Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 27/09/2023, 22:33 PM

Lên đồ Anivia DTCL mùa 7 và đội hình Anivia mới nhất

Anivia DTCL là cô nàng thần điểu được yêu thích trong game Đấu trường công lý. Cô nàng sở hữu nhiều kỹ năng khiến các kẻ địch phải kiêng nể.

Anivia DTCL là vị nữ tướng sở hữu tạo hình bắt mắt. Không chỉ đẹp, cô nàng thần điểu này còn thường xuyên được các game thủ lựa chọn để chiến đấu tại Đấu trường chân lý. Với các kỹ năng của cô nàng, đội hình sẽ tạo được lợi thế lớn trong quá trình giao tranh.

1. Thông tin khái quát về tướng Anivia 

Vị tướng Anivia DTCL có những thông tin chi tiết như sau:

1.1. Hệ tộc

Anivia thuộc hệ Ngọc Long- Thuật Sĩ - Thần Thoại.

Aniviatoche-800x982

1.2. Kỹ năng

DTCL Anivia là cô nàng sở hữu kỹ năng triệu hồi một cơn bão tuyết. Cơn bão này sẽ bủa vây các mục tiêu và gây sát thương lên chúng trong vòng khoảng 3 giây. Đối với những kẻ địch nằm trong phạm vi bủa vây của cơn bão cũng bị giảm 40% lượng kháng phép. Chỉ số sát thương Anivia gây ra là 450/550/750.

1.3. Chỉ số 

Về các chỉ số chi tiết của Anivia DTCL như sau:

+ Giá: 3 tiền vàng

+ Máu: 650/1170/2106

+ Mana: 45/45/90

+ Sát thương vật lý: 40/72/130

+ Tốc độ đánh: 0.7/0.7/0.7

+ Giáp: 25/25/25

+ Kháng phép: 25/25/25

anivia-vinh-quang-2

2. Cách lên đồ chung của Anivia

Khi sử dụng tướng Anivia, bạn phải trang bị đầy đủ các món đồ để tăng sức mạnh chiến đấu. Chi tiết cách lên đồ Anivia hiệu quả nhất như sau:

2.1. Cách lên đồ mạnh nhất

Cách lên đồ cho Anivia mạnh nhất sẽ gồm các trang bị sau:

+ Kiếm súng Hextech

+ Bùa xanh

+ Quỷ thư Morello

Anivia_0

2.2. Cách lên đồ thay thế

Đối với trang bị thay thế, người chơi lên đồ Anivia như sau:

+ Quyền trượng thiên thần

+ Ngọn giáo Shojin

+ Găng ngọc thạch 

0206anivia(2)-800x450

3. Cách chơi đội hình Anivia Ngọc Long Bí Ẩn

Đối với tướng Anivia DTCL, đội hình Ngọc Long Bí Ẩn luôn được yêu tiên lựa chọn. Bởi tướng Anivia sẽ phát huy sức mạnh cao nhất trong đội hình này.

3.1. Đội hình Anivia Ngọc Long Bí Ẩn

Ngọc Long Bí Ẩn là đội hình sở hữu kỹ năng tấn công cũng như phòng thủ toàn diện. Đội hình này đặc biệt hữu hiệu khi đối thủ sử dụng bài Pháp Sư và tướng chủ đạo Aurelion Sol. Với đội hình Ngọc Long Bí Ẩn, khả năng hồi máu và buff rất tuyệt vời. Đồng thời, đội hình cũng có nhiều hiệu ứng mạnh để khống chế kẻ địch. Danh sách chi tiết các vị tướng trong đội hình như sau:

doi-hinh-ngoc-long-bi-an-800x543

+ Anivia

+ Gnar

+ Bard

+ Nami

+ Lulu

+ Shi Oh Yu

+ Neeko

Với đội hình Anivia Ngọc Long Bí Ẩn, các tộc hệ sẽ kích hoạt được 6 Ngọc Long, 1 Nhạc Công, 1 Rồng Thần, 1 Bang Hội, 2 Đấu Sĩ, 4 Bí Ẩn, 2 Hóa HÌnh và 2 Thuật Sĩ.

anivia
gnar
bard
Anivia Gnar Bard
nami
lulu
shiohyu
Nami Lulu Shi Oh Yu
 
neeko
 
  Neeko  

3.2. Trang bị

Đối với mỗi vị tướng, các món đồ trang bị sẽ có sự khác nhau. Chi tiết như sau:

+ Đối với tướng Anivia: Người chơi cần trang bị những món đồ hữu ích là Quyền trượng thiên thần, Ngọn giáo Shojin, Kiếm súng Hextech.

+ Đối với Shi Oh Yu: Đây là vị tướng chủ đạo. Với vị tướng này, người chơi cần trang bị những món đồ cần thiết như Quyền năng khổng lồ, Huyết kiếm, Diệt Khổng Lồ.

