Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/09/2023, 12:20 PM

Lên đồ Nocturne DTCL Mùa 6.5 và đội hình Nocturne mới nhất

Nocturne là vị tướng rất nhiều có thể kết hợp với nhiều đội hình khác nhau. Cùng tìm hiểu rõ về cách lên đồ và xây dựng đội hình ĐTCL 6.5 Nocturne qua bài viết sau.

Nocturne DTCL là một vị tướng rất mạnh và rất đa dụng. Mặc dù chỉ có trị giá 1 vàng nhưng Nocturne có khả năng gây sát thương và làm choáng mục tiêu cực kì hiệu quả. Chúng ta hãy tìm hiểu về sức mạnh, cách lên đồ và đội hình mạnh nhất cho Nocturne, thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin khái quát về tướng Nocturne trong Đấu Trường Chân Lý 

Trong đội hình Sát Thủ DTCL mùa 5, Nocturne là một vị tướng chủ lực đáng gờm, thậm chí là sánh ngang cùng LeBlanc và Diana. Với sức mạnh nội tại của mình, Nocturne có lượng sát thương vô cùng khủng khiếp và không dễ bị tiêu diệt nếu không tiêu diệt kịp thời. 

nocturne-1

1.1. Hệ tộc

+ Tộc Tà Thần: Nocturne, Ivern, Fiddlesticks, Volibear

Tướng thuộc tộc Tà Thần có khả năng tái sinh sau lần đầu tiên nếu chẳng may phải chết trong lúc chiến đấu. Sau khi hồi sinh, tước Tà Thần sẽ có được thêm 30% sát thương cũng như:

+ (2) Hồi sinh với 10% máu

+ (3) Hồi sinh với 25% máu

+ (4) Hồi sinh với 45% máu

+ (6) Hồi sinh với 70% máu

+ Hệ Sát thủ, gồm các tướng: Ahri, Annie, Ashe, Aurelion Sol, Bard, Blitzcrank.

nocturne-800x451-1

Kỹ năng của sát thương của các tướng Sát Thủ rất mạnh, thấm chí có thể kết liễu tướng địch. Khi này, tướng đó sẽ có được thêm một lượng Sát Thương Chí Mạng được cộng dồn.

+ (2) Cơ hội 20% chí mạng và 30% sát thương chí mạng

+ (4) Cơ hội 40% chí mạng và 60% sát thương chí mạng

+ (6) Cơ hội 75% chí mạng và 100% sát thương chí mạng

1.2. Kỹ năng

Kinh dị tột độ: Nocturne khiến mục tiêu hoảng sợ, làm choáng mục tiêu trong 2 vòng giây, đồng thời, gây 200 sát thương phép trong thời gian này.

+ Hư hại: 200/300/400

+ Thời gian choáng: 2/3

maxresdefault

1.3. Chỉ số 

+ Giá: 3 vàng

+ Mana: 80

+ Giáp: 30

+ MR: 30

+ DPS: 68 / 122 / 220

+ Tốc độ đánh: 0.85

+ Phạm vi: 1 ô

+ Sát thương: 80 / 144 / 259

+ Tỷ lệ crit: 25%

+ Máu: 600 / 1080 / 1944

Len-do-Nocturne-DTCL-mua-5-0

2. Cách lên đồ chung của Nocturne

+ Cách lên đồ cho Nocturne DTCL bao gồm: Áo choàng bóng tối, Vô cực kiếm, Bàn tay công lý hoặc Thiên cực kiếm, Ngọn giáo Hiranna, Áo choàng hoàng kim.

+ Về trang bị theo tình huống: Găng Ngọc Thạch, Bùa Xanh, Vuốt bẫy.

+ Găng Ngọc Thạch là lựa chọn hoàn hảo thay cho Thiên Cực Kiếm, vì cả hai món trang bị này đều giúp Nocturne tăng tỉ lệ chí mạng và sát thương chí mạng. 

+ Ngọn Giáo Hiranna có thể được thay thế bằng Bùa Xanh để Nocturne có thể tái sinh năng lượng sau mỗi lần sử dụng kỹ năng, từ đó tái sử dụng kỹ năng nhanh hơn. 

+ Nếu bạn có Vuốt Bẫy thì có thể dùng nó để thay cho Áo Choàng Giả Kim, nhằm giúp tướng Nocturne né bớt phần nào những skill phản công từ phía kẻ địch. Từ đó, dành được nhiều lợi thế hơn trong những cuộc giao tranh.

