Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 13/09/2023, 18:41 PM

Lên đồ Nidalee DTCL Mùa 7.5 và đội hình Nidalee mới nhất

Cách lên đồ Nidalee DTCL và đội hình Nidalee giúp anh em dễ dàng dành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Đây là đội hình Nidalee được đánh giá mạnh nhất mùa 7.5.

Nidalee là một trong những tướng Rồng trong Đấu Trường Chân Lý có khả năng gây sát thương phép mạnh và phù hợp với nhiều đội hình khác nhau. Với khả năng tạo sát thương diện rộng và giảm kháng phép của mục tiêu, team của bạn có thể dễ dàng gây sát thương nhanh chóng lên đối phương.

1. Thông tin khái quát về tướng Nidalee trong Đấu Trường Chân Lý 

Tướng Nidalee trong Đấu Trường Chân Lý là một trong những Carry 1 vàng. Cô ta có lượng sát thương rất cao ở đầu trận cũng như khả năng hóa hình thành báo đốm để tăng tốc đánh và cào xé con mồi. Mỗi lần cô ta đánh đòn thứ ba, lực sát thương của cô nàng sẽ được cường hóa. Nidalee thuộc hai hệ tộc là Thượng Long và Hóa Hình.

Trong game, Nidalee không chỉ gây sát thương chính mà còn có sự hỗ trợ từ Swan và Elise. Cuối trận, người chơi có thể sử dụng rồng thần Shyvana để vừa chống chịu vừa gây sát thương.

tu-n-vi-t-dao-maokai-th-banh-mi-800x472

1.1. Hệ tộc

Hệ tộc Thượng Long giúp Nidalee dễ dàng trở thành tướng ba sao. Hệ tộc Hóa Hình, với lượng máu khá cao, giúp cô ta trở thành một tướng khó bị hạ gục bởi tướng địch. Hệ tộc này cũng có nhiều tướng đa dạng như Nidalee sử dụng sát thương vật lý, Swain và Elise sử dụng sát thương phép, Gnar, Neeko và Shyvana đảm nhận vai trò chống chịu và gây hiệu ứng khống chế.

Tướng Hóa Hình cũng phù hợp với hệ Đấu Sỹ, bởi vì Illaoi và Skarner, hai tướng thuộc hệ Thượng Long, là thành viên của hệ Đấu Sỹ. Người chơi có thể dễ dàng đạt được Skarner ba sao, Illaoi hai sao và Nidalee để đạt chuỗi thắng cuối trận. Ngoài ra, Sylas và Sy'fen thuộc hệ Ám Long cũng giúp giảm Giáp và Kháng Phép địch, giúp Nidalee dễ dàng tẩu thoát và tạo sát thương cho mục tiêu.

07SH013-full

1.2. Kỹ năng

Sức Mạnh Hoang Dã: Nidalee có thể biến hình thành một chú Báo trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu. 

Khi đang ở trong trạng thái biến hình, Nidalee sẽ bị hạn chế phạm vi chiến đấu xuống còn 1 ô, đồng thời, tăng tốc độ đánh. Với mỗi 3 đòn tấn công, mục tiêu sẽ phải chịu 300% sát thương vật lý.

Tốc độ đánh cộng thêm: 55% / 60% / 65%

nidalee-dtcl

1.3. Chỉ số 

+ Giá: 1 vàng

+ Mana: 50

+ Giáp: 30

+ MR: 30

+ DPS: 35/63/113

+ Tốc độ đánh: 0.7

+ Phạm vi: 3 ô

+ Sát thương: 50/90/162

+ Tỷ lệ crit: 25%

+ Máu: 550/990/1782

2. Cách lên đồ chung của Nidalee

len-do-nidalee-dtcl-mua-7-build-doi-hinh-chuan-hinh-1

Với 100 mana, Nidalee có thể sử dụng nhiều kỹ năng mạnh mẽ với trang bị hàng đầu là Cuồng đao. Sau đó, Diệt khổng lồ là một lựa chọn phù hợp cho các tướng mạnh thuộc hệ tộc Rồng. Trang bị cuối cùng của Nidalee có thể được tùy chỉnh theo từng trường hợp. Sử dụng Kiếm súng hextech để tăng máu và sát thương, hoặc Bang hội để tăng hiệu ứng và sát thương mạnh.

cuong-dao-dtcl-mua-7-tft

+ Trang bị thông thường: Áo choàng giải thuật, cuồng đao Guinsoo, Kiếm tử thần.

