hướng sang đội hình Dũng Sĩ Freijord. Đây là đội hình mạnh với khả năng gây sát thương dồi dào. Đội hình này có thể kích hoạt được mốc hiệu ứng mạnh là 4 Chinh Phạt.

Cách chơi khi không có nhiều trang bị chống chịu: Trong trường hợp này, bạn cần triển khai theo lối chơi truyền thống. Lối chơi này sẽ tập trung vào sử dụng các tướng là Mordekaiser, Samira, Noxus. Lưu ý, bạn cần trang bị đầy đủ đồ cho các tướng để phát huy được tối đa các kỹ năng.

Cách chơi khi có nhiều trang bị chống chịu: Trong trường hợp này, bạn cần triển khai đội hình với những vị tướng mạnh như Heimerdinger, Ryze, Ahri. Đội hình này không kén các trang bị. Vì vậy, tùy thuộc vào những món đồ có trong cửa hàng, bạn có thể chọn cho các tướng sao cho phù hợp. 

tuong-aatrox-lmht-huong-dan-choi-va-len-do-solo-top-sieu-dinh-1

3.4. Mẹo chơi

Trong đội hình Dũng Sĩ, bạn phải cho Darius là chủ lực. Đội hình phải xây dựng xoay quanh vị tướng này. Đồng thời, bạn phải kiểm tra đội hình của đối thủ liên tục để có những sự thay đổi cho phù hợp. Về vị trí, bạn phải chọn vị trí tốt cho tướng Darius. Vị trí cần phải tránh những tank cứng. Khi làm được điều này, tướng Darius có thể dễ dàng tiếp cận tuyến sau của địch để ra những đòn đánh chí mạng.

Trong quá trình chiến đấu, bạn không nên lấy quá nhiều lõi lợi tắc. Thay vào đó, bạn nên chọn lõi Nhanh Tay Lẹ Mắt. Lõi này sẽ thích hợp nhất vào form đội hình ở cấp độ 7 hoặc 8. Việc lấy Ấn cũng quan trọng cho đội hình. Bởi khi có Ấn, bạn sẽ kích hoạt được hiệu ứng mạnh nhất. Nhờ đó, khả năng giao tranh cũng mạnh mẽ hơn.

jun-t-1

3.5. Ưu - nhược điểm

Đội hình Dũng Sĩ của tướng Aatrox sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó:

Ưu điểm

+ Khả năng gây sát thương lớn

+ Nội tại Dũng Sĩ giúp khả năng chống chịu trâu bò

+ Đội hình có sự linh hoạt cao, dễ xoay chuyển

+ Giai đoạn cuối game, đội hình vẫn hoạt động mạnh mẽ

Aatrox_21

Nhược điểm

+ Đội hình chủ yếu gây sát thương đơn mục tiêu, khó tạo ra các đợt càn quét lớn

+ Không đa dạng các nguồn gây sát thương

+ Chỉ tập trung vào mục tiêu chống chịu

4. Cách chơi các đội hình Aatrox Thích Khách

Thích Khách cũng là một đội hình lý tưởng của tướng Aatrox tại Đấu Trường Chân Lý. Đội hình được nhiều người chơi lựa chọn bởi sức mạnh chiến đấu tuyệt vời.

Nhung-Doi-Hinh-Aatrox-DTCL-Mua-9-Cuc-Manh-1

4.1. Đội hình 

Đội hình Aatrox Thích Khách có sự góp mặt của nhiều vị tướng gồm:

+ Aatrox 

+ Kayle

+ Gwen

+ Zed

+ Kled

aatrox
kayle
gwen
Aatrox Kayle Gwen
zed
kled
 
Zed Kled  

Đội hình này giúp kích hoạt 6 Thích Khách, 4 Dũng Sĩ, 1 Darkin. Đội hình Thích Khách khi triển khai sẽ nhận được 15% toàn phần. Đồng thời, đội hình này cũng gây ra các sát thương thêm, gấp đôi đối với những đơn vị có dưới 60% máu. Chi tiết, chỉ số sát thương của đội hình này như sau:

+ (2) +5% sát thương cộng thêm.

+ (3) +10% sát thương cộng thêm.

+ (4) +25% sát thương cộng thêm.

+ (5) +35% sát thương cộng thêm.

+ (6) +50% sát thương cộng thêm.

Nhung-Doi-Hinh-Aatrox-DTCL-Mua-9-Cuc-Manh-3

4.2. Trang bị

Khi sử dụng đội hình Aatrox Thích Khách, người chơi cần chuẩn bị đầy đủ các món đồ trang bị cho các vị tướng. 