4-800x450

3. Cách chơi đội hình Nocturne Sát thủ - Kiếm khách

3.1. Đội hình Nocturne Sát thủ - Kiếm khách

Đây sẽ là một chiến thuật tấn công vượt trội, bởi vì đội hình này chỉ tập trung vào tướng sát thương, trong khi lại để trống hàng tướng chống chịu. Đừng vội hoang mang vì điều đó, bởi lẽ đối thủ sẽ bị tiêu diệt trước khi họ kịp phản công vào bạn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng đội hình của bạn sẽ triệu tập đủ các tướng cũng như lên đủ những trang bị cần thiết, đặc biệt là dành cho Nocturne và Kha'Zix.

Sự kết hợp giữa 3 hệ tộc Cát, Sát Thủ và Kiếm Khách sẽ tạo nên một lượng sát thương khổng lồ. Hiệu ứng Gió và Bí Ẩn cũng giúp đội hình né tránh và chống lại phép thuật, giúp bạn tồn tại lâu hơn.

Các tướng trong đội hình:

+ Nocturne

+ Sivir

+ Rek'Sai

+ Kha'Zix

+ Yasuo

+ Janna

+ Master Yi

+ Qiyana 

nocturne
sivir
reksai
Nocturne Sivir Rek'Sai
khazix
yasuo
janna
Kha'Zix Yasuo Janna
masteryi
qiyana
 
Master Yi Qiyana  

3.2. Trang bị

+ Nocturne: Kiếm Khách, Vô Cực Kiếm, Đao Tử Thần, Áo choàng thủy ngân

+ Sivir: Dao Câm Lặng, Bùa Đỏ 

+ Qiyana: Iron Solari, Thương Shojin

+ Kha’zix: Trượng Thiên Thần

build-doi-hinh-cach-len-do-nocturne-dtcl

3.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn ban đầu, đội hình kiếm khách và sát thủ sẽ gặp khó khăn. Vì thế, bạn nên tìm kiếm một vị tướng có khả năng chống chọi tốt để nếu muốn chơi trong đội hình Cuồng chiến hoặc Sát thủ. Điều này sẽ giúp đội bạn có một nguồn cung cấp máu tốt hơn. Hãy cứ chơi bất kỳ tướng nào mà bạn nhận được, ưu tiên những tướng 1 - 2 vàng như Diana và LeBlanc để hỗ trợ cho Nocturne và Kha'Zix.

Lên đồ Nocturne DTCL Mùa 6.5 và đội hình Nocturne mới nhất 15

Giai đoạn giữa và cuối trận

Vì đội hình này chỉ gồm những tướng 3, 4 và 5 sao nên bạn có thể nâng cấp đội hình lên mà không gặp phải quá nhiều trở ngại. Nếu không có Gươm của Vua Vô Danh, thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng chiến thuật này bằng trang bị Kiếm khách.

Khi bước vào giai đoạn cuối trận, hãy nâng đội hình lên level 8 và bổ sung Aatrox vào đội hình nhằm tăng thêm sức mạnh cho sát thương của bạn. Việc hoàn thiện đội hình sẽ cho bạn khả năng sát thương mạnh mẽ từ tổ hợp kiếm khách và 3 sát thủ. Kết hợp giữa gió và thép, hiệu ứng xuất hiện sẽ giúp team bạn có thể né được những đòn tấn công, miễn sát thương và kháng phép từ phía đối thủ. Vì thế nên đội hình Sát thủ - kiếm khách mới trở nên hoàn hảo đến như vậy.

snapedit_1694669744677

3.4. Mẹo chơi

+ Nhờ khả năng của mình, Sát thủ như Nocturne đã có thể nhảy về phía sau và tiếp cận các vị tướng mục tiêu yếu máu, rồi nhanh chóng tiêu diệt chúng. Do đó, hãy luôn quan sát thật tỉ mỉ để lựa chọn vị trí thích hợp cho Nocturne trên bàn cờ của bạn.

+ Nocturne chỉ thật sự mạnh và có được độ chống chịu ổn khi đạt từ level 2 sao trở lên. Chính vì vậy, bạn nên có chiến thuật roll tướng hợp lý, nhằm nâng cấp vị tướng này lên mức tối đa khi có thể.

huong-dan-len-do-nocturne-dtcl

3.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Ưu điểm: 

+ Có thể kết hợp với nhiều chủng tộc khác nhau

+ Khả năng gây sát thương mạnh đến từ Yasuo nói riêng hay các Kiếm Khách và Sát Thủ nói chung.

