Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 29/07/2023, 13:45 PM

Lên đồ Xayah DTCL Mùa 7.5 và đội hình Xayah mới nhất

Xayah là vị tướng có khả năng tốc công đa mục tiêu. Vị tướng này có thể kết hợp với nhiều đội hình để chiến đấu, chinh phục các mục tiêu nhanh gọn nhất.

Xayah DTCL là vị tướng sở hữu sức mạnh và khả năng tốc công đa mục tiêu hiệu quả. Vị tướng này có thể tham gia vào nhiều đội hình khác nhau để gia tăng khả năng chiến đấu, quyết định thế trận. Bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách lên đồ, đội hình và cách chơi Xayah sao cho hiệu quả nhất. 

1. Thông tin khái quát về tướng Xayah 

Xayah mùa 7 luôn được các game thủ DTCL ưu tiên sử dụng. Vị tướng này được đánh giá cao trong khả năng tấn công các mục tiêu. Thông tin khái quát về vị tướng này như sau:

tocchien-tuong-moi-xayah

1.1. Hệ tộc

Xayah thuộc Hệ tộc Cuồng Long - Xạ Tiễn

dtcl-mua-7-cach-choi-doi-hinh-xayah-cuong-long-146819
dtcl-mua-7-cach-choi-doi-hinh-xayah-cuong-long-146820

1.2. Kỹ năng

Xayah sở hữu nhiều kỹ năng tạo ra các đòn đánh có kèm thêm những sợi lông tạo sát thương vật lý thêm 15% trong vòng 4 giây. Đồng thời, Xayah có thể đi xuyên qua các mục tiêu và tạo ra các đòn tấn công tiếp 2/2/3 kẻ địch ở trong phạm vi gần. Trong vòng 4 giây tiếp theo, Xayah sẽ thu hồi các sợi lông gây sát thương vật lý cho kẻ địch thuộc phạm vi đường bay của lông. Mức độ sát thương Xayah có thể gây ra là 15/25/75.

1.3. Chỉ số 

Những chỉ số nổi bật của Xayah như sau: 

+ Giá: 4 tiền vàng

+ Lượng máu: 700/1260/2268

+ Sát thương vật lý: 70/126/227

+ Tốc độ đánh: 0.75

+ Giáp: 25

+ Kháng phép 252.

khac-che-xayah-01

2. Cách lên đồ chung của Xayah

Tùy vào tình huống, cách lên đồ của Xayah sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, các cách lên đồ Xayah phổ biến nhất như sau:

2.1. Lên đồ Xayah DTCL mạnh nhất

Đối với Xayah mùa 7.5, cách lên đồ mạnh nhất sẽ gồm các món đồ sau:

+ Diệt Ác Quỷ

+ Thiên Cực Kiếm

+ Lời Nhắc Tử Vong

+ Giáp Thiên Thần

+ Giày Phàm Ăn

+ Ma Vũ Song Kiếm

+ Vũ Điệu Tử Thần

+ Khăn Giải Thuật

Xayah-800x449

2.2. Lên đồ Xayah trang bị thay thế

Đối với cách lên đồ Xayah trang bị thay thế, người chơi cần chuẩn bị 3 món đồ quan trọng gồm:

+ Bùa Xanh

+ Găng Ngọc Thạch

2.3. Cách lên đồ Xayah chuẩn mùa 7.5

Đối Xayah mùa 7.5, người chơi cần chuẩn bị những món đồ quan trọng sau:

+ Cuồng Đao Guinsoo

+ Diệt Khổng Lồ

+ Áo Choàng Thủy Ngân

1225
1222
1247

3. Cách chơi đội hình Xayah Cuồng Long

Đối với Xayah mùa 7.5, đội hình mạnh và dễ triển khai nhất là Cuồng Long. Đội hình này sẽ mang đến sức mạnh vượt trội để tạo ra lợi thế áp đảo trước kẻ địch.

