Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 13/09/2023, 06:00 AM

Lên đồ Nomsy DTCL Mùa 7.5 và đội hình Nomsy mới nhất

Nomsy là vị tướng thuộc tộc rồng với nhiều điểm mạnh vượt trội gia tăng tỷ lệ thắng cho team. Cùng tìm hiểu cách lên đồ và xây dựng đội hình ĐTCL mùa 7.5 qua bài viết sau.

TFT hay còn gọi DTCL mùa 7.5 đã xuất hiện thêm những chú Rồng Thần mới và Nomsy (Măm Măm) là một trong số đó. Nomsy thuộc tộc Rồng Thần với ba hệ là Pháo Thủ, Thuật Sĩ và Pháp Sư. Vậy làm thế nào để tận dụng triệt để sức mạnh của Măm Măm? Hãy cùng tìm hiểu những đội hình mạnh nhất của Nomsy DTCL trong mùa giải này nhé!

1. Thông tin khái quát về tướng Nomsy trong Đấu Trường Chân Lý 

1.1. Hệ tộc

+ Tộc: Rồng thần

+ Hệ: Pháo Thủ, Thuật Sĩ và Pháp Sư

TFT-Nomsy

1.2. Kỹ năng

Nomsy thổi ra một quả cầu lửa lớn đến mục tiêu hiện tại và gây sát thương phép trong phạm vi một ô. Quả cầu lửa còn có thể phân ra thành những quả cầu lửa khác và gây sát thương theo phần trăm.

Sát thương phép: 300 / 400 / 550

Phần trăm sát thương: 50% / 60% / 70%

dtcl-tan-dung-mam-mam-luyen-rong-de-leo-rank-2-2343

1.3. Chỉ số 

+ Trị giá: 6 vàng

+ Mana: 100

+ Giáp: 40

+ MR: 40

+ DPS: 45 / 81 / 146

+ Tốc độ đánh: 0.75

+ Phạm vi: 3 ô

+ Sát thương: 60 / 108 / 194

+ Tỷ lệ crit: 25%

+ Máu: 600 / 1080 / 1944

Doi-Hinh-Phao-Thu-Nomsy-DTCL-Mua-7.5-Cuc-Manh-2

2. Cách lên đồ chung của Nomsy

Măm Măm là một vị tướng có khả năng tạo ra sát thương phép từ kỹ năng của mình. Vì vậy, các trang bị như Gậy quá khổ, Nước mắt nữ thần hoặc Kiếm BF rất phù hợp cho Măm Măm. Để tăng sát thương tối đa cho Măm Măm, bạn có thể sử dụng Ngọn giáo Shojin, Vô cực kiếm hoặc Găng tay bảo thạch.

3. Cách chơi đội hình Pháp Sư Nomsy

Đội hình Pháp Sư Nomsy đang trở thành một chướng ngại lớn trên mọi đấu trường, bởi sát thương vượt trội mà chú Rồng này có thể gây ra. Bạn cần trang bị cho Măm Măm những món đồ phù hợp như đã đề cập để tận dụng tối đa khả năng tạo sát thương của anh ấy.

3.1. Đội hình Pháp Sư Nomsy

Các tướng trong đội hình:

doi-hinh-phap-su-800x558

+ Lux

+ Nomsy

+ Sohm

+ Sylas

+ Vladimir

+ Zoe

lux
mammam
sohm
Lux Nomsy Sohm
sylas
vladimir
zoe
Sylas Vladimir Zoe

3.2. Trang bị

+ Nomsy: Ngọn giáo Shojin, Vô cực kiếm, Găng bảo thạch.

+ Syslas: Quyền năng khổng lồ, Áo choàng lửa, Thú tượng thạch giáp

+ Sohm:  Ngọn giáo Shojin, Bùa xanh, Quyền trượng thiên thần

doi-hinh-phap-su-800x450

3.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận, bạn có thể khá thuận lợi khi muốn tìm các vị tướng Pháp Sư để khởi động hiệu ứng 3 Pháp Sư. Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm Skarner vào đội hình để tăng khả năng chống chịu, cùng với việc tích lũy một ít tiền từ Viên Thượng Long. Sau đó, cố gắng tích lũy các chuỗi thắng hoặc chuỗi thua để có thêm tiền cho những giai đoạn tiếp theo.