kiem-tu-than-tft

+ Trang bị full sát thương: Nếu đối phương có ít khả năng không chế hay lõi tầm xa: cuồng đao Guinsoo, Kiếm tử thần, Diệt ác quỷ.

ao-choang-thuy-ngan-tft

3. Cách chơi đội hình Nidalee Thượng Long

Đội hình Thượng Long trong Đấu Trường Chân Lý mùa này được đánh giá có nhiều ưu điểm về tài nguyên và còn chứa nhiều tướng 1 sao. Do đó, việc trang bị đội hình Thượng Long không cần phải tiêu tốn quá nhiều vàng của bạn. Khi đạt mốc 9 tướng Thượng Long, đội hình sẽ nhận được buff về chỉ số SMPT và cả trang bị đặc biệt, tăng sức mạnh đáng kể cho đội hình. Nidalee là một trong những tướng 1 sao trong đội hình này, vì vậy việc nâng cấp Nidalee lên 3 sao không hề khó để có thể chiến đấu mạnh giữa trận.

doi-hinh-thuong-long-dtcl-mua7

3.1. Đội hình Nidalee Thượng long

Các tướng trong đội hình:

+ Nidalee

+ Skarner

+ Vladimir

+ Nami

+ Illaoi

+ Varus

+ Zoe

+ Aurelion Sol

nidalee
skarner
vladimir
Nidalee Skarner Vladimir
nami
illaoi
varus
Nami Illaoi Varus
zoe
aurelionsol
 
Zoe Aurelion Sol  

3.2. Trang bị

Mặc dù là tướng 1 vàng, nhưng nếu biết cách kết hợp đội hình đúng cách và trang bị phù hợp cho Nidalee, cô ta sẽ trở thành một cỗ máy tạo sát thương khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải sợ hãi, đặc biệt là ở giai đoạn đầu và giữa game.

+ Aurelion Sol: Ngọn giáo Hirana, Mũ phù thủy, Găng ngọc thạch

+ Nami: Ngọn giáo Hirana, Bùa xanh, Chén hồ quang

+ Nidalee: Áo choàng thủy ngân, Cuồng đao, Huyết kiếm hoặc Kiếm súng. Trang bị thay thế có thể dùng: Kiếm tử thần, Cuồng cung, Diệt khổng lồ

3.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu trận, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được 4 tướng chính trong đội hình gồm Vladimir, Skarner, Nidalee, và Nami là carries. Khi làm được điều này, hiệu ứng 3 Thượng Long sẽ được kích hoạt. Mặc dù chỉ có Skarner là tướng tanker chính trong giai đoạn này, nhưng Nami có khả năng hồi phục và gây sát thương sẽ giúp đội chơi có thể duy trì vững chắc trong giai đoạn này.

doihinhdautran

Giai đoạn giữa trận

Trong thời gian này, bạn nên bổ sung Illaoi và Varus vào đội hình để tăng khả năng chống chịu và sát thương. Điều này sẽ kích hoạt hiệu ứng mới là 2 Đấu Sĩ và nâng lên 6 Thượng Long. Lúc này, người chơi nên tiếp tục cuộn các vị tướng để tận dụng sức mạnh từ đội hình Thượng Long và nâng cấp Nami và Varus lên 3 sao sớm để chuẩn bị cho giai đoạn sau này.

doihinhgiuatran

Giai đoạn cuối trận

Trong thời khắc quyết định này, người chơi nên chú ý sưu tầm 2 mảnh ghép còn thiếu là Zoe và Aurelion Sol. Đội hình sẽ kích hoạt các hiệu ứng mới như 1 Rồng Thần, 1 Trộm Phép, 3 Pháp Sư và tối đa hóa hiệu ứng mạnh nhất là 9 Thượng Long. Lưu ý rằng, người chơi nên sắp xếp Aurelion Sol và Nami ở cạnh nhau để Nami có thể hỗ trợ Aurelion Sol tốt hơn.

doihinhcuoitran

3.4. Mẹo chơi

+ Đội hình Thượng Long DTCL mùa này có sát thương mạnh trong giai đoạn giữa và cuối trận, nhưng cũng rất mong manh. Người chơi cần biết sắp xếp chủ lực như Aurelion Sol và Varus gần Nami để tận dụng sự tối ưu nhất.

