Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 15/09/2023, 00:26 AM

Lên đồ Sy’fen DTCL Mùa 7.5 và đội hình Sy’fen mới nhất

Sy’fen là vị tướng có giá 1 vàng thuộc nhiều bộ tộc được đánh giá cao về khả năng chống chịu và gây sát thương. Cùng tìm hiểu cách lên đồ và đội hình Sy’fen qua bài viết sau.

Sy’fen tái xuất DTCL Mùa 7.5 trong vai trò là một tướng 1 vàng, thuộc cả ba bộ tộc khác nổi tiếng, gồm: Ám Long, Đấu Sĩ và Pháp Sư. Sy’fen nổi tiếng với khả năng chống chịu tốt cũng như năng lực sát thương rất lớn. Nhìn chung, Sy’fen là một vị tướng mạnh. Dưới đây là chi tiết cách chơi, đội hình và những ưu nhược điểm của Sy’fen hiệu quả nhất này!

syfen-dtcl

1. Thông tin khái quát về tướng Sy’fen trong Đấu Trường Chân Lý 

Sy’fen DTCL mùa 7.5 tiếp tục là một ‘chú’ Rồng Thần sở hữu sức mạnh vô biên, đủ để hoàn thành tốt vai trò gánh team cho đội hình sắp tới của bạn. Không chỉ có thế, Sy’fen còn là carry hạng nặng của cả team đội hình. Do đó, không khó hiểu vì sao Sy’fen lại được các gamer săn đón nhiều đến vậy. 

1.1. Hệ tộc

+ Rồng Thần 

+ Đấu Sĩ 

+ Ám Long.

maxresdefault-800x450-17

1.2. Kỹ năng

Kỹ năng: Sy’fen di chuyển nhanh về phía đối thủ trong phạm vi từ 1 - 3 ô để gây Sát Thương Vật Lý rồi hất văng chúng lên không trung. Trong trường hợp Sy’fen không thể đánh bay được ai cả, hắn sẽ lập tức ‘cắn bừa’ một vị tướng đang đứng gần đó nhất. Mỗi nhát cắn chứa Sát Thương Vật Lý và lấy đi một nửa Giáp của mục tiêu.

+ Sát thương: 225/325/500%

+ Sát Thương khi cắn: 450/500/2500%

TFT-Ao-Shin(1)

1.3. Chỉ số

+ Giá: 7 vàng

+ Giáp: 70 

+ DPS: 61/109/196

+ Tốc độ đánh: 0.55

+ Phạm vi: 1 ô

+ Mana: 200

+ MR: 70

+ Sát thương: 110/1980/3564

DTCL-mua-7-1-Copy

2. Cách lên đồ chung của Sy’fen

Bộ trang bị mạnh nhất cho Sy’fen, gồm: Giáp gai, Vuốt rồng, Thạch giáp. Trong đó:

+ Giáp Gai: giúp tăng năng lực sát thương lẫn phòng thủ cũng như phản lại những đòn tấn công từ đối thủ.

+ Vuốt Rồng: Sy’fen được công thêm một lượng lớn Kháng Phép.

+ Thú tượng Thạch Giáp: được cộng thêm một lượng Giáp và Kháng Phép.

Một số trang bị có thể thay thế cho những món đồ trên: 

+ Dùng Áo Choàng Lửa để có thay thế cho Giáp gai. Món đồ này cũng giúp Sy’fen có thêm giáp khả năng sát thương đa mục tiêu.

+ Găng Ngọc Thạch sẽ dùng để thay cho Vuốt Rồng, nếu bạn cần tung ra những đòn sát thương chí mạng.

+ Giáp Vinh Quang Warmog cũng là một sự lựa chọn thú vị nếu bạn không thể trang bị Thú tượng thạch giáp cho Sy’fen, để có được một lượng lớn máu, giúp bạn duy trì cho đến hết cuộc giao tranh.

maxresdefault

3. Cách chơi đội hình Ám long Đấu sĩ Sy’fen 

Ám Long và Đấu Sĩ DTCL Mùa 8.5 là một chiến thuật khá đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả, với khả năng phòng thủ mạnh mẽ và sát thương đáng kinh ngạc từ Sy’fen. Đội hình này dựa chủ yếu vào những tướng Đấu Sĩ và Ám Long, và chỉ có một con rồng duy nhất thỏa mãn cả hai tiêu chí này - Sy’fen đóng vai trò carry chính. 

Bên cạnh đó, cách xây dựng đội hình khá đơn giản, các tướng Đấu Sĩ có lượng máu cao luôn đứng ở hàng trước để gánh đòn và tăng thêm sát thương, trong khi Bard, Lulu và Sona sẽ sử dụng khả năng làm mất khả năng di chuyển và làm choáng tuyến sau.