dau-game-799x359

Giai đoạn giữa trận

Trong giai đoạn giữa trận, bạn có thể tập hợp Sylas và chủ lực Măm Măm vào đội hình. Điều này sẽ dễ dàng khởi động hiệu ứng 5 Pháp Sư và bổ sung thêm 2 vị tướng nữa là Heimerdinger và Yordle. Lúc này, bạn sẽ có lượng chống chịu từ 2 Đấu Sĩ và sát thương mạnh mẽ từ 5 Pháp Sư với sự chủ lực của Măm Măm.

giua-tran-800x365

Giai đoạn cuối trận

Trong giai đoạn cuối trận, đội hình của bạn đã trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết với sự kết hợp giữa hai vị tướng Rồng Thần Pháp Sư. Lợi ích từ sự chống chịu của Sylas và Vladimir cùng khả năng tạo người đá và tăng cường bất tử từ Zoe đã giúp đội hình giữ được thời gian sống. Hai vị tướng chủ lực của bạn sẽ dễ dàng tiêu diệt kẻ thù.

cuoi-tran-800x365

3.4. Mẹo chơi

+ Để tăng sức mạnh của đội hình, hãy tìm các lõi Kim Cương để tăng cơ hội chiến thắng hoặc trang bị Vương Miện Chiến Thuật từ 2 Xẻng Vàng. 

+ Trong trường hợp không thể tìm được Sohm để khởi động hiệu ứng Pháp Sư. Bạn cũng nên xem xét việc đổi Lillia hoặc Taliyah bằng một vị tướng chống chịu khác.

3.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Ưu điểm: 

+ Đội hình cân đối cả 2 yếu tố ‘công’ lẫn ‘thủ’, Nomsy có một lượng sát thương lớn.

+ Sở hữu nhiều tướng từ 1 đến 3 vàng nên khá để dễ xây dựng đội hình ngay từ đầu game.

+ Có đến 2 tướng Rồng Thần trong đội hình, làm khả năng sát thương trở nên vượt trội.

+ Tăng vàng đáng kể nhờ hệ tộc Thủy Long

sohm-800x450

Nhược điểm:

+ Phụ thuộc khá nhiều vào trang bị cho tướng chủ lực - Nomsy.

+ Đối thủ có thể lên những món đồ kháng phép để giảm sát thương của đội hình đi rất nhiều.

+ Để hoạt hóa hiệu ứng 9 Pháp Sư, bạn còn phải sưu tầm thêm nhiều lõi công nghệ hoặc Vương Miện Chiến Thuật để tăng thêm khả năng chiến thắng.

4. Cách chơi đội hình Pháo Thủ Nomsy

Khả năng tạo sát thương của đội hình Pháo Thủ vô cùng đa dạng từ STVL cho đến SMPT. Bên cạnh đó, bạn còn có khả năng dọn lính nhanh nhờ sở hữu hệ Pháo Thủ trong đội hình. Điều này sẽ giúp bạn giành được nhiều ưu thế hơn  ngay từ đầu trận. Xét về khả năng khống chế, đội hình Nomsy Pháo thủ còn cực kỳ lợi hại bởi sự có mặt của Hecarim và tộc Lôi Long. Đây đều là những tướng có khả năng làm choáng và sát thương trên diện rộng.

4.1. Đội hình Pháo Thủ Nomsy

Đội hình này sở hữu lượng sát thương rất đa dạng trên diện rộng nên cũng rất được yêu mến trong mùa giải này.

Các tướng trong đội hình:

+ Aphelios

+ Senna

+ Rell

+ Zeri

+ Nomsy

+ Graves

+ Hecarim

aphelios
senna
rell
Aphelios Senna Rell
zeri
mammam
graves
Zeri Nomsy Graves
 
hecarim
 
  Hecarim  

4.2. Trang bị

+ Nomsy: Bàn Tay Công Lý hoặc Quyền Trượng Đại Thiên Sứ, Vô Cực Kiếm, Găng Bảo Thạch..

+ Zeri: Phán Quyết Đao Guinsoo, Ngọn Giáo Shojin, Dao Điện Statikk.

+ Graves: Huyết Kiếm, Diệt Khổng Lồ, Quyền Năng Khổng Lồ

+ Hecarim: Giáp Gai Hồng Hoa, Vuốt Rồng, Giáp Máu Warmog

Nếu có được lõi Nâng Cấp Rồng Thần để tăng khả năng hồi máu hoặc hút máu thì bạn có thể sử dụng Quyền Trượng Đại Thiên Sứ để thay cho Bàn Tay Công Lý cho tướng Nomsy. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung Chén Sức Mạnh để tăng sát thương cho chủ lực.

