Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/09/2023, 12:59 PM

Lên đồ Nunu DTCL Mùa 8.5 và đội hình Nunu mới nhất

Nunu là vị tướng quen thuộc trong tựa game Đấu Trường Chân Lý. Cùng học ngay cách xây dựng đội hình và lên đồ chuẩn cho tướng Nunu qua bài viết dưới đây.

Nunu là một trong những tướng thường xuyên xuất hiện trong nhiều đội hình của Đấu Trường Chân Lý (DTCL) với khả năng tạo ra sát thương dựa trên số phần trăm máu của mục tiêu. Khi máu của mục tiêu dần giảm xuống, Nunu DTCL có thể lệnh cho đồng đội Willump của mình, lập tức tiêu diệt đối phương một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ giới thiệu thêm rất nhiều điều thú vị về vị tướng Nunu trong mùa mới này!

1. Thông tin khái quát về tướng Nunu trong Đấu Trường Chân Lý

Nunu Đấu Trường Chân Lý mùa mới này sở hữu một kỹ năng tương đối giống với Singed DTCL mùa 2 hay Aurelion Sol của mùa 3 nhưng phạm vi di chuyển cũng như tốc độ sẽ được cải tiến lên khá nhiều. Cậu ta có thể lượn lờ khắp bàn cờ mà không nhắm vào một mục tiêu đơn lẻ nào.

Trái bóng của Nunu sẽ lớn dần theo thời gian, đồng thời cậu ta cũng sẽ tăng dần tốc độ lăn bóng của mình. Hai hệ tộc Linh Vật và Thần Đồng sẽ giúp Nunu có thêm trang bị và hỗ trợ khả năng hồi máu. Từ đó, cậu ta sẽ có thêm thời gian lăn bóng trên sân.

3-800x450

1.1. Hệ tộc

+ Linh tộc (Mascot), bao gồm các tướng: Nunu, Alistar, Malphite, Nasus, Vex

Khi một Linh Vật bị tiêu diệt, chúng sẽ rút lui sang lề để cổ vũ cho đội của mình. Các đồng minh sẽ hồi phục một phần máu tối đa của họ mỗi 3 giây, tăng thêm 1% cho mỗi Linh Vật được cổ vũ. Số lượng Linh Vật được tái sinh gấp đôi. 

+ (2) 1.5% máu hồi phục

+ (4) 3% máu hồi phục

+ (6) 6% máu hồi phục

+ (8) 10% máu hồi phục

+ Thần đồng (Gadgeteer), bao gồm các tướng: Nunu, Annie, Gnar, Lulu, Poppy

Mỗi vòng đấu, Thần Đồng sẽ tạo ra các món đồ ngẫu nhiên có thể được sử dụng bởi bất kỳ tướng đồng minh nào. Những món đồ này tuy mạnh nhưng lại kém bền. Do đó, chúng sẽ  trở nên mất tác dụng sau mỗi lần sử dụng.

TFT-Nunu-(1)-640x379

Thần Đồng sẽ được nhân thêm lực sát thương và kháng sát thương cho mỗi trang bị mà chúng được trang bị trên mình.

+ (3) Tạo ra 1 trang bị mỗi vòng đấu và 3% sát thương, kháng sát thương với mỗi trang bị.

+ (5) Tạo ra 2 trang bị mỗi vòng đấu và 10% 12% sát thương, kháng sát thương với mỗi trang bị.

1.2. Kỹ năng

Lăn, lăn nữa, lăn mãi: Sức mạnh nội tại của bộ đội Nunu và Willump là lăn một quả cầu quanh bàn cờ và nhắm đến những kẻ địch đang ở khoảng cách xa nhất. Mục tiêu sẽ phải chịu sát thương phép, đồng thời Nunu sẽ được nhận lại một phần năng lượng sau mỗi giây.

Kích hoạt: Nunu và Willump tăng kích thước cho quả cầu, tăng tốc độ cũng như sát thương lên 40%.

+ Sát thương: 135 / 205 / 2000

Nâng cấp Nunu anh hùng:

+ Nhận một Nunu, 30 sức mạnh phép thuật và hồi phục 10 năng lượng mỗi giây.

