Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/09/2023, 11:08 AM

Lên đồ Neeko DTCL Mùa 7.5 và đội hình Neeko mới nhất

Neeko là vị tướng có giá 4 vàng nổi bật với khả năng gây sát thương trên diện rộng. Cùng tìm hiểu cách lên đồ và sắp xếp đội hình Neeko DTCL mùa 7.5.

Neeko là một trong những vi tướng 4 vàng trong Đấu Trường Chân Lý phiên bản 8.5, được bổ sung để thay thế cho Taliyah. Với khả năng gây sát thương phép diện rộng, Neeko được coi là một tướng carry đáng tin cậy trong cả hệ Ma pháp sư và Vệ binh tinh tú.

1. Thông tin khái quát về tướng Neeko trong Đấu Trường Chân Lý 

Neeko và Gnar là 2 vị tướng đã có mặt trong DTCL từ rất sớm. Nhìn chung, cô nàng luôn duy trì ổn định ở mức giá 3 - 4 vàng. Tuy nhiên, dường như cô nàng lại không được Riot Games ưu ái lắm vì sở hữu bộ kỹ năng khá đơn giản. Sau mùa 7, Neeko quay trở lại với kỹ năng biến hình cũng như góp mặt trong đội hình Hóa Hình và Ngọc Long.

neeko-dtcl

Trong Đấu Trường Chân Lý phiên bản 8.5, Neeko tiếp tục có vai trò gây sát thương. Tuy nhiên, sát thương này có một số khác biệt so với các phiên bản trước. Dù là tướng 4 vàng, kỹ năng của Neeko chỉ tập trung vào việc gây sát thương, khiến kẻ địch hao tổn nhiều sức mạnh. Xây dựng đội hình cho Neeko trong phiên bản này khá đơn giản, nhưng bạn vẫn sẽ cần một số gợi ý để làm tốt hơn.

Sau khi cập nhật mùa giải mới, Riot Games đã loại bỏ Taliyah và thay thế bằng một phiên bản mới Neeko trong Đấu Trường Chân Lý. Tuy Neeko không có khả năng gây sát thương phép cực mạnh tương tự như Taliyah, nhưng cô ấy sở hữu khả năng gây sát thương liên tục ổn định và không phụ thuộc nhiều vào cách xếp đội hình.

Neeko-DTCL-mua-8-5-3

1.1. Hệ tộc

+ Ngọc long, gồm các tướng: Anivia, Ashe, Gnar, Taric, Neeko, Shi Oh Yu, Soraka.

Triệu hồi các Trượng ngọc có thể dui chuyện và tăng sức mạnh. Trong mỗi trận đấu, nếu đồng đội của bạn đứng gần tượng Ngọc Bích, họ sẽ được tăng tốc độ ra đòn và được hồi máu sau mỗi 2 giây. Khi một bức tượng bị tàn phá, nó sẽ biến 50% máu của nó thành SMPT lên những mục tiêu lân cận.

+ (1) 1 bức tượng + 3% khả năng hồi máu + 20% tốc độ đánh

+ (6) 2 bức tượng + 6% khả năng hồi máu + 40% tốc độ đánh

+ (9) 3 bức tượng + 9% khả năng hồi máu + 60% tốc độ đánh 

+ (12) 4 bức tượng + 25% khả năng hồi máu + 100% tốc độ đánh

maxresdefault

+ Hóa hình, gồm các tướng: Elise, Gnar, Neeko, Nidalee, Shyvana, Swain

Sau mỗi lần tăng level, đội hình sẽ có thêm một lượng máu nhất định

+ (2) 50% lượng máu tối đa

+ (4) 70% lượng máu tối đa

+ (6) 100% lượng máu tối đa

1.2. Kỹ năng

Kỹ năng "Ếch hoa" của Neeko cho phép cô ném con ếch của mình vào mục tiêu rồi nhảy về phía 3 kẻ địch gần nhất. Kỹ năng này khiến kẻ địch dính sát thương phép lên mục tiêu trong vùng lân cận. Đặc biệt trong lần nhảy cuối, bước nhảy sẽ được cường hóa, khiếu hiệu ứng sát thương phép được tăng thêm và tác động lên một phạm vi lớn hơn.