3.1. Đội hình Sy’fen Ám Long Đấu sĩ

Các tướng trong đội hình:

dausiamlongthumb-800x541

+ Sy’fen

+ Ornn

+ Illaoi

+ Lulu

+ Sona

+ Bard

syfen
ornn
illaoi
Sy’fen Ornn Illaoi
lulu
sona
bard
Lulu Sona Bard

3.2. Trang bị

Trang bị cần thiết:

+ Sy’fen: Huyết Kiếm, Cuồng Cung Runaan, Quyền Năng Khổng Lồ

+ Ornn: Giáp Gai Hồng Hoa, Vuốt Rồng, Giáp Máu Warmog

Syfen(3)(1)-800x450

3.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn này, có rất nhiều tướng thuộc hệ Đấu Sĩ có mức giá khá phải chăng. Vì vậy, bạn nên khởi động ván đấu với càng nhiều unit thuộc nhóm này càng tốt. Đầu game, bạn nên tập trung vào việc sắp xếp tất cả các vật phẩm phòng thủ cho Shen.

dausiamlongdautran-800x351

Giai đoạn giữa game

Trong thời gian này, hãy khẩn trương lên cấp 5 để có tỉ lệ cao để triệu hồi những Đấu Sĩ đắt giá hơn. Ví dụ như Olaf, Illaoi và Sylas, hoàn thiện đội hình với 6 Đấu Sĩ và 2 Chiến Binh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lên trang bị thiên về tấn công cho Olaf hay biến anh ta trở thành người giữ vật phẩm để hỗ trợ Sy’fen - tướng sĩ chính của team.

dausiamlonggiuatran-799x354

Giai đoạn cuối game

Ở giai đoạn này, việc thay Olaf bằng Sy’fen sau khi tìm thấy con rồng là vô cùng phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để lại Sylas và Illaoi và dùng Ornn để thay cho Shen. Điều này sẽ giúp bạn kích hoạt hiệu ứng 4 Ám Long và 4 Đấu Sĩ. Phía hàng dưới, thêm Bard, Lulu và Sona để khiến team địch bị cầm chân liên tục.

dausiamlongcuoitran-799x350

3.4. Mẹo chơi

Khi lựa chọn đội hình này, hãy đảm bảo Sy’fen sẽ là một trong những đấu sĩ chính - nhân vật sẽ làm carry, để đứng túc trực ở tiền tuyến. Việc này sẽ giúp anh ta phát huy được tối đa năng lực tấn công của mình trên nhiều đơn vị nhất có thể. Bạn nên để Olaf đảm nhận vai trò chủ lực ở giai đoạn đầu và giữa trận.

3.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Ưu điểm: 

+ Rõ ràng rằng, lực lượng Đấu Sĩ Ám Long rất mạnh mẽ và có thể hỗ trợ việc bảo vệ máu hiệu quả mặc dù đang ở trong tình trạng thiếu sát thương nghiêm trọng.

+ Đội hình vừa có sức bền tốt vừa có năng lực sát thương vô cùng mạnh mẽ.

+ Có khả năng kích hoạt tấn công đa mục tiêu

+ Đội hình rất dễ kiếm, sắp xếp và chơi.

ornn(1)-800x450-1

Nhược điểm:

+ Dễ thiếu máu, giảm sát thương ngay từ hụt giai đoạn đầu game.

+ Sy’fen chỉ có thể sát thương đơn mục tiêu, để cải tiến, bạn phải có một tướng khác làm hộ công

+ Để có được lợi thế và dành được chuỗi chiến thắng, tướng chủ lực của bạn phải sở hữu trang bị phù hợp cũng như phải trở thành tướng 3 sao.

4. Cách chơi đội hình Nhạc công Ám Long

Đội hình Nhạc Công Ám Long Đấu Sĩ DTCL sẽ là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời giữa Tốc Độ Đánh và Sát Thương Kỹ Năng, mang lại sức mạnh không thể lường trước.

Đội hình thể hiện sự hiệu quả trong cả khả năng tấn công lẫn phòng thủ, đặc biệt là trong giai đoạn giai đoạn cuối trận. Ngoài ra, lợi thế lớn nhất của của đội hình cũng nằm ở việc bạn có được một đội ngũ hệ tộc đa dạng. Chính vì thế, nguồn sức mạnh cũng đến từ rất nhiều nguồn với cách thức khác nhau. 

Ngoài ra, 2 tướng chủ lực còn sở hữu hiệu ứng hệ tộc đặc trưng, mang lại sức mạnh vượt trội, có thể đảm nhận vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt đối phương.