3.1. Đội hình Xayah Cuồng Long

Đây là đội hình có sự góp mặt đa dạng các vị tướng từ 2 sao đến 5 sao. Chi tiết, các vị tướng xuất hiện trong đội hình Xayah Cuồng Long gồm:

+ Twitch: 2 vàng

+ Rakan: 3 vàng

+ Jayce: 4 vàng

+ Hecarim: 4 vàng

+ Xayah: 4 vàng

+ Shyvana: 5 vàng

+ Bard: 5 vàng

jayce
rakan
twitch
Jayce Rakan Twitch
shyvana
xayah
hecarim
Shyvana Xayah Hecarim
 
bard
 
  Bard  

Với đội hình này có thể kích hoạt các tộc hệ gồm: 1 Rồng Thần, 8 Cuồng Long, 2 Xạ Tiễn và 1 Bang Hội. Khi sử dụng đội hình Cuồng Long sẽ giúp tăng Tốc Độ Đánh cũng như Hút Máu Toàn Phần. Đồng thời, các vị tướng Cuồng Long sẽ được triệu hồi để gia tăng sức mạnh giúp gánh team tốt. 

3.2. Trang bị

Với đội hình Xayah Cuồng Long, tùy vào từng tướng trong đội hình, bạn sẽ lựa chọn các trang bị phù hợp. Cụ thể như sau:

+ Với tướng Shyvana: Những món đồ thiết yếu nhất gồm Mũ Phù Thủy, Huyết Kiếm và Quyền Trượng Thiên Thần. 

+ Với tướng Xayah: Những món đồ quan trọng nhất là Diệt Khổng Lồ, cuồng Đao Guinsoo và Áo choàng Thủy Ngân. 

cach-choi-doi-hinh-xayah-cuong-long-dtcl-mua-75-186598

3.3. Cách chơi

Khi sử dụng đội hình Xayah Cuồng Long, bạn nên áp dụng cách chơi cho từng giai đoạn như sau:

cach-choi-doi-hinh-xayah-cuong-long-dtcl-mua-75-186602

+ Giai đoạn đầu trận: Giai đoạn đầu nhân vật nữ tướng Xayah còn khá yếu. Vì vậy, bạn phải cố gắng triệu hồi thêm các vị tướng để yểm trợ tăng cường sức mạnh. 4 vị tướng cần triệu hồi trong đội hình Cuồng Long giai đoạn đầu gồm Karma, Sejuani, Sett và Senna. Khi triệu hồi được 4 vị tướng này, bạn sẽ kích hoạt được các hiệu ứng quan trọng là  1 Bang Hội, 2 Chiến Binh Rồng và 2 Cuồng Long. Lưu ý, giai đoạn này, bạn nên chọn tướng Sett làm Thần Long Đại Hiệp. Với cách chơi này, đội hình hàng trên sẽ mạnh, đủ sức chiến đấu lại kẻ địch. Ngoài ra, các món đồ như Giáp Lửa, Cuồng Đao, nếu trang bị nên để tướng Sett giữ.

cach-choi-doi-hinh-xayah-cuong-long-dtcl-mua-75-186603

+ Giai đoạn giữa trận: Trong giai đoạn giữa trận, khi đội hình Cuồng Long đã tích được một lượng tiền nhất định và đẩy lên level 7, bạn cần cố gắng triệu hồi 6 trên 7 vị tướng. Đồng thời, giai đoạn giữa trận, bạn phải cố gắng lấy được Cuồng Đạo để trang bị cho Xayah.  Đối với các đồ tank, bạn nên trao cho tướng Rakan. Trong quá trình chiến đấu, nếu gặp sát thủ, bạn cần để Rakan xuống thấp để che chắn cho Xayah.

cach-choi-doi-hinh-xayah-cuong-long-dtcl-mua-75-186604

+ Giai đoạn cuối trận: Đây là giai đoạn sức mạnh của đội hình Cuồng long được đẩy lên cao nhất. Trong giai đoạn này, hai vị tướng Hecarim và Shyvana sẽ được triệu hồi. Khi đó, hiệu ứng mạnh nhất là 8 Cuồng Long cũng được kích hoạt. Trong giai đoạn cuối trận, bạn có thể bỏ tướng Twitch và thay thế bằng những vị tướng khác hữu dụng hơn. Giai đoạn này, bạn nên sử dụng hợp lý Seraphine và Bard để tăng mốc Bí Ẩn khi gặp các nhà pháp. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ thêm Tanker rồng khác như Idas và Terra để tăng khả năng chống chịu. 