+ Sát thương: 80/120/200

+ Sát thương cộng thêm: 200/300/900

neeko-splash

1.3. Chỉ số 

+ Giá: 4 vàng

+ Mana: 80

+ Giáp: 30

+ MR: 30

+ DPS: 34 / 61 /109

+ Tốc độ đánh: 0.75

+ Phạm vi: 4 ô

+ Sát thương: 45 / 81 / 146

+ Tỷ lệ crit: 25%

+ Máu: 700 / 1260 / 2268

2. Cách lên đồ chung của Neeko

Trong việc build up trang bị cho Neeko, một trong những món đồ cần thiết nhất chính là Thương Shojin. Với 80 mana tổng, Thương Shojin sẽ giúp Neeko nhanh chóng nạp lại năng lượng và sử dụng kỹ năng "Ếch hoa" nhiều hơn. Kế đến, trang bị Găng bảo thạch sẽ tăng sát thương chí mạng cho kỹ năng này.

Trang bị cuối cùng của Neeko có thể là Kiếm súng Hextech để cung cấp hồi máu cho cô và đồng minh thêm, hoặc Diệt khổng lồ để đối phó với các tướng Đấu sĩ có máu mạnh.

+ Cách lên đồ Neeko dtcl gồm: găng bảo thạch, thương shojin, súng hải tặc.

+ Khi meta có quá nhiều nhà Đấu sĩ, Thần giáp thì Neeko với Diệt khổng lồ sẽ hiệu quả hơn.

1250
1249
99

3. Cách chơi đội hình Neeko Vệ tinh tú

Chiến thuật Vệ binh tinh tú được khôi phục năng lượng mỗi khi các tướng khác trong đội hình khác sử dụng kỹ năng:

+ (3) 40% mana

+ (5) 70% mana

+ (7) 120% mana

+ (9) 200% mana

Bewitching-Neeko-Final

3.1. Đội hình Neeko Vệ tinh tú

Một trong các đội hình mạnh mẽ mà có thể sử dụng Neeko là đội hình Thần Đồng/ Vệ Binh Tinh Tú. Trong đó, Neeko đóng vai trò tướng gây sát thương chính. Trang bị tăng sát thương phép và hồi năng lượng sẽ giúp Neeko góp phần quan trọng vào chiến thắng.

Các tướng trong đội hình:

+ Neeko

+ Ekko

+ Lux

+ Syndra

+ Kai'Sa

+ Rell

+ Nilah

+ Fiddlesticks

neeko
ekko
lux
Neeko Ekko Lux
syndra
kaisa
rell
Syndra Kai'Sa Rell
nilah
fiddlesticks
 
Nilah Fiddlesticks  

3.2. Trang bị

+ Fiddlesticks: Găng bảo thạch, Quyền trượng đại thiên sứ, Mũ phù thủy.

+ Neeko: Găng bảo thạch, Diệt khổng lồ, Ngọn giáo Shojin

+ Ekko: Đồ tank tùy biến theo từng trận.

3.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Khi đạt cấp độ 6, bạn có thể sử dụng đội hình trong hình hoặc bất kỳ đội hình nào bạn cảm thấy phù hợp với khả năng duy trì máu. Đối với Neeko, bạn có thể ghép trang bị trực tiếp cho Morgana, cũng như đồ tank  của Ekko sẽ tạm thời giao cho Rammus. Nếu bạn có đủ trang bị, bạn có thể ghép Áo Choàng Lửa cho Rammus để duy trì máu tốt hơn. Tích lũy lợi tức và lên cấp 7.

Ho-Cong-Ve-Binh-Tinh-Tu-Neeko-DTCL-Mua-8-5

Giai đoạn giữa trận

Ở cấp độ 7, các bạn có thể sử dụng chiến thuật như gợi ý dưới đây nếu như bạn đã có sẵn Neeko và Ekko. Trong trường hợp bạn không có 2 con tướng này hoặc chỉ đang ở mức 1 sao nên không có khả năng giữ máu tốt, hãy tiếp tục sử dụng Morgana và Rammus. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng 1 con tướng Hiểm Họa khác để dùng làm nguồn damage phụ, ví dụ Bel’Veth hoặc Aurelion Sol. Đợi cho đến lúc Neeko và Ekko lên 2 sao thì bổ sung vào đội hình. Cuối cùng, tích lợi tức và lên  level 8.