+ Đối với Aatrox: Người chơi nên tuyển chọn những món đồ quan trọng để trang bị cho vị tướng này gồm Quyền năng khổng lồ, Huyết kiếm, Diệt khổng lồ

+ Đối với Gwen: Người chơi cần trang bị những món đồ hữu ích gồm Găng bảo thạch, Kiếm súng Hextech, Bùa xanh.

+ Đối với Kayle: Người chơi cần trang bị những món đồ hữu ích gồm Quyền năng khổng lồ, Huyết kiếm, Diệt khổng lồ.

+ Đối với Zed: Người chơi cần trang bị những món đồ hữu ích gồm Găng bảo thần thánh, Cung xanh, Vô cực kiếm

Aatrox_1

4.3. Cách chơi

Đối với đội hình Thích Khách, người chơi nên chú trọng vào kỹ năng của từng vị tướng như sau:

+ Kỹ năng của tướng Aatrox

Đối vị tướng này, người chơi cần tập trung vào kỹ năng Chiến binh tận thế. Kỹ năng này cho phép  Aatrox biến đổi trong 10 giây. Trong khoảng thời gian trên,  Aatrox sẽ nhận được hút máu toàn phần. Đồng thời, tất cả những phần nhận được sẽ chuyển tốc độ đánh thành sức mạnh và sát thương vật lý.

+ Kỹ năng của tướng Gwen

Đối với vị tướng này, người chơi sẽ phải phát huy kỹ năng Xén Xén. Kỹ năng này cho phép Gwen lướt xung quanh mục tiêu hiện tại và bắn các mũi kim 3 lần theo hình nón. Trong đó, mỗi lần thực hiện, tướng sẽ gây sát thương phép lên kẻ địch trúng phải.

gwen-800x450

+ Kỹ năng của tướng Kayle

Đối với vị tướng này, kỹ năng quan trọng cần tập trung là Thương Nhân Cảnh Giới. Kỹ năng này sẽ tạo ra những sức mạnh riêng cho từng cấp độ. Cụ thể như sau:

+ Cấp 1: Kayle sẽ gây sát thương phép.

+ Cấp 6: Ở cấp độ này, mỗi đòn đánh thứ 3 của tướng Kayle sẽ tạo ra 1 sóng năng lượng và gây hiệu ứng cào xé trong 4 giây ( Cào xé: giảm kháng phép kẻ địch đi 50%.

+ Cấp 9: Ở cấp độ này, mỗi đòn đánh của tướng Kayle đều tạo sóng năng lượng và phạm vi tác động xa hơn.

+ Kỹ năng của tướng Kled

Đối với vị tướng này, kỹ năng cần tập trung là Xung Phong. Đối với kỹ năng này, khi bắt đầu giao tranh, tướng sẽ được nhận lớp giáp ảo. Khi giáp ảo mất, Kled xuống ngựa và nhận tốc độ đánh. Kích hoạt: Kled lên ngựa và lại nhận giáp ảo. Khi vị tướng này được nâng cấp lên 4 sao sẽ có thể kết liễu kẻ địch dưới 20% máu.

photo-2-1577267241710976270252

+ Kỹ năng của tướng Zed

Vị tướng này có kỹ năng quan trọng là Phân Bóng. Với kỹ năng này, tướng Zed tạo bóng tạo vị trí kẻ địch xa nhất trong 3 ô. Zed cùng chiếc bóng của mình sẽ xoay kiếm vào mục tiêu xung quanh, gây sát thương vật lý. Vị tướng này sẽ nhận được Phần thưởng Ionia. Với phần thưởng này, tướng Zed sẽ tăng 15% tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng.

4.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Aatrox Thích Khách, người chơi cần phải tìm hiểu kỹ năng của từng vị tướng và cố gắng phát huy chúng trong quá trình giao tranh. Nếu không làm được điều này, người chơi sẽ bị đối thủ bắt bài.

4.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Những điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Aatrox Thích Khách như sau:

Ưu điểm

+ Sở hữu các tướng 3 sao với khả năng tấn công và phòng thủ toàn diện

+ Các tướng có khả năng tạo được đột biến cao

+ Khả năng gây sát thương cao

1312794

Nhược điểm

+ Người chơi phải nắm vững kỹ năng của các vị tướng

+ Các vị tướng cần phải trang bị đầy đủ đồ mới phát huy được sức mạnh

Trên đây là thông tin chi tiết về cách lên đồ, xây dựng đội hình cho tướng Aatrox DTCL hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn giành lợi thế trong quá trình giao tranh hãy sử dụng vị tướng này.

Xem nhiều nhất