+ Nhận một Nunu, nếu đã có Nunu trên bàn cờ, cả team sẽ được bổ sung thêm 20 SMPT cũng như 5 SMPT sau mỗi giây.

nunu-tft

1.3. Chỉ số 

+ Giá: 5 vàng

+ Mana: 90

+ Giáp: 60

+ MR: 30

+ Tốc độ đánh: 0.2

+ Phạm vi: 1 ô

+ Tỷ lệ crit: 25%

+ Máu: 1200 / 2160 / 3888

maxresdefault

2. Cách lên đồ chung của Nunu

Nunu mùa này có thể đóng vai trò làm tank và gây sát thương mạnh cho đội hình đối thủ bằng cách lăn nhanh quả cầu tuyết xung quanh bàn cờ. Tuy nhiên, Nunu luôn hướng đến những mục tiêu nằm xa nhất, khiến đối thủ có cơ hội né đòn và phản đòn một phần.

Các món đồ chủ yếu cho Nunu bao gồm Quỷ thư để tăng sát thương và giảm hồi máu trên một phạm vi lớn. Bên cạnh đó, Nỏ Sét sẽ giúp Nunu có thêm khả năng kháng phép từ những cú đánh của đối phương. Những món đồ còn lại có thể là tank hoặc damage, tùy thuộc vào từng trận đấu cụ thể.

+ Cách lên đồ Nunu dtcl gồm: giáp máu warmog, vuốt rồng, Áo choàng gai.

+ Cách lên đồ Nunu damage: Huyết kiếm, Găng tay bảo thạch, Bàn tay công lý.

1236
1
1221

3. Cách chơi đội hình Nunu Chiến binh Huyễn Long

Đội hình Nunu Chiến binh Rồng tên gọi thay cho đội hình Nunu Chiến binh Huyễn Linh được tạo ra để sử dụng tối ưu sức mạnh của Nunu. Khi kích hoạt ấn Chiến Binh Rồng, Nunu có thể biến hình thành một con quái vật mạnh mẽ, dường như không thể cản phá.

nunu-thumb

Mặc dù có nhiều game thủ cho rằng đây là một đội hình khá hài hước nhưng họ đều phải công nhận rằng nó mang lại hiệu quả rất tốt. So với những đội hình Nunu khác, đội hình Chiến binh Huyễn Long dường như không có đối thủ. Tuy nhiên, để chơi được nó bạn phải có ấn Chiến Binh Rồng để giúp Nunu biến hình. Trong một số trường hợp, đội hình này còn không nhất thiết phải kích hoạt Huyễn Long, do đó dễ dàng xây dựng hơn.

3.1. Đội hình Nunu Chiến binh Huyễn Long

Nếu bạn có ấn Chiến Binh Rồng hoặc nhặt được Xẻng Vàng từ sớm (muộn nhất là vòng đi chợ thứ 2), bạn nên chọn đội hình này để chơi. Vì các kỹ năng của Nunu sẽ được tăng sát thương và chuyển đổi thành sát thương chuẩn nếu mục tiêu có ít máu hơn vị tướng này. Khi kết hợp với khả năng tăng máu tối đa của các Chiến Binh Rồng, mỗi nhát cắn của Nunu gần như đảm bảo gây sát thương chuẩn từ trên 2,000 điểm. Điều này có thể đủ sức giết gần như tất cả các tướng trong DTCL, bao gồm cả những tướng tank.

Các tướng trong đội hình:

+ Lee Sin

+ Yasuo

+ Volibear

+ Kaisa

+ Karma

+ Sett

+ Nunu

leesin
yasuo
volibear
Lee Sin Yasuo Volibear
kaisa
karma
sett
Kaisa Karma Sett
 
nunu
 
  Nunu  

3.2. Trang bị

+ Nunu: Cốc Sức Mạnh, Thông Đạo hay Quyền Năng Khổng Lồ hoặc Huyết Kiếm, Giáp Máu hoặc Bàn Tay Công Lý (nếu có ấn Chiến Binh Rồng sớm)

3.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Để bắt đầu với đội hình Nunu Chiến Binh Rồng, bạn nên chọn những tướng Chiến Binh Rồng như Sett, Karma hoặc Kaisa. Nếu bạn có ấn Chiến Binh Rồng, hãy để lại Sejuani và kích hoạt cho tướng nào lên 2 sao trước.  

Không nhất thiết phải lên cấp, vì bạn cần để team được chọn đầu tiên ở vòng đi chợ thứ 2 nếu có xẻng.

tft2

Giai đoạn giữa trận

Từ level 6 trở đi, bạn nên đánh Nunu Chiến Binh Rồng, cho thêm Kị Sĩ hoặc các tướng đa dụng như Bard hay Jayce vào để gia cố thêm khống chế diện rộng. Tùy thuộc những tướng còn lại, mà xoay bài cho phù hợp. 