Ho-Cong-Ve-Binh-Tinh-Tu-Neeko-DTCL-Mua-8-4

Ở level  8, bạn nên roll để nâng cấp Neeko và Ekko lên 2 sao nếu chưa sở hữu chúng trước đó cũng như là tìm kiếm những mảnh ghép còn lại - Syndra, Janna và Fiddlesticks. Nếu anh em chưa sở hữu Janna thì bạn cũng có thể dùng Sona và chờ thời có Janna rồi bổ sung sau. 

Khi đội hình đã ổn định, tích lại lợi tức và lên level 9. Cuối cùng, cho Fiddlesticks vào hàng thứ 3 để nó tích Quyền Trượng cũng như không dùng quá nhiều skill. Điều đó sẽ khiến bạn bị kẻ địch nhắm đến quá sớm. Ngoài ra, không nhất thiết phải hưởng buff của Janna trừ khi có buff thăng cấp sức mạnh.

Giai đoạn cuối trận

Khi đạt được level 9, hãy tung xúc xắc để nâng cấp Fiddlesticks, Syndra và Janna lên 2 sao, và tìm Leona. Nâng cấp Leona lên 2 sao là hoàn thiện đội hình. Đặt Leona gần nhất người tank mạnh nhất của đối phương và đặt ở hàng 2 để Leona có thể sử dụng kỹ năng mà không bị tiêu diệt quá sớm.

Ho-Cong-Ve-Binh-Tinh-Tu-Neeko-DTCL-Mua-8-3

3.4. Mẹo chơi

Neeko không phải là một Tanker chính hiệu nhưng nội tại biến hình kết hợp với lá chắn cùng kỹ năng gây hiệu ứng choáng diện rộng lại biến Neeko trở thành một trong những tanker tuyến đầu chất lượng tại dtcl mùa 7. Vì vậy, tùy theo đội hình mà bạn đang xây dựng mà bạn có thể lựa chọn lên thuần tank hoặc thuần sát thương cho Neeko.

Ngoài ra, lượng sát thương mà Neeko có thể gây ra cũng không hề nhỏ. Nếu bạn yêu thích lối chơi sốc sát thương, bạn hoàn toàn có thể trang bị cho Neeko những món trang bị tăng sát thương phép thuật, nhằm tối đa lượng sát thương mà Neeko có thể gây ra.

Ho-Cong-Ve-Binh-Tinh-Tu-Neeko-DTCL-Mua-8-2

3.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Ưu điểm: 

+ Khả năng tấn công lẫn phòng thủ nằm ở trạng thái cân bằng. 

+ 4 Vệ Binh Tinh Tú và 4 Ma Pháp Sư sẽ hỗ trợ Neeko trong việc sử dụng skill nhiều lần hơn và mạnh mẽ hơn. 

+ Sở hữu thêm một lượng kháng phép dồi dào đến từ 3 Hộ Công.

neeko-2

Nhược điểm:

+ Cần phải biết giữ máu cũng như lợi tức để lên cấp tìm kiếm những con tướng cần thiết vì đội hình này yêu cầu các bạn phải sở hữu nhiều con tướng nhiều vàng.

4. Cách chơi đội hình Neeko Ma pháp sư

Cứ sau 6 giây, Ma Pháp sư thay thế đòn tấn công tiếp theo của họ bằng một quả cầu ma thuật ném vào một mục tiêu ngẫu nhiên, gây sát thương phép bằng 75% Sức mạnh phép thuật của họ.

Pháp sư được tăng thêm sức mạnh kỹ năng AP:

+ (2) +25 AP

+ (4) +60 AP

+ (6) +95 AP

+ (8) +140 AP

than-binh-ma-phap-su

4.1. Đội hình Neeko Ma pháp sư

Trong phiên bản 8.5 của Đấu Trường Chân Lý, hiệu ứng của các Ngưu Binh đã được thay đổi để tăng khả năng chống chịu. Chúng sẽ trở thành một tấm chắn chất lượng, giúp các Ma Pháp Sư như Twisted Fate và Neeko có thể thoải mái gây sát thương.