4.1. Đội hình Nhạc Công Ám Long Đấu Sĩ 

nhac-cong-am-long-dau-si-800x598

Các tướng trong đội hình:

+ Jinx

+ Miss Fortune

+ Nasus

+ Riven

+ Vayne

+ Sy’fen

jinx
missfortune
nasus
Jinx Miss Fortune Nasus
riven
vayne
syfen
Riven Vayne Sy’fen

4.2. Trang bị

+ Bard: Ngọn Giáo Hirana, Áo Choàng Tôn Giả, Vuốt Bẫy

+ Sy’fen: Diệt Ác Quỷ, Phán Quyết Đao Guinsoo, Cung Xanh Vĩnh Hằng

bard-800x450-1

4.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận, hãy lên cấp 5 sớm để có cơ hội triệu hồi 3 vị tướng vô cùng quan trọng trong đội hình này, chính là Lulu, Sylas, và Illaoi trong đội hình, từ đó khởi động hiệu ứng 2 Đấu Sĩ. Để tăng hiệu quả chiến đấu, triệu hồi tạm Heimerdinger (1 vàng) cũng như tận dụng hiệu ứng 2 Luyện Rồng để triệu hồi Nomsy. 

dau-tran-800x354-4

Giai đoạn giữa trận 

Ở giai đoạn này, hãy triệu hồi Sona, Sylas và chủ lực Bard, nhằm thay thế cho tướng Heimerdinger trước đó. Nhờ vậy, bạn sẽ kích hoạt được các hiệu ứng mới gồm 1 Nhạc Công, 2 Bí Ẩn, 2 Thuật Sĩ và 1 Bang Hội. Tuy nhiên, ngay lúc này, đội hình của bạn vẫn chưa đủ mạnh để dành chiến thắng trước những đối thủ có cấp sao cao. Do đó, hãy dành dụm các trang bị chủ lực sớm nhất có thể, để nhanh chóng có được thế cân bằng sức mạnh. 

giua-tran-800x354-4

Giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận,hãy lên cấp 9 để triệu hồi chủ lực Sy’fen và kích hoạt hiệu ứng 1 Rồng Thần, cùng với hiệu ứng 4 Ám Long và 4 Đấu Sĩ. Đặt Sy’fen ở tuyến trước để tối đa hóa sát thương.

cuoi-tran-800x356-3

4.4. Mẹo chơi

Hãy nâng cấp lên cấp 9 sớm nhất có thể để triệu hồi toàn bộ đội hình. Nếu không nhận được các vị tướng cần thiết, hãy linh hoạt thay đổi đội hình hoặc bổ sung các vị tướng khác để tối ưu chiến thuật.

dtcl-am-long-ngoc-long-700

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

+ Đội hình công thủ cân bằng, bảo vệ được tướng chính.

+ Sức mạnh được cộng dồn khi càng về cuối trận.

+ Tốc Độ Đánh rất nhanh, nên bạn có thể có được skill sớm hơn đối phương.

sy-fen-800x450

Nhược điểm:

+ Đoạn đầu game sẽ hơi khó khăn nếu bạn muốn sưu tầm đủ đội hình.

+ Giá khá cao nếu muốn update thành tướng lên 3 sao.

+ Cần phải leo đến level 9 nếu như muốn có tỉ lệ roll được Sy’fen cao.

5. Cách chơi đội hình Ám Long Ngọc Long

Nhạc Công Ám Long Đấu Sĩ DTCL cũng là một trong những đội hình đáng được trông đợi, nhờ sở hữu Tốc Độ Đánh và Sát Thương Kỹ Năng cực cao.

Đội hình khá toàn năng và cực hổ báo trong giai cuối. Nhiều tướng sở hữu đến 3 hệ tộc nên có thể nhận được nguồn sức mạnh đa dạng. 2 Tướng chủ lực mang đến hiệu ứng hệ tộc độc lạ và gánh team tốt.

5.1. Đội hình Nhạc Công Ám Long Đấu Sĩ 

Các tướng trong đội hình:

+ Gnar

+ Jayce

+ Pantheon

+ Jax

+ Shi Oh Yu

+ Sy’fen

+ Bard

gnar
jayce
pantheon
Gnar Jayce Pantheon
jax
shiohyu
syfen
Jax Shi Oh Yu Sy’fen
 
bard
 
  Bard  

5.2. Trang bị

+ Đội hình này cần đầu tư chủ yếu vào 2 vị tướng chủ lực, bao gồm: Sy’fen và Shi Oh Yu. Thêm vào đó, những món đồ thiên về chống chịu sẽ dành riêng cho Jayce.