Tuy nhiên cốt lõi vẫn là lấy Nunu là carry duy nhất, toàn bộ các tướng còn lại chỉ nên đóng vai trò đỡ đòn và câu giờ mà thôi.

Trong trận đấu Nunu Chiến Binh Rồng là một mốc sức mạnh quan trọng cho đội hình này, ngay cả khi chỉ có 1 sao. Nó có thể giữ vững bên bạn cho đến khi bạn lên cấp 7. Khi đạt cấp 7, hãy bắt đầu slow roll để tìm Nunu 3 sao. Các tướng khác như Lee Sin hay Hecarim có thể được kết hợp, nhưng không nên cố gắng tìm Volibear 3 sao vì nó sẽ tốn quá nhiều tiền và ảnh hưởng đến kinh tế của bạn. 

tft32

Giai đoạn cuối trận 

Sau khi có Nunu với 3 sao, bạn có thể nâng cấp lên cấp 8 và có 2 hướng phát triển khác nhau. Nếu bạn có Xẻng Vàng hoặc một lõi kích hoạt Chiến Binh Rồng khác, hãy chơi với 8 Chiến Binh Rồng và Yasuo là tướng cuối cùng. 

Tuy nhiên, theo ý kiến của các cao thủ, điều này không hiệu quả trong giai đoạn cuối trận đấu vì sát thương quá tập trung vào Nunu. Đối với các đội hình như Rồng Thần Exodia, Xayah Bang Hội hoặc Olaf Chiến Binh, rồng Chiến Binh này sẽ không thể chống đỡ được. Vì vậy, bạn nên chơi Nunu Chiến Binh Rồng với 6 Chiến Binh Rồng, kèm theo Kị Sĩ hoặc các tướng đa dụng như Bard hay Jayce để có thêm khống chế diện rộng. 

tft21

3.4. Mẹo chơi

+ Khi sử dụng chiến thuật này, nếu đối phương có nhiều hơn 1 tướng tank, hãy để Nunu ở hàng 2 nhằm tránh sát thương và hạn chế hiệu ứng khống chế. Đồng thời giúp Nunu cắn từng mục tiêu một. 

+ Nếu đối phương chỉ sử dụng một tướng tank như Idas hoặc Terra, hãy để Nunu ở hàng đầu nhưng đặt ở một vị trí xa để Nunu có thể chạy ra phía sau và tiêu diệt người chơi chủ yếu.

+ Khi Nunu đã có đủ đồ, bạn nên ghép toàn bộ những món đồ còn lại ngay lập tức mà không cần chờ đợi.

nunu-tft23

3.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Ưu điểm: 

+ Nhận được một lượng sát thương lớn từ buff Chiến Binh Rồng cho chủ lực khiến hắn dễ 1v9 trên bàn cờ.

+ Đội hình có sự cân bằng giữa khả năng tấn công lẫn phòng thủ.

+ Sở hữu nhiều khống chế (CC)

vi-tri-doi-hinh-hoan-chinh-karma-chien-binh-rong-221019-233437

Nhược điểm:

+ Để tận dụng triệt để sức mạnh thì các tướng chủ lực phải roll được 3 sao

+ Dễ bị tranh bài

4. Cách chơi đội hình Nunu Kỵ Sĩ Chiến Binh Rồng

Vào đầu mùa 7.5, khi các game thủ vẫn đang tìm cách leo cao rank trong Đấu Trường Chân Lý, đội hình Nunu Chiến Binh Rồng bất ngờ trở thành một cơn sốt, bùng nổ cộng đồng DTCl nhờ có tỉ lệ thắng hơn 23%.

4.1. Đội hình Nunu  Kỵ Sĩ Chiến Binh Rồng

Các tướng trong đội hình:

+ Yasuo

+ Soraka 

+ Hecarim

+ Nunu

+ Leesin 

+ Rell 

+ Sett

+ Sejuani

yasuo
soraka
hecarim
Yasuo Soraka Hecarim
nunu
leesin
rell
Nunu Leesin Rell
sett
sejuani
 
Sett Sejuani  

4.2. Trang bị

+ Nunu: Ấn Chiến Binh Rồng, Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ hoặc Nắm đấm công lý, Huyết kiếm, Ấn Chiến Binh Rồng hoặc Áo choàng thủy ngân, Giáp máu, Diệt khổng lồ, Quyền năng khổng lồ.

+ Yasuo: Huyết Kiếm hoặc Bàn Tay Công Lý, Diệt Khổng Lồ hoặc Áo Choàng Thủy Ngân, Quyền Năng Khổng Lồ.