cach-choi-doi-hinh-xayah-cuong-long-dtcl-mua-75-186619

3.4. Mẹo chơi

Với đội hình Xayah Cuồng Long, người chơi phải khéo léo bố trí vị trí của Xayah hợp lý. Mục đích là để Xayah được đồng đội bảo kê tốt nhất tránh những tấn công trực diện vừa để đảm bảo khả năng sát thương của cô nàng lên các mục tiêu. Ngoài vị trí, bạn cũng nên trang bị cho Xayah những món đồ hữu ích. Khi được lên đồ chuẩn, Xayah sẽ trở thành một vị tướng mạnh có khả năng tăng sát thương, tăng tỉ lệ chí mạng khiến kẻ địch phải khiếp sợ.

dtcl-mua-7-cach-choi-doi-hinh-xayah-cuong-long-146818

3.5. Ưu - nhược điểm

Đối với Xayah mùa 7.5, đội hình mạnh và dễ triển khai nhất là Cuồng Long có những ưu nhược điểm riêng. Cụ thể:

Điểm mạnh

+ Khả năng sát thương của đội hình Cuồng Long tăng theo thời gian

+ Có thể kích hoạt hiệu ứng mạnh nhất là 8 Cuồng Long

+ Có thể kích hoạt 1 Rồng Thần với sức mạnh vượt trội  

Điểm yếu

+ Khả năng chống chịu của các tướng trong đội hình Xayah Cuồng Long không thực sự tốt

+ Các tướng trong đội hình dễ bị khắc chế bởi trang bị giảm hồi máu

+ Tướng Shyvana mạnh nhưng khả năng triệu hồi thấp

xayah-dtcl

4. Cách chơi các đội hình Xayah Xạ Tiễn

Xạ Tiễn cũng là một đội hình thường xuyên sử dụng cho Xayah DTCL. Đội hình này được đánh giá là công thủ toàn diện. 

4.1. Đội hình 

Đội hình Xayah Xạ Tiễn có khả năng gây sát thương tuyệt vời khi được bảo kê tốt. Đội hình Xạ Tiễn có thể dễ triệu hồi các vị tướng vì giá thấp. Danh sách các vị tướng trong đội hình Xayah Xạ Tiễn gồm Sejuani, Ezreal, Twitch, Braum, Xayah, Bard, Rakan, Hecarim. Đội hình các tướng này không thể triệu hồi được Rồng Thần nhưng lại có nhiều lợi thế hơn bởi kích hoạt được các hệ tộc mạnh gồm 2 Cuồng Long, 4 Xạ Tiễn, 2 Hộ Pháp, 2 Kỵ Sĩ, 2 Bang Hội và 2 Bí Ẩn. 

sejuani
ezreal
twitch
Sejuani Ezreal Twitch
braum
xayah
bard
Braum Xayah Bard
rakan
hecarim
 
Rakan Hecarim  

4.2. Trang bị

Khi sử dụng đội hình Xayah Xạ Tiễn, người chơi cần chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm cần thiết cho nhân vật Xayah gồm Cuồng Đao Guinsoo, Áo Choàng Thủy Ngân và Diệt Khổng Lồ. Ngoài ra, đối với tướng Braum, bạn cần trang bị thêm Giáp Gai, Vuốt Rồng và Thú Tượng Thạch Giáp.

xayah-800x447

4.3. Cách chơi

Đối với đội hình Xạ Tiễn, người chơi nên thực hiện chiến thuật cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận: Trong giai đoạn đầu trận của đội hình Xayah Xạ Tiễn, bạn cần triệu hồi 4 vị tướng gồm Twitch, Ezreal, Braum và Sejuani. Đối với đội hình các vị tướng này, bạn có thể kích hoạt được hiệu ứng 1 Băng Hội và 2 Xạ Tiễn. Ngoài triệu hồi các tướng, bạn phải sắp xếp vị trí sao cho hợp lý. Trong đó, các tướng Xạ Tuyến sẽ ở hàng cuối. Mục đích là để tăng Tốc Độ Đánh và tạo ra khả năng sát thương lớn nhất.