+ Bất cứ khi nào bạn có được Nidalee hai sao, bạn nên lập tức reroll. Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt hệ Thượng Long sau 3 vòng đánh quái đầu tiên. Tuy việc này không bắt buộc nhưng nếu không có hiệu ứng này sớm, bạn sẽ phải mất nhiều tiền hơn khi lên lên được giai đoạn 3 để reroll.

tft-223-nidale

+ Để khởi đầu, bạn nên có Nidalee và 2 Thượng Long bất kỳ nào để kích hoạt hiệu ứng cùng hệ tộc. Đây là một khởi đầu hơi liều lĩnh vì giai đoạn đầu, Nidalee khá yếu. Thay vị tập trung thăng hạng, bạn nên tích tiền càng nhiều càng tốt, đồng thời cố gắng giữ máu với bất kỳ tướng 2 vàng nào mà bạn có thể kiếm được. Quan trọng nhất là hãy giành được chuỗi thắng +5 cho đến trận đấu với Người Đá, điều này giúp bạn có thêm ít nhất 10 vàng để reroll.

+ Hãy tập trung để có được Nidalee và các tướng hỗ trợ như Gnar, Elise hoặc Swain. Riêng Gnar có thể đạt 2 sao, trong khi Elise và Swain chỉ cần có một để kích hoạt hiệu ứng hệ. Không nên tham lam và bắt các Thượng Long khác.

+ Bạn sẽ lên cấp 7 rất muộn, thường vào cuối vòng 4 và lúc đó rất nhiều người đã lên cấp 8 rồi. Vì vậy, khi lên cấp 7, hãy tiêu tiền một lần nữa để kiếm Shi Oh Yu và Neeko. Rất nhiều game thủ cố gắng lên cấp 8 để reroll nhưng thất bại vì khi đó không còn tướng để mua và đội hình trở nên yếu hơn khi thiếu tướng 4 sao làm dàn chắn cho Nidalee.

thumb800-800x450

+ Sau đó, hãy trang bị cho Shi Oh Yu và Neeko, ưu tiên trang bị thủ cho Neeko và các món đa dụng như Huyết Kiếm, Áo Choàng Bóng Tối hoặc Quyền Năng Khổng Lồ cho Shi Oh Yu. Sau khi có Shi Oh Yu và Neeko, bạn sẽ hoàn thành đội hình Ngọc Long và Nidalee của mình. Lên cấp 8 để kiếm thêm Bard hoặc Soraka nhằm làm gia tăng khả năng phòng ngự của đội.

+ Nếu bạn có Trái Tim Hóa Hình, bạn có thể xem xét chơi 6 Hóa Hình khi có Shyvana hoặc cho Yasuo vào vị trí Bard. Tuy nhiên, chơi 6 Ngọc Long với Shi Oh Yu vẫn là lựa chọn tối ưu vì khả năng hồi phục và chống chịu mạnh mẽ của nó.

3.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Ưu điểm: 

+ Đội hình có thể đạt được hiệu ứng với 9 Thượng Long dễ dàng hơn những đội hình khác, dù có Ấn Thượng Long hay không.

+ Đội hình khá dễ chơi và thu thập tướng nên rất phù hợp nếu bạn là người mới bắt đầu chơi. 

+ Có thể lên trang bị, dát vàng cho cả team từ rất sớm. Từ đó, tận dụng sực mạnh này để duy trì chuỗi thắng liên tiếp từ đầu đến cuối trận. 

+ Đội hình có ưu thế về máu và vàng nên dễ dàng có được chuỗi win.

+ Nami, varus là những tướng trong team có khả năng carry team nhạy, sau khi lên được 3 sao.

tuong-moi-milio-va-naafiri-duoc-he-lo-trong-loi-thoai-cua-nidalee-3

Nhược điểm:

+ Nếu tướng chính không leo được 2 sao thì đội hình rất khó để duy trì đến cuối cùng.

+ Khả năng phòng thủ  kém, dễ bị chèn ép khi phải đối đầu với những team có khả năng sát thương cao.

+ Đội hình yếu do tập trung chủ yếu là những tướng ít vàng, ngoại trừ Aurelion Sol.

+ Chính vì khá dễ chơi nên cũng có khá nhiều gamer cũng chọn đội chiến thuật này, khiến mức độ cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc roll và dát vàng đội hình.