+ Shi Oh Yiu: Cuồng đao, Quyền năng khổng lồ, Áo choàng bóng tối

+ Sy’fen: Huyết kiếm, Quyền năng khổng lồ, Vô cực kiếm, Áo choàng thủy ngân

+ Pantheon: Quyền năng khổng lồ, Bàn tay công lý, Huyết kiếm

Lưu ý: Đội hình Shi Oh Yu dtcl mùa này không bắt buộc bạn phải lên những món đồ tank như Áo Choàng Lửa hay Giáp Máu. Tuy nhiên, bạn lại cần chú ý vào những món đồ chuyên về sát thương như Quyền Năng Khổng Lồ cho Sy’fen hoặc Shi Oh Yu trong mùa mới này. Nếu có Găng Tay Đạo Tặc, hãy giành Jayc. Nếu lỡ bốc trúng quá nhiều món đồ tank, hãy cân nhắc để lại cho Pantheon.

Doi-Hinh-Am-Long-Ngoc-Long-Shi-Oh-Yu-DTCL-Mua-7.5-6

5.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu game, bạn cần ưu tiên sử dụng những đội hình phòng thủ, nhằm tiết kiệm tối đa máu. Đồng thời, Olaf và WuKong nên được trang bị thêm những món đồ chuyên sát thương, trong khi chờ đợi Shi Oh Yu, Pantheon và Sy’fen được ra mắt. Giữ lợi tức và lên cấp dần từ lợi tức. Đừng vội vàng roll sớm trong thời kì này, hãy giữ vàng để lên cấp độ 7 trước khi roll để tìm tướng cần thiết.

Doi-Hinh-Am-Long-Ngoc-Long-Shi-Oh-Yu-DTCL-Mua-7.5-4

Giai đoạn giữa trận 

Doi-Hinh-Am-Long-Ngoc-Long-Shi-Oh-Yu-DTCL-Mua-7.5-5

Ở cấp độ 7, hãy tích cực roll để tìm được những tướng quan trọng của team. Tuy nhiên, nên chì dừng lại ở 20 vàng. Hoàn chỉnh chiến thuật với 5 Ngọc Long và 3 Ám Long trước. Sau đó, hãy chuyển đồ từ Olaf và WuKong qua cho Shi Oh Yu và Sy’fen. Khi mọi thứ đã đi vào nề nếp, bạn cần tích thêm lợi tức để lên level 8 cũng như bổ sung Jayce vào đội hình của mình.

Doi-Hinh-Am-Long-Ngoc-Long-Shi-Oh-Yu-DTCL-Mua-7.5-3

Giai đoạn cuối trận

Ở cấp độ 8, ưu tiên tìm kiếm Jayce để hoàn thiện đội hình. Khẩn trương đưa tất cả tướng chủ lực lên 2 sao. Trong trường hợp, đội hình bạn đã trở nên mạnh mẽ thì hãy tiếp tục duy trì phong độ của mình thông qua việc tích thêm lợi tức và lên level 9. Sau cùng, bổ sung Bard vào đội hình cuối.

Doi-Hinh-Am-Long-Ngoc-Long-Shi-Oh-Yu-DTCL-Mua-7.5-2

5.4. Mẹo chơi

Cố gắng lên cấp 9 sớm nhất có thể để nhanh chóng tập hợp đầy đủ đội hình mạnh nhất. Nếu không nhận được những tướng mà bạn mong muốn, hãy linh hoạt chọn tướng thay thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi sang đội hình khác để không tạo ra lỗ hổng đội hình và đa dạng chiến thuật hơn.

5.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

+ Đội hình có sức mạnh khá toàn diện, nhờ phiên bản Sy’fen và Shi Oh Yu mới. 

+ Sở hữu lượng buff đến từ Tượng Ngọc, giúp đội hình trở nên giai sức hơn trong giao tranh.

Lên đồ Sy’fen DTCL Mùa 7.5 và đội hình Sy’fen mới nhất 43

Nhược điểm:

+ Cần tiết kiệm máu và lợi tức tối đa vì đội hình này rất hao máu và dùng rất nhiều vàng để đầu tư mua tướng. 

+ Bạn không tìm những con tướng cần thiết nếu lên level 7 quá chậm và/ hoặc không có đủ lượng vàng cần thiết.

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến cách chơi và xây dựng đội hình Sy’fen có tỉ lệ vô địch cao trong DTCL Mùa mới nhất. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích để dành chiến thắng một cách dễ dàng hơn.  Theo dõi page để không bỏ lỡ những bài viết về những đội hình hot nhất hiện nay cũng như những thông báo mới nhất về Đấu Trường Chân Lý sắp tới. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Chúc mọi người chơi game thật vui!

Xem nhiều nhất