+ Có chiến thuật để chọn lựa mục tiêu tấn công theo thứ tự thông minh nhất DTCL.

nocturne-dtcl

Nhược điểm:

+ Phụ thuộc quá nhiều vào trang bị.

+ Đầu game khá non vì chưa đủ trang bị và lên level cho tướng.

4. Cách chơi đội hình Nocturne Mãnh thú - Sát thủ

Đội hình Mãnh Thú là một trong những đội hình có máu mặt trong DTCL, vợi tỉ lệ thắng cao nên được khá nhiều game thủ ưa chuộng. Đội hình này thường được chơi theo chiến thuật roll liên tục, nhằm dát vàng cho cả đội hình từ 3 đến 4 Mãnh Thú. Tuy nhiên, bạn cũng phải thật cẩn thận vì cách chơi này tồn tại khá nhiều nguy cơ cũng như phụ thuộc vào may mắn của bạn. Nếu không roll được đủ số tướng Mãnh Thú hay trang bị phù hợp thì tỷ lệ thất bại cũng sẽ rất cao. 

Doi-Hinh-Manh-Thu-Sat-Thu-Doc-DTCL-mua-2-8

4.1. Đội hình Nocturne Mãnh thú - Sát thủ

Các tướng trong đội hình:

+ Nocturne

+ Diana

+ Viego

+ Fiddlesticks

+ Kha’Zix

+ Pyke

+ Volibear

+ Ivern

nocturne
diana
viego
Nocturne Diana Viego
fiddlesticks
khazix
pyke
Fiddlesticks Kha’Zix Pyke
 
volibear
 
  Volibear  

4.2. Trang bị

+ Một số trang bị phù hợp nhất cho Nocturne khi chơi ở đội hình này là:  trong bất kỳ thời điểm nào, bao gồm Dao Điện, Giáp Thiên Thần, Quỷ Thư Morello, Nỏ Sét và Dây Chuyền Iron Solari.

+ Đối với tướng Viego, hắn sẽ cần những trang bị giúp tăng khả năng tấn công và phòng thủ. Ví dụ: Kiếm súng Hextech, Bùa xanh, Áo choàng thủy ngân. 

+ Ngoài ra, còn có một số trang bị khác như Cuồng Đao Guinsoo, Tim Băng, Quyền Năng Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm, Bùa Đỏ, Diệt Khổng Lồ, Phong Kiếm, Dây Chuyền Chuộc Tội và Vuốt Rồng sẽ thích hợp cho từng trường hợp cụ thể.

sadasd-800x472

4.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Khi chơi đội hình Mãnh Thú Độc, chiến thuật Hyper Roll đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chiến thắng chung cuộc. Do đó, cố gắng để các tướng của bạn đạt được 2 sao càng nhanh càng tốt. Đừng quên kiểm tra ngân sách thường xuyên để tránh thâm hụt vàng vào những việc không cần thiết, mua tướng bừa bãi, không có lợi cho đội hình.

Doi-Hinh-Manh-Thu-Sat-Thu-Doc-DTCL-mua-2-1

Bạn chỉ nên mua đủ các tướng có trong danh sách đội hình đã nêu trên, tránh mua thừa thãi. Trong tình huống có Skarner, bạn có thể dùng nó để thay cho Warwick. Nếu bạn không tìm được Nocturne, hãy cho cả 4 tướng Mãnh Thú lên bàn đấu cũng được. Hãy tiết kiệm ít nhất 40 vàng để có thể roll tướng sau round Người Đá.

Nếu bạn không mua quá nhiều tướng, bạn sẽ nhanh chóng đạt được level 4 với 8/10 điểm kinh nghiệm ngay sau vòng Krugs. Khi đó, hãy sử dụng toàn book lượng vàng dự trữ để roll ra các tướng Mãnh Thú và cho chúng lên sàn đấu để sớm đạt được tỷ lệ sao 2 cho toàn đội. Nếu may mắn, hãy cố gắng roll để có ít nhất 2 tướng Mãnh Thú đạt tỷ lệ sao 3 trên sân.