+ Bị counter mạnh khi gặp đội hình sát thủ.

cach-choi-nidalee

4. Cách chơi đội hình Nidalee Hóa hình

Hóa Hình là một đội hình mạnh, đặc biệt là ở giai đoạn cuối trận. Đội hình này tập trung vào khả năng biến hình và gia tăng sức mạnh. Khi đạt đến Hóa Hình 6, đội hình sẽ được lượng máu và khả năng chống chịu đáng nể. Một tướng quan trọng trong giai đoạn đầu trận của đội hình này là Nidalee, có khả năng gánh đội với sức mạnh của mình.

shyvana

4.1. Đội hình Huyễn Long Hóa hình

Các tướng trong đội hình:

doihinhhoahinh

+ Nidalee

+ Gnar

+ Elise

+ Swain

+ Neeko

+ Soraka

+ Shyvana

nidalee
gnar
elise
Nidalee Gnar Elise
swain
soraka
shyvana
Swain Soraka Shyvana
 
neeko
 
  Neeko  

4.2. Trang bị

+ Shyvana: Huyết kiếm, Phán quyết đao Guinsoo, Giáp vinh quang Warmong.

+ Elise: Găng tay thần thánh, Thiên cực kiếm, Găng ngọc thạch.

+ Nidalee: Cuồng Đao Guinsoo, Gươm Tử Thần và Khăn Giải Thuật

nidalee-lol-snow-bunny-splash-art-uhdpaper.com-4K-566-wp.thumbnail-800x450

4.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu, bạn tập trung để lên cấp 5 sớm để tăng tỷ lệ triệu hồi các tướng 3 vàng như Elise và Swain. Tìm kiếm Gnar và Diana để kích hoạt tộc Hóa Hình. Đội hình này có khả năng nhận được lượng máu lớn và kéo dài trong combat.

hoahinhdautran

Giai đoạn giữa trận

Tiếp tục tìm kiếm Neeko và Soraka, hai tướng quan trọng trong đội hình này. Qua đó, kích hoạt tộc hệ mới là 3 Ngọc Long và 1 Tinh Nữ. Hãy xếp đội hình với Soraka đứng trung tâm để tận dụng buff của cô ấy.

hoahinhgiuatran

Giai đoạn cuối trận

Cuối trận, bạn cần lên level 9 để có tỷ lệ triệu hồi cao cho Shyvana, một Rồng Thần. Điều này sẽ kích hoạt buff 6 Hóa Hình và thêm tộc Rồng Thần và 3 Cuồng Long. Hãy trang bị cho hai chủ lực của đội hình để tối ưu hóa khả năng gánh đội và giành chiến thắng. 

hoahinhcuoitran

4.4. Mẹo chơi

+ Trước khi biến hình thành báo, Nidalee không có sức mạnh đáng kể. Trong giai đoạn đầu trận, bạn nên đặt Nidalee ở vị trí an toàn để cô ấy tấn công kẻ địch, tích lũy năng lượng và biến hình càng sớm càng tốt.

+ Các trang bị tăng tốc độ đánh hoặc khả năng hồi phục rất hợp với Nidalee. Trong các vòng đấu quái hoặc roll tướng, hãy tìm những mảnh trang bị phù hợp như Cung Gỗ, Kiếm BF, Gậy Quá Khổ hoặc Găng Đấu Tập để tạo trang bị hoàn chỉnh cho Nidalee ở giai đoạn cuối trận.

+ Nidalee chỉ thật sự mạnh khi đạt cấp độ 2 giữa trận và cấp độ 3 vào cuối trận. Hãy sử dụng chiến thuật roll tướng một cách thông minh để nâng cấp Nidalee lên cấp độ cao nhất.

nidalee-800x450

+ Dù bạn có nhiều vàng đến đâu, chỉ nên lên cấp độ 6 khi có Nidalee đã đạt cấp độ 3. Khi đã đạt được mục tiêu trên, bạn cần đặt các vị tướng Hóa Hình như Elise, Swain lên sân để có đủ máu cho Nidalee để chịu đựng và gây sát thương tối đa.

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

+ Đội hình có sức mạnh được duy trì ổn định, nhất là càng về cuối trận.

+ Dễ dàng build up hiệu ứng mạnh nhất với 6 Hóa Hình.

+ Có được tướng thuộc tộc Rồng Thần (Shyvana) có khả năng gánh team cực tốt.

Nidalee-chinhphuc-800x450

Nhược điểm:

+ Nếu không roll được Shyvana, mọi nỗ lực sẽ thành công cốc.

+ Nếu để mất hiệu ứng Hóa Hình, đội hình sẽ trở nên rất rất kém

+ Đội hình quá phụ thuộc vào Soraka để có thể nhận buff.

Hy vọng bài viết này đã cho bạn những thông tin cần thiết để có thể lên đồ, dát vàng cho Nidalee cũng như đội hình với Nidalee một cách hiệu quả để có thể dễ dàng chơi và dành được chiến thắng. Chúc các bạn leo rank Đấu Trường Chân Lý thật thành công với vị tướng tuyệt vời - Nidalee.

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.