Các tướng trong đội hình:

+ Neeko

+ Annie

+ Janna

+ LeBlanc

+ Lux

+ Sona

+ Twisted Fate

neeko
annie
janna
Neeko Annie Janna
leblanc
lux
sona
LeBlanc Lux Sona
 
twistedfate
 
  Twisted Fate  

4.2. Trang bị

+ Neeko: Thương Shojin, Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng Hextech. Hoặc có thể thay thế bằng: Diệt Khổng Lồ, Mũ Phù Thủy, Quyền Trượng Thiên Thần.

4.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

+ Đầu trận Trước khi đạt level 6, việc kiếm được Neeko rất khó khăn. Vì vậy, có thể sử dụng Lulu ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu. Đây là một lựa chọn tốt để xây dựng đồ AP. 

+ Nếu bạn phải nâng cấp tướng ở giai đoạn đầu trận, việc nâng cấp Annie là lựa chọn tốt nhất. Nếu không, bạn có thể nâng cấp Lulu để tăng sức mạnh sau mỗi đòn tấn công và để cô bé này kiếm được nhiều chiến thắng cho bạn.

cach-choi-doi-hinh-neeko-ma-phap-su-dtcl-mua-85-261290

Giai đoạn giữa trận

+ Khi đạt đến level 6, hãy bổ sung thêm các tanker và có thể tiến hành roll nhẹ nếu máu của bạn quá thấp (dưới 70). 

+ Sau khi đạt đến level 7, hãy tiến hành slow roll với lợi tức 50 vàng cho đến khi bạn kiếm được Neeko hoặc Twisted Fate (nhưng không nên rolling quá 20 vàng). 

+ Thường thì bạn sẽ có một trong hai tướng này và hãy thay đổi trang bị cho TF / Neeko để tăng khả năng phòng thủ cho đội hình đến level 8.

cach-choi-doi-hinh-neeko-ma-phap-su-dtcl-mua-85-261291

Giai đoạn cuối trận

+ Khi đạt level 8, hãy hoàn thiện đội hình của bạn. 

+ Bổ sung Leona sau khi đạt đến level 9. Liên tục kiểm tra trên bảng xếp hạng và xếp bài để chống lại đối thủ. 

+ Có thể đặt Neeko và TF ở hai góc khác nhau để tránh bị đối thủ tập trung tấn công.

cach-choi-doi-hinh-neeko-ma-phap-su-dtcl-mua-85-261293

4.4. Mẹo chơi

+ Ưu tiên các tướng tank có 3 sao như Annie vì cô nàng có thể hưởng được nhiều lợi tức từ đội hình Ma Pháp Sư.

+ Nếu có ấn ma pháp sư, hãy cung cấp cho Ekko rồi chơi chiến lược 6 ma pháp sư

+ Nếu có ấn tình nhân, trang bị cho Viego rồi chọn Syndra cho đội hình 4 tình nhân

cach-choi-doi-hinh-neeko-ma-phap-su-dtcl-mua-85-261277

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

+ Sát thương mạnh

+ Đa dạng trong sự lựa chọn tướng làm chủ lực

Nhược điểm:

+ Đội hình tướng tank khá yếu, lệ thuộc nhiều vào các tướng 3 sao như Ekko hay Annie.

+ Khó có thể roll ra Neeko và Twisted Fate, điều này sẽ khiến đội mình của bạn trở nên khó chơi hơn. 

nang-cap-neeko-ve-binh-tinh-tu

Đó là những thông tin về cách xây dựng và chơi đội hình Hộ Công Vệ Binh Tinh Tú và Ma Pháp sư Neeko DTCL mùa 8.5. Rất mong các bạn sẽ thích thú và hài lòng với những gì bài viết mang lại. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cập nhật thêm nhiều đội hình mạnh mẽ và thú vị trong Đấu Trường Chân Lý, vì vậy hãy đón chờ những bài viết tiếp theo. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này và chúc bạn có một ngày vui vẻ.

Xem nhiều nhất