Giai đoạn giữa Trận

Khi bạn đạt level 5, hãy tích lũy ít nhất 50 vàng. Khi này, hầu như bạn đã có các tướng đạt tỷ lệ sao 3 hay ít nhất là 2 sao. Nếu bạn không có đủ tướng 3 sao, hãy tiếp tục tiết kiệm và từ từ nâng cấp cho đội hình. Điều này chỉ áp dụng trong trường hợp team của bạn chỉ còn thiếu khoảng 1-2 tướng nữa thôi.

Doi-Hinh-Manh-Thu-Sat-Thu-Doc-DTCL-mua-2-4

Nếu bạn kiếm đủ hoặc trên 50 vàng, hãy roll bằng được tướng Twitch và lên level 6 cho đội hình để sở hữu được buff Độc. Điều này sẽ giúp cho đội hình của bạn đánh bại được các tướng Pháp Sư trong đội hình địch. Trên sàn, bạn cần 6 vị trí để đủ chỗ cho tất cả các tướng đã đạt đến level 3 sao và cả 2 sao.

Nếu bạn kiếm được Vô Cực Kiếm cho Nocturne thì quá tuyệt vời để có thể buff Mãnh Thú, buff Độc cũng như tăng sát thương cho Nocturne. Đây là cơ hội để tiêu diệt hoàn toàn những đội hình máu giấy. Tiếp tục tiết kiệm vàng cho đến lúc đội hình đạt được level 7 sau khi kết thúc round đánh Sói. Cố gắng deal lên 3 sao cho những vị tướng còn sót lại, cùng lúc đó hãy cố tìm được 2 tướng Singed và Taric.

Giai đoạn cuối trận

Cuối trận, với sức mạnh và buff hiệu ứng khắc chế, bạn có thể quyết định nâng cấp lên level 8. Để làm điều này, bạn cần có Taric trong đội hình level 7 hiện tại.

Doi-Hinh-Manh-Thu-Sat-Thu-Doc-DTCL-mua-2-5

Khi lên cấp 8, bạn có thể có Lux Thép để có buff 3 Thép và tăng kháng sát thương. Hoặc nếu bạn có Kiếm Ma Youmuu, hãy bổ sung Kha'Zix vào đội hình để tăng khả năng sát thương. Với các buff Sát Thủ, Mãnh Thú, Độc, Ngọc, và Thép, đội hình của bạn sẽ trở nên vô cùng hổ báo.

Doi-Hinh-Manh-Thu-Sat-Thu-Doc-DTCL-mua-2-6

4.4. Mẹo chơi

Lối chơi này rất thích hợp để chạy đua các cấp rank cao và tránh những rủi ro khi bạn muốn sử dụng đội hình Mãnh Thú mà có người chơi khác cũng đang muốn sử dụng.

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

+ Có thể đánh bại được mục tiêu nếu hắn chỉ còn chưa tới 25% máu.

+ Sở hữu năng lực ức chế tốt những đội hình thiên về cuồng chiến hoặc thiên nhiên.

+ Đa dạng trong chiến thuật, cách triển khai đội hình, lên trang bị,... mà bạn có thể linh hoạt ứng biến. Điều này sẽ tùy thuộc vào sở thích cũng như đặc điểm của các tướng dù cho hắn đến từ những Nguyên Tố hay Hệ khác nhau.

+ Cực mạnh đầu game.

warlod-200827-014614

Nhược điểm:

+ Hiệu quả sẽ phụ thuộc vào giá thành của tướng mà bạn mua được. Nên nếu chỉ dừng lại ở việc dùng những tướng 1 - 2 sao mà không build thêm trang bị thì rất khó dành được chiến thắng.

+ Những team có sự đa dạng trong hệ, tộc hay nguyên tố thường sẽ có tướng chủ lực mạnh hơn các tướng đến từ đội hình mãnh thú.

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã có thể thấy sức mạnh đích thực của tướng DTCL Nocturne. Hãy cùng nhau thử nghiệm những đội hình mạnh và lôi cuốn như đã giới thiệu của Nocturne, ngay trong mùa này nhé! Chắc chắn bạn sẽ sớm gặt hái được thật nhiều chuỗi win khi đã lĩnh hội được hết tinh hoa trên đây. Đừng quên theo dõi chúng tôi để bỏ lỡ bất kì bài viết nào về Nocturne hay những vị tướng DTCL khác nhé! Chúc một ngày tốt lành!

Xem nhiều nhất