Screenshot7-791x338

+ Giai đoạn giữa trận: Khi vào giữa trận, bạn sẽ triệu hồi thêm 2 vị tướng là Hecarim và Rakan. Đây là những vị tướng giúp hàng thủ thêm phần kiên cố. Đồng thời, các vị tướng này cũng giúp tăng thêm khả năng khống chế và sát thương kẻ địch. Khi có sự hỗ trợ thêm của 2 vị tướng trong đội hình sẽ kích hoạt được thêm 2 Cuồng Long, 2 Kỵ Sỹ và 2 Hộ Pháp.

Screenshot8-800x334

+ Giai đoạn cuối trận: Giai đoạn cuối trận, người chơi cần triệu hồi thêm các vị tướng còn thiếu là Xayah và Bard. Trong đó, Xayah sẽ đóng vai trò chủ lực. Khi có thêm 2 vị tướng này, đội hình sẽ kích hoạt được các hiệu ứng gồm 2 Cuồng Long, 3 Bang Hội, 2 Bí Ẩn. Đồng thời, hiệu ứng 2 Xạ Tiễn sẽ nâng lên thành 3 Xạ Tiễn. Trong trường hợp, Ấn Xạ Tiễn được trang bị cho tướng Hecarim thì hiệu ứng cũ sẽ nâng cấp thành 4 Xạ Tiễn. Đây là cấp độ hiệu ứng mạnh nhất.

Screenshot21-800x342

4.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Xayah Xạ Tiễn, bạn cần bố trí các tướng thuộc Tộc Xạ Tiễn ở hàng cuối cùng. Ở vị trí này, các tướng sẽ phát huy tối đa năng lực để tạo ra khả năng sát thương mạnh nhất. Bên cạnh đó, các tướng chủ lực phải đứng ở vị trí cách xa nhau. Cách sắp xếp này nhằm mục đích chống lại tình huống kẻ địch dồn tấn công vào một vị trí trọng điểm hoặc gặp các tướng Sát Thủ. Ngoài ra, người chơi phải cố gắng tích lũy được 1 Ấn Xạ Tiễn. Bởi chỉ khi có Ấn Xạ Tiễn mới kích hoạt được hiệu ứng mạnh nhất là 4 Xạ Tiễn.

4.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Những điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Xayah Xạ Tiễn như sau:

khac-che-xayah

Điểm mạnh

+ Đội hình công thủ toàn diện, sức mạnh được nâng cấp theo thời gian

+ Khả năng sát thương của đội hình Xayah Xạ Tiễn Lớn

+ Đội hình có thể kích hoạt được hiệu ứng mạnh là 4 Xạ Tiễn.

Điểm yếu

+ Đội hình này cần tạo được 1 Ấn Xạ Tiễn mới kích hoạt được 4 Xạ Tiễn

+ Đội hình sẽ bị khắc chế khi gặp tướng Sát Thủy

+ Đội hình Xạ Tiễn không thể kích hoạt Rồng Thần

xayah-rakan-synergy-1

5. Cách chơi đội hình Xayah Bang Hội

Đây là đội hình thường được người chơi gọi với cái tên vui là Dương Quá - Cô Cô. Bởi đội hình này sử dụng hai nhân vật chủ lực là Xayah và Talon với tạo hình đậm chất nhân vật trong phim kiếm hiệp.

5.1. Đội hình Xayah Bang Hội

Đội hình Xayah Bang Hội sẽ có sự góp mặt của các vị tướng gồm:

+ Xayah: 4 vàng

+ Talon: 4 vàng

+ Ornn: 4 vàng

+ Hecarim: 4 vàng

+ Qiyana: 2 vàng

+ Twitch: 2 vàng

+ Shen: 2 vàng

+ Sejuani: 1 vàng

Đội hình Xayah Bang Hội sẽ kích hoạt được các tộc hệ gồm 3 Bang Hội, 3 Cuồng Long, 2 Đấu Sĩ, 2 Kỵ Sĩ, 2 Pháp Sư, 2 Lôi Long, 2 Xạ Tiễn. Với các hiệu ứng được kích hoạt này, đội hình Xayah Bang Hội sẽ dễ dàng đạt được các mục tiêu và nâng cấp trong DTCL.