+ Đối với Neeko: Đây là vị tướng này, người chơi nên tìm kiếm các món đồ hữu ích là Thú tượng thạch giáp và Giáp máu Warmog.

shiohyu-800x450

3.3. Cách chơi

Khi sử dụng đội hình Anivia Ngọc Long Bí Ẩn, bạn nên áp dụng cách chơi cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận

Đối với giai đoạn này, người chơi cần phải xây dựng đội hình để đảm bảo cả khả năng tấn công và phòng thủ. Với mục tiêu này, đội hình 3 Ngọc Long và 2 Hộ Pháp là lý tưởng nhất. Khi có đủ các vị tướng theo yêu cầu, người chơi cố gắng tạo ra các chuỗi thắng.

Mục đích là để tích lũy tiền vàng mua đồ và triệu hồi các tướng trong giai đoạn sau. Lưu ý, khi có Tượng Ngọc, người chơi cần cố gắng đặt tại vị trí gần với các tướng Hộ Pháp hoặc Sát Thương. Điều này sẽ giúp sức mạnh đội hình Ngọc Long được đẩy lên mức cao nhất.

doi-hinh-dau-tran-800x359

+ Giai đoạn giữa trận

Khi bước vào giai đoạn giữa trận, nhiệm vụ của bạn là triệu hồi được 2 vị tướng thuộc tộc hệ Hóa Hình là Swain và Gnar. Hai vị tướng này sẽ kích hoạt các hiệu ứng Hóa Hình và Rồng Thần. Nhờ đó, khả năng gây sát thương và chống chịu của đội hình cũng vượt trội hơn hẳn. 

Nếu có thể, bạn nên bổ sung thêm hai vị tướng quan trọng là Nami và Anivia ngay từ giữa trận. Vị trí cho các vị tướng này là ở hàng chờ. Nếu có tiền mua đồ, người chơi nên ưu tiên các món đồ dành cho tướng Swain. Các món đồ nên thiên về khả năng gây sát thương.

doi-hinh-giua-tran-800x359

+ Giai đoạn kết thúc

Vào cuối trận, nếu trước đó, bạn chưa triệu hồi được Anivia thì phải bổ sung vào. Ngoài tướng Anivia, bạn phải triệu hồi các mảnh ghép gồm Lulu, Nami. Sau đó, bạn phải cố gắng đẩy nhịp độ trận đấu lên level 7 và 8 để tìm được những tướng quan trọng giá trị tiền vàng cao là Bard, Neeko và Shi Oh Yu.

Những vị tướng này sẽ giúp đội hình được hoàn thiện. Sức mạnh chiến đấu đẩy lên mức cao nhất. Nếu lên được level 9, bạn nên tìm thêm tướng Sona. Khi có sự phục vụ của các vị tướng trên, mọi hiệu ứng mạnh sẽ được kích hoạt. Khi đó, cô nàng Anivia có thể sử dụng tất cả các kỹ năng của mình để tấn công các mục tiêu liên tục.

doi-hinh-cuoi-tran-799x366

3.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Anivia Ngọc Long Bí Ẩn, người chơi phải cố gắng đưa lên level 7, 8 sớm. Ở level này, người chơi mới có thể triệu hồi được đầy đủ các vị tướng cần thiết. Về vị trí, đối với tướng Neeko, bạn nên đặt gần chủ lực Shi Oh Yu. Ở vị trí này, kỹ năng biến hình sẽ được thực hiện tốt nhất. 

Đối với các Tượng Ngọc, người chơi phải đặt gần các carry. Vị trí này sẽ giúp tăng tốc độ đánh và khả năng hồi máu cho Anivia cũng như các đồng đội trong đội hình. 

Anivia_7

3.5. Ưu - nhược điểm

Đội hình Ngọc Long Bí Ẩn của Anivia DTCL có những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó:

Điểm mạnh

+ Khả năng gây sát thương lên các mục tiêu khủng

+ Tấn công và phòng thủ đều tuyệt vời

+ Là đội hình khắc chế khi đối thủ chơi Pháp Sư

+ Nhiều hiệu ứng mạnh được kích hoạt đặc biệt là hồi máu và khống chế

Anivia_3

Điểm yếu

+ Các tướng giá trị cao khó triệu hồi

+ Trong giai đoạn đầu, sức mạnh đội hình yếu, cần nỗ lực trang bị nhiều đồ

+ Vị trí các tướng cần hợp lý

4. Cách chơi các đội hình Anivia Chim Băng Thần

Chim Băng Thần cũng là đội hình mạnh dành cho tướng Anivia trong sân chơi DTCL. Với đội hình này, người chơi nên trang bị những kiến thức quan trọng về xây dựng đội hình, lên đồ và cách chơi dưới đây:

4.1. Đội hình 

Đội hình Anivia Chim Băng Thần có sự góp mặt của các vị tướng quan trọng sau:

+ Anivia

+ Lulu

+ Taric

+ Volibear

+ Ashe

+ Sona

+ Ornn

+ Shi Oh Yu

Đội hình Anivia Chim Băng Thần kích hoạt được các hiệu ứng gồm 6 Ngọc Long, 2 Bí Ẩn, 1 Rồng Thần, 3 Thần Thoại và 4 Thuật Sĩ.

anivia
lulu
taric
Anivia Lulu Taric
volibear
ashe
sona
Volibear Ashe Sona
ornn
shiohyu
 
Ornn Shi Oh Yu  

4.2. Trang bị

Khi sử dụng đội hình Anivia Chim Băng Thần, người chơi cần chuẩn bị đầy đủ các món đồ trang bị cho các vị tướng. 

+ Đối với tướng Anivia: Món đồ hữu ích nên trang bị gồm Ngọn thương Shojin, Diệt khổng lồ, Bùa xanh.

+ Đối với tướng Ornn: Người chơi cần trang bị những món đồ tank quan trọng như Vuốt rồng, Giáp gai hồng hoa và Áo choàng lửa.

+ Đối với tướng Shi Oh Yu: Người chơi cần trang bị những món đồ tăng dame quan trọng như Vô cực và Cung xanh.

tong-quan-nhan-vat-anivia

4.3. Cách chơi

Đối với đội hình Anivia Chim Băng Thần, cách chơi cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận 

Đối với giai đoạn đầu, người chơi cần tập trung vào mục tiêu bán máu và sử dụng các tướng Ngọc Long. Mục đích của chiến thuật này là để def máu, tránh bị đối thủ tấn công trực diện dẫn đến mất quá nhiều máu từ đầu trận. 

Sau đó, người chơi phải cố gắng lên level 6 để triệu hồi các tướng quan trọng là Volibear và Anivia. Khi có các tướng, người chơi cần cố gắng đưa nhịp độ trận đấu lên level 7. Ở cấp độ này, bạn cần tìm các món đồ cho các tướng. Khi chưa phân chia đồ, bạn nên để đồ cho tướng Gnar giữ.

maxresdefault

+ Giai đoạn giữa trận 

Khi vào giữa trận, bạn cần cố gắng có được Anivia 3 sao. Khi có tướng này, sức mạnh đội hình sẽ dần tăng lên. Lúc này, bạn cần quan sát đối thủ để chọn hướng tấn công hiệu quả nhất. Vị trí các tướng phải sắp xếp hợp lý để tránh bị đối thủ counter. Để Anivia spam được các kỹ năng, bạn phải chọn tướng Ornn làm nhiệm vụ tanker.

Tuong-DTCL-Mua-1-Xuat-Hien-DTCL-Mua-2-4

+ Giai đoạn cuối trận 

Bước vào cuối trận, người chơi phải cố gắng triệu hồi được vị tướng quan trọng là Shi Oh Yu. Vị tướng chủ lực này sẽ giúp hoàn thiện đội hình và kích hoạt hiệu ứng mạnh nhất là 6 Ngọc Long.

Tuong-DTCL-Mua-1-Xuat-Hien-DTCL-Mua-2-10

4.4. Mẹo chơi

Khi chơi đội hình Anivia Chim Băng Thần, người chơi linh hoạt sắp xếp vị trí các tướng để bảo kê cho tướng Anivia. Đặc biệt, nếu đối thủ chơi với đội hình Sát Thủ thì tướng Anivia rất dễ bị tấn công One Shot. Vậy nên giải pháp tốt nhất là xây dựng đội hình bảo kê. Ngoài ra, người chơi phải cố gắng trang bị đầy đủ đồ cho các tướng. Chỉ khi có đủ đồ, các tướng mới phát huy được hết kỹ năng của mình.

dtcl-mua-6-2-1024x576

4.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Những điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Anivia Chim Băng Thần như sau:

Điểm mạnh

+ Không bị đối thủ tranh bài

+ Các tướng có khả năng spam kỹ năng liên tục

+ Sức mạnh đội hình tăng dần theo thời gian

Anivia_4

Điểm yếu

+ Đầu game đội hình rất yếu nên dễ bị One Shot

+ Các tướng phải được trang bị full đồ 

5. Cách chơi đội hình Anivia Chiến binh Rồng

Đối với tướng Anivia DTCL, Chiến binh Rồng là một trong những đội hình có khả năng tương thích cao nhất. Chi tiết cách xây dựng đội hình này như sau:

5.1. Đội hình Anivia Chiến binh Rồng

Danh sách chi tiết các vị tướng trong đội hình Chiến binh Rồng gồm:

doi-hinh-chien-binh-rong-800x559

+ Anivia

+ Ashe

+ Kai’Sa

+ Karma

+ Lee Sin

+ Sett

+ Yasuo

+ Senna

+ Graves

+ Volibear

Đội hình có thể kích hoạt các tộc hệ gồm 2 Cuồng Long, 6 Chiến Binh Rồng, 2 Pháo Thủ, 2 Ngọc Long Bí Ẩn. 

anivia
ashe
kaisa
Anivia Ashe Kai’Sa
karma
leesin
sett
Karma Lee Sin Sett
yasuo
senna
graves
Yasuo Senna Graves
 
volibear
 
  Volibear  

5.2. Trang bị

Đối với mỗi vị tướng, các món đồ trang bị sẽ có sự khác nhau. Chi tiết như sau:

+ Với tướng Lee Sin: Người chơi lựa chọn những món đồ quan trọng gồm Găng ngọc thạch, Bàn tay công lý, Vô cực kiếm.

+ Với tướng Yasuo: Người chơi lựa chọn lên đồ gồm Huyết kiếm, Quyền năng khổng lồ, Bùa xanh.

leesin-800x450

5.3. Cách chơi

Khi sử dụng đội hình Anivia Chiến binh Rồng, bạn nên áp dụng cách chơi cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận

Đối với giai đoạn này, người chơi phải cố gắng triệu hồi hai vị tướng Chiến Binh Rồng. Khi có các vị tướng, đội hình sẽ được gia tăng khả năng chống chịu cũng như gây sát thương. Trong giai đoạn đầu, người chơi nên tìm các chuỗi thua để kiếm tiền, trang bị đồ cho các tướng. 

early-game-800x360

+ Giai đoạn giữa trận

Khi bước vào giữa trận, sức mạnh đội hình sẽ dần tăng. Đối với giai đoạn này, người chơi cần triệu hồi thêm hai vị tướng là Graves và Leesin. Hai vị tướng này sẽ giúp kích hoạt hiệu ứng 2 Ngọc Long Bí Ẩn, 2 Pháp Thủ và 4 Chiến Binh Rồng. Nhờ các hiệu ứng sức mạnh đội hình được gia tăng lên đáng kể. Khả năng gây sát thương lên các mục tiêu cũng vượt trội hơn so với giai đoạn trước.  

mid-game-800x360

+ Giai đoạn kết thúc

Đối với giai đoạn này, người chơi cần đẩy nhịp độ trận đấu lên các level cao hơn. Khi đó, đội hình có thể triệu hồi được các tướng quan trọng là Anivia, Ashe, Yasuo và Volibear. Để tăng sức mạnh cho các vị tướng, bạn nên trang bị những món đồ hữu ích. Khi có đủ đồ, sức mạnh đội hình sẽ được đẩy lên mức cao nhất.

late-game-800x364

5.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Anivia Chiến binh Rồng, người chơi cần chú tâm đến mục tiêu giữ máu ngay từ đầu trận. Bên cạnh đó, người chơi phải cố gắng tìm được Anivia và Volibear 3 vàng từ sớm. 

Khi có các tướng này, đội hình mới có thể nâng cấp. Trong quá trình chơi, bạn phải check bài liên tục. Mục đích là để tướng Anivia không bị lốc đi và đối thủ không sử dụng bài Sát Thủ. Nếu phát hiện đối thủ có khắc chế, bạn phải đổi chiến thuật ngay.

5.5. Ưu - nhược điểm

Đội hình Chiến binh Rồng của Anivia DTCL có những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó:

Điểm mạnh

+ Đội hình Chiến binh Rồng mạnh mẽ ở cả khả năng gây sát thương và chống chịu

+ Đội hình có nhiều hiệu ứng khống chế các kẻ địch

+ Dễ build các tướng ngay từ đầu

+ Hiệu ứng Chiến binh Rồng có thể cân được được đội hình trong suốt quá trình chiến đấu

thumb3_BDNH

Điểm yếu

+ Tỷ lệ ra các tướng giá trị 5 vàng ngay từ đầu rất thấp

+ Cần tích lũy 2 Ấn Chiến binh Rồng để kích hoạt hiệu ứng mạnh nhất

+ Các tướng chủ lực cần trang bị đồ đầy đủ

Tướng Anivia DTCL vừa có giao diện đẹp mắt vừa sở hữu nhiều kỹ năng đáng nể. Vì vậy, khi tham gia DTCL, bạn không nên bỏ qua cơ hội sở hữu cô nàng này. Để sử dụng tướng Anivia hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo cách lên đồ và xây dựng đội hình như trên.

Xem nhiều nhất