+ Hecarim: Đồ tank tùy biến theo trận đấu nhưng anh em nên ưu tiên Áo Choàng Lửa nhé.

cach-choi-doi-hinh-nunu-chien-binh-rong-dtcl-mua-75-186561

4.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu của trận đấu, chúng ta nên tập trung vào việc giữ vững phong độ, tích góp lợi tức cho đến khi đội hình đi vào trạng thái ổn định nhất. Sau đó, thì chúng ta có thể dần dần thu thập những tướng cần thiết như Nunu, Lee Sin, Volibear, Kai'sa để lên level 6 và thay đổi đội hình. 

Bạn cũng có thể tạm thời trang bị Yone với đồ Yasuo và khi có Yasuo thì nhường lại cho anh ta. Hơn nữa, nếu bạn có đủ trang bị, hãy ghép Áo Choàng Lửa để tối ưu hóa sức mạnh cho đội hình.

cach-choi-doi-hinh-nunu-chien-binh-rong-dtcl-mua-75-186542

Giai đoạn giữa Trận

Chốt bài khi bạn có Nunu 2 sao trong trung trận và không có ai tranh giành Nunu với bạn. Đồng thời, thêm dần các tướng Kị sĩ vào đội hình.

cach-choi-doi-hinh-nunu-chien-binh-rong-dtcl-mua-75-186549

Giai đoạn cuối trận

Build up lên level 7 và bắt đầu slow roll để tìm Nunu. Nếu bạn có nhiều Lee Sin trong lúc slow roll Nunu, bạn cũng có thể lên cấp Lee Sin lên 3 sao ngay lập tức. 

Trong trường hợp bạn có Hecarim, hãy thay thế Kai'sa bằng Sett. Và nếu bạn may mắn có Yasuo, hãy thay thế Volibear bằng Yone và thêm Rell vào đội hình. Khi bạn đã có Nunu 3 sao, hãy lên cấp 8 và hoàn thiện đội hình của mình.

cach-choi-doi-hinh-nunu-chien-binh-rong-dtcl-mua-75-186551

4.4. Mẹo chơi

+ Nếu như bạn sở hữu Leesin 3 sao thì nên dùng Leesin làm carry phụ, không nhất thiết phải roll được Yasuo. Trong trường hợp bạn đang sử dụng chiến thuật 6 Chiến Binh Rồng mà có được một Volibear 3 sao thì có thể dùng hắn làm tanker chính.

+ Chỉ chơi đội hình này khi có ấn Chiến Binh Rồng, xẻng hoặc nâng cấp điện thờ chiến binh rồng càng sớm càng tốt.

+ Luôn ưu tiên Xẻng và Gậy quá khổ để ghép được ấn Chiến Binh Rồng

+ Chỉ kẹp với Huyễn Long khi có được buff phù hợp (ví dụ: Chiến Tướng, Thần Sứ)

+ Luôn để Nunu ở hàng sau so với những tượng kỵ sĩ khác để hắn không bị chọn mục tiêu.

+ Nếu đội hình chỉ có độc nhất một tanker đứng giáp mặt với địch, hãy để Nunu đứng kế bên. Hắn có thể đi xuyên qua hàng ngũ địch để tiếp cận và hạ gục đối phương ngay từ những phút đầu.

cach-choi-doi-hinh-nunu-chien-binh-rong-dtcl-mua-75-186560

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

+ Cân bằng sức mạnh cả công lẫn thủ với sát thương cực của hệ tộc Kỵ Sĩ.

+ Cực trâu với lượng dame ấn tượng.

+ Sở hữu sát thương chuẩn.

hq720_live

Nhược điểm:

+ Cần tiết kiệm máu và lợi tức để roll được Nunu ở level 7 cũng như là phải sở hữu ấn Chiến Binh Rồng.

+ Sợ phải đối đầu với các tướng khống chế cứng, thời gian hồi máu chậm.

+ Phụ thuộc vào trang bị và ấn Rồng

+ Để cầm được chiến thắng, Nunu phải lên được 3 sao.

Đó là tất cả thông tin về cách xây dựng đội hình, build trang bị cũng như một số mẹo hay khi chơi Nunu DTCL trong mùa mới này! Các bạn thấy Nunu trong hai đội hình Chiến binh Huyễn Long và Kỵ sĩ Chiến binh Rồng này như thế nào? Bên cạnh đó, bài viết sẽ được cập nhật liên tục theo từng mùa để có thể cung cấp cho bạn những đội hình mạnh nhất, hot nhất. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian ra để đọc bài viết! Cuối cùng, hẹn gặp lại trong những bài viết sắp tới!

Xem nhiều nhất