ornn
talon
xayah
Ornn Talon Xayah
twitch
qiyana
hecarim
Twitch Qiyana Hecarim
shen
sejuani
 
Shen Sejuani  

5.2. Trang bị

Các trang bị cần lên khi chơi đội hình Xayah Bang Hội:

Đối với Xayah:

+ Cuồng Đao

+ Kiếm tử Thần

+ Áo Choàng Bóng Tối

Đối với Talon:

+ Huyết Kiếm

+ Vô Cực Kiếm

dtcl-mua-7-cach-choi-doi-hinh-xayah-bang-hoi---duong-qua-co-co-151306

5.3. Cách chơi

Cách chơi đội hình Xayah Bang Hội trong từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận: Trong giai đoạn đầu trận,  Xayah còn yếu nên người chơi phải cố gắng giữa máu. Đồng thời, người chơi phải cố gắng tạo ra các chuỗi thắng để lên được level 8 sớm nhất. Ở level này, đội hình Bang Hội sẽ có nhiều lợi thế.

dtcl-mua-7-cach-choi-doi-hinh-xayah-bang-hoi---duong-qua-co-co-151309

+ Giai đoạn giữa trận: Ở giai đoạn giữa trận, người chơi cần cố gắng kích hoạt hiệu ứng Hộ Pháp. Mục đích là để tăng khả năng chống chịu. Trong giai đoạn này, nếu người chơi thấy nhiều đội cùng sử dụng đội hình Bang Hội thì có thể cân nhắc chuyển hướng sang Syfen Ám Long, Olaf Đấu Sĩ Đồ Long hay Corki Lễ hội Pháo Thủ. Cách chuyển hướng này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. 

dtcl-mua-7-cach-choi-doi-hinh-xayah-bang-hoi---duong-qua-co-co-151311

+ Giai đoạn cuối trận: Khi trận đấu về giai đoạn cuối trận, bạn cần roll chậm để triệu hồi  Xayah cũng như Talon.  Xayah sẽ đảm nhận nhiệm vụ gây sát thương còn Talon sẽ kết liễu kẻ địch. 

dtcl-mua-7-cach-choi-doi-hinh-xayah-bang-hoi---duong-qua-co-co-151303

5.4. Mẹo chơi

Khi chơi với đội hình Xayah Bang Hội, bạn cần tập trung vào mục tiêu giữ máu ở đầu trận. Đồng thời, bạn cần phải thúc đẩy việc lên level 8 sớm để triệu hồi được các vị tướng 4 vàng. Đối với  Xayah, bạn cần sắp xếp vị trí khéo léo để thu lông tác động các càng nhiều mục tiêu càng tốt. Ở phần cuối trận, bạn phải lấy Talon làm chủ lực. Đối với tướng Ornn sẽ xếp chéo góc với các chủ lực để tạo khả năng khống chế cứng tốt.

5.5. Ưu và nhược điểm

Điểm mạnh và yếu của đội hình Xayah Bang Hội:

Ưu điểm: 

+ Khả năng tạo sát thương tốt Xayah và Talon là chủ lực mạnh

+ Có khả năng sát thương cả tuyến trước và tuyến sau

+ Khả năng lọt top tốt

dtcl-mua-7-cach-choi-doi-hinh-xayah-bang-hoi---duong-qua-co-co-151302

Điểm yếu: 

+ Người chơi phải trang bị đầy đủ đồ cho các tướng

+ Đội hình cần nhiều tiền để có thể nâng cấp, triệu hồi các tướng

+ Cần đẩy lên level 8 sớm

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ về cách lên đồ, các đội hình và cách chơi Xayah DTCL hiệu quả nhất. Hy vọng những kiến thức trong bài viết sẽ giúp các game thủ Đấu Trường Công Lý biết cách sử dụng nhân vật Xayah hiệu quả nhất để giành lợi thế khi giao tranh.

Xem nhiều nhất