Zeri-800x450-1

4.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu trận, bạn có thể dùng Aphelios và Senna là hai tướng chính của đội hình Pháo Thủ để bắt đầu xây dựng. Kết hợp với Rell và Sejuani là hai Kỵ sĩ, bạn có thể tạo thành đội hình gồm 2 Pháo Thủ, 2 Kỵ sĩ, 2 Bạo Long, và 1 Bang Hội. 

Hiệu ứng Bang Hội sẽ giúp đội hình bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Trong vòng đầu, cố gắng nhặt Cung gỗ và lắp đồ Senna sớm để tăng lượng máu và trang bị cho Rell và Aphelios ngay từ đầu trận.

Giaidoan1-800x330

Giai đoạn giữa trận

Trong giai đoạn giữa trận, khi bạn đạt cấp độ 5 và 6, hãy roll chậm để nâng cấp Aphelios, Senna và Rell lên 2 sao. Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu Zeri và Nomsy. Khi có dư Aphelios trong bàn chờ, hãy đổi đồ cho 2 vị tướng 3 vàng và 6 vàng để duy trì máu. Vì những thành viên chủ lực của đội hình chưa thể xuất hiện thường xuyên ở cấp độ này, hãy nhanh chóng lên cấp để tăng khả năng sở hữu chúng.

Tiếp tục theo đúng chiến lược này, bạn sẽ có cơ hội xây dựng một đội hình Pháo Thủ mạnh mẽ và đáng gờm trong trận đấu. Trong giai đoạn tiếp theo của trận đấu, khi bạn đạt cấp độ 7 và 8, hãy tập trung vào việc nâng cấp các thành viên chủ lực trong đội hình Pháo Thủ. Hợp lý nhất là sử dụng các tướng Bạo Long như Nomsy và Zeri để tăng sức mạnh cho Aphelios và Senna.

Giaidoan2-800x443

Giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, khi bạn đạt cấp độ 9, hãy cố gắng nâng cấp Aphelios và Senna lên 3 sao để tăng thêm sức mạnh cho đội hình. Bạn cũng có thể tăng cấp Rell và Sejuani để tăng khả năng chống chịu và khống chế của đội hình.

Tuy nhiên, hãy nhớ thay đổi chiến thuật để tương thích với đội hình của đối thủ. Dựa vào tình huống cụ thể, bạn có thể điều chỉnh việc nhặt hoặc bán các quân cờ để tối ưu hóa đội hình.

Điều quan trọng là hiểu và sử dụng tốt khả năng và hiệu ứng của mỗi thành viên trong đội hình Pháo Thủ. Từ đó, kết hợp với vị trí chiến thuật và vận động linh hoạt trong trận đấu, bạn có thể xây dựng một đội hình Pháo Thủ mạnh mẽ và chiến thắng trong Thiên Thần Chiến Lược mùa 8.

Giadoancuoi-800x452

4.4. Mẹo chơi

Để ổn định đội hình trong giai đoạn đầu và giữa trận, hãy tập trung vào việc chuẩn bị đồ cho các thành viên chủ lực ngay từ đầu. Đặc biệt, nếu bạn có Nomsy với hệ Pháo Thủ, đó là tín hiệu quan trọng giúp xác định chiến lược chơi của bạn.

Đối với lựa chọn trang bị, tập trung vào việc gia tăng sức công và hỗ trợ đòn bắn cho các thành viên Pháo Thủ vì nó sẽ cung cấp sát thương mạnh mẽ cho đội hình. Sử dụng các trang bị cung cấp khả năng hồi phục như Chiến Lợi Phẩm có thể rất hữu ích vì đội hình này có khả năng kết liễu đối thủ nhanh chóng.

maxresdefault

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

+ Gây sát thương trên phạm vi lớn và đa dạng từ STVL cho đến STPT.

+ Đội hình dễ build, đội hình dễ roll.

+ Nhiều tướng có thể làm chủ lực về cuối trận.

maxresdefault452

Nhược điểm:

+ Các Pháo Thủ ở tuyến dưới dễ trở thành mục tiêu bởi các Sát Thủ.

+ Đội hình phụ thuộc khá nhiều về trang bị.

+ Phong độ hơi giảm sút trong mùa bày

5. Cách chơi đội hình Thuật sĩ Nomsy

Đội hình này sẽ có khả năng hồi mana nhanh, cho phép bạn sử dụng kỹ năng thường xuyên. Với Aurelion Sol là tướng chủ lực, kỹ năng của anh ta có thể gây sát thương lớn và càn quét mọi round nếu được trang bị đủ.

