Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/09/2020, 10:12 AM

Tương lai của tuyển nữ eSports sẽ ra sao?

10 năm trước, hình ảnh phụ nữ đeo headphone và ánh mắt tập trung vào những nhân vật điện tử là điều gì đó kỳ cục với nhiều nền văn hóa. Ở hiện tại, điều đó không còn quan trọng.

Vấn đề bình đẳng trong gaming là chuyện thường như cơm bữa và chủ đề con gái - con trai thì bấp bênh hơn cả mạng sống của một game thủ Dark Souls. Liệu thái độ có thể thay đổi? Dưới đây là những lý do cho thấy nữ giới hoàn toàn có cơ hội để phát triển sự nghiệp eSports của mình.

Những đội hình eSports có cả hai giới tham gia chứng minh phụ nữ có thể bắt kịp trào lưu này

Không gì cản bước bản thân bằng suy nghĩ của chính mình. Trước khi bị phân biệt, phụ nữ rất có thể đã tự phân biệt họ. Từ bỏ suy nghĩ đó, hãy biết rằng những người phụ nữ hoàn toàn được đón chào khi bước vào thế giới của thể thao điện tử. Nếu bạn tin rằng phụ nữ hoàn toàn có thể đứng ngang hàng, thì họ cũng hoàn toàn có thể tham gia bất kỳ trò eSport nào mà họ muốn.  

hinh 1

"Quên cái giới tính gì đó đi, hãy cứ chơi thôi!" là những gì Xiaomeng “VKLiooon” Li đã nói sau chiến thắng ở sự kiện Hearthstone Grandmasters tại BlizzCon 2019. Li đã làm nên lịch sử với tư cách người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trong sự kiện Hearthstone Grandmasters và cả trong trận trận chung kết BlizzCon. Li là một bằng chứng thuyết phục cho việc nếu bạn muốn, bạn có thể. 

Một trường hợp nữa là Kim “Geguri” Se-yeon - một nữ tuyển thủ Overwatch tài năng đến nỗi bị cáo buộc sử dụng aimbot. Cô đã chứng minh mình vô tội khi bị giữ trong một môi trường kiểm soát, và cho đến hiện tại, Geguri vẫn là một ngôi sao của Shanghai Dragons và là game nữ tuyển thủ duy nhất trong Overwatch League. Nhìn vào những điều đó, tương lai cho những đội tuyển toàn-nữ là một điều khả thi. 

Vấn đề không phải là là lập hội chơi chung, mà là cạnh tranh để phát triển

Theo Stephanie Harvey - người 5 lần vô địch thế giới Counter-Strike: "Khi bạn chơi trong một đội nữ trong kỷ nguyên thể thao điện tử này, đó là sở thích. Tôi nghĩ phụ nữ nên dựng đội với bất kỳ ai họ cảm thấy thoải mái, và tôi không cho rằng các đội tuyển nữ đang khuyến khích phụ nữ chỉ chơi với nhau."

hinh2

Mục tiêu của những tuyển nữ cũng được thúc đẩy như bất kỳ vận động viên chuyên nghiệp nào, là chiến thắng. Xây dựng một đội tuyển nữ chưa bao giờ là cổ súy cho việc nữ chỉ chơi chung với nữ, mà là để sự cạnh tranh trong thể thao công bằng hơn, đa dạng hơn. 

Tạo một dấu hiệu

Thể thao điện tử bị thống trị bởi nam giới bởi họ là nhóm xuất hiện thường xuyên nhất. Thể thao điện tử bị nam giới thống trị, có thể vì phụ nữ đã nghĩ rằng đó không phải là nơi họ thuộc về. 

Diane “di ^” Tran, một tuyển thủ CS: GO chuyên nghiệp của CLG Red đã nói: “Nhìn thấy một đội nữ trong một trò chơi do nam giới thống trị đã khiến tôi mở rộng tầm mắt….Tôi hy vọng rằng nhóm của tôi cũng làm được đó với những thế hệ sau trong bối cảnh tương tự."

hinh3

Tran nói: "Miễn là bạn muốn, không có gì ngăn cản được." W Series đã  tổ chức một đội tuyển nữ esports trong Loạt giải vô địch ra mắt vào năm 2019 với mục tiêu làm nổi bật những tuyển nữ tài năng trong hành trình chinh phục các giải đua chính thống cấp cao nhưng COVID-19 đã khiến mọi việc bị dời lại. Năm 2020 cũng chứng kiến nhiều game thủ nữ trên Twitch và nữ chuyên gia như Lauren “Goddess” Williams trong Rainbow Six và Geguri trong Overwatch.

Bình thường hóa vai trò nữ giới

Cũng giống như lĩnh vực giáo dục trẻ em - eSports cần có những nghiên cứu về tác động đóng góp của cả hai giới vì sự phát triển của nó. Tuyển nữ eSports không nên bị xem như một sản phẩm đại chúng hoặc tự tách biệt - đó là sự lựa chọn. 

Điểm mấu chốt là bạn không thể gò ép sự đa dạng. Các đội chiến thắng không dựa trên giới tính mà dựa trên kỹ năng, giao tiếp, khả năng tương thích, tính cách và thái độ. Cả nam và nữ đều cần chơi với người mà họ cảm thấy thoải mái và điều đó phụ thuộc vào tính cách. 

Bước đầu tiên để thành công trong bất cứ việc gì chỉ là hãy làm đi. Và nếu có nhiều cô gái xuất hiện trong thể thao điện tử, điều đó sẽ không còn xa lạ.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.
Thông tin Đấu Trường Chân Lý set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Revelation: Thiên Dụ ra mắt phiên bản 2.5 nhân dịp kỉ niệm 1 năm ra mắt với hàng loạt sự kiện cho game thủ
Các nhà thám hiểm toàn Đông Nam Á sẽ có cơ hội bội thu vật phẩm, quà tặng khi đến với chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 1 tuổi của Revelation: Thiên Dụ cùng máy chủ đặc biệt - Island of Moon.