4.1. Đội hình Thuật sĩ Nomsy

Thuật Sư DTCL Mùa 7.5 là đội hình có khả năng hồi năng lượng rất nhanh. 

Các tướng trong đội hình:

+ Seraphine

+ Aurelion Sol

+ Lulu

+ Nomsy

+ Sylas

+ Zac

+ Malphite

+ Zyra

seraphine
aurelionsol
lulu
Seraphine Aurelion Sol Lulu
mammam
sylas
zac
Nomsy Sylas Zac
malphite
zyra
 
Malphite Zyra  

4.2. Trang bị

+ Nomsy: Bàn Tay Công Lý hoặc Quyền Trượng Đại Thiên Sứ, Vô Cực Kiếm, Găng Bảo Thạch.

+ Aurelion Sol: Ngọn Giao Shojin, Mũ Phù Thủy Rabadon, Găng Ngọc Thạch

+ Seraphine: Thần Thư Morello, Ngọn Thương Shojin, Quyền Trượng Thiên Thần

4.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận, cố gắng đạt cấp 4 sớm để triệu hồi Malphite, Zac, Skarner và Taliyah. Kích hoạt hiệu ứng của 3 Thủy Long sớm để tận dụng lợi ích từ hiệu ứng này và sát thương từ 2 Đấu Sĩ, giữ máu đội hình ở mức tốt.

Screenshot5-800x346

Giai đoạn giữa trận

Trong giai đoạn này, bạn có thể sưu tầm 3 tướng là Zyra, Lux và Sylas (thay Skarner). Điều này sẽ kích hoạt hiệu ứng của 2 Ám Long và 3 Pháp Sư. Hãy xem xét bỏ ghép đồ cho Sylas và Lux để có thêm sức bền trước các đòn tấn công của đối phương.

Screenshot6-800x350

Giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, hãy triệu hồi Aurelion Sol và Seraphine cùng với Nomsy nếu bạn chưa có đủ 2 mảnh ghép này. Điều này đồng nghĩa với việc kích hoạt hiệu ứng mới của 2 Rồng Thần, 3 Thượng Long và nâng cấp hiệu ứng thành 5 Thuật Sĩ. Nếu có 1 trang bị Ấn Thuật Sĩ cho Zac, bạn có thể kích hoạt hiệu ứng 6 Thuật Sĩ.

Nên lên level để tăng cơ hội roll được Aurelion Sol cũng như hoàn thiện đội hình. Hãy cố gắng ghép đồ cho các chủ lực để tăng sát thương.

Screenshot7-799x350

4.4. Mẹo chơi

Có thể bố trí Nomsy ở hàng đầu của đội hình để gánh chịu sát thương cho đồng minh. Hãy cố gắng có ít nhất 1 trang bị Ấn Thuật Sĩ để kích hoạt hiệu ứng 6 Thuật Sĩ. Aurelion Sol cần có bảo vệ từ đồng đội để có thể sử dụng kỹ năng một cách thoải mái và gây sát thương cao. Đội hình cũng cần có thành viên Rồng để tối ưu hóa sát thương.

aurelion-sol-800x450

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

+ Đội hình cân bằng cả tấn công lẫn phòng thủ, Nomsy sở hữu khả năng sát thương rất mạnh.

+ Sức mạnh tăng dần theo theo thời gian với nhiều hiệu ứng khống chế.

+ Có thể kích hoạt được hiệu ứng mạnh nhất với 6 Thuật Sĩ.

+ Chủ lực Aurelion Sol gây sát thương hàng loạt.

maxresdefault(1)-800x450

Nhược điểm:

+ Phải có Ấn Thuật Sĩ mới kích hoạt được 6 Thuật Sĩ.

+ Chủ lực Aurelion Sol rất khó kiếm vì có tỉ lệ roll thấp, hiếm khi xuất hiện trong cửa hàng. Bạn phải leo được đến level 9 mới có thể hoàn thiện đội hình này.

+ Phải có được Lulu mới kích hoạt được 4 Thuật Sĩ.

+ Cần Seraphine 3 sao để leo top 1.

Và trên đây là tất cả gì bạn cần biết về Nomsy từ cách build đội hình lên đồ, cũng như các roll tướng. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ra để đọc hết bài viết này! Chúc mọi người chơi game vui vẻ cũng như sớm giành được chuỗi chiến thắng cùng với Nomsy trong những mùa giải sắp tới!

Xem nhiều nhất