Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 15/05/2023, 16:13 PM

Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Cách lên bảng ngọc, trang phục phù hợp cho Malphite mùa 13. Cách chơi, dùng combo cũng như khắc chế Malphite - Mảnh vỡ thiên thạch.

Malphite thường được đến trong vai trò của một vị tướng Top tank khá dai sức và cứng cáp nhờ sức mạnh nội tại và khả năng tạo giáp của mình. Mặc dù có lối chơi khá đơn giản nhưng lại có hiệu năng vô cùng lớn, đặc biệt là trong những cuộc giao tranh tổng. Chỉ với một chiêu cuối, hắn đã có thể xuyên thủng đội hình đối phương. Ngoài ra, dựa vào độ tính cơ động của mình, Mảnh vỡ thiên thạch Malphite còn có thể đảm nhận tốt vai trò của những vị trí khác như Malphite Sp, Malphite Mid AP.

1. Thông tin sơ lược về tướng Malphite

Malphite mùa 13 là một vị tướng vô cùng trâu bò, dai sức với độ chịu ổn định, duy trì từ đầu cho đến cuối trận. Trong mùa giải lần này, những bảng ngọc của Malphite sẽ tập trung vào việc giúp các đấu sĩ trở nên đa dụng hơn. Do đó, cũng sẽ có khá nhiều cách lên trang phục và kỹ năng phù hợp cho Malphite Tank Top hay thậm chí là một Pháp sư thực thụ với những món trang bị giúp hắn cải thiện sức mạnh phép thuật.

Malphite_27

2. Vị trí của tướng Malphite

Mảnh vỡ thiên thạch Malphite là một vị tướng khá linh động của LMHT Mùa 13. Bởi lẽ, hắn phù hợp cho nhiều dạng đội hình, chiến thuật cũng như những vị trí khác nhau. Ví dụ:

+ Malphite Top 

+ Malphite Sp

+ Malphite Mid AP

+ Malphite đi Rừng

3. Bảng ngọc của tướng Malphite

Trong các loại bảng ngọc dành cho Malphite, Top là một trong những bảng ngọc có tỷ lệ thắng cao nhất với tỷ lệ thắng 80,38% so với những lane khác nhé. Những loại ngọc này sẽ giúp bạn có thêm năng lực cấu rỉa và hồi phục cho Malphite.

Nhìn chung, bảng ngọc Pháp thuật và Cảm ứng khá mạnh và đặc biệt phù hợp khi chơi cùng những vị tướng như Nyu, Shiphtur, Zuao, Khan và Froggen.

bang-ngoc-malphite

3.1. Bảng ngọc Malphite Top

+ Pháp thuật 

+ Thiên thạch bí ẩn

+ Dải băng năng lượng 

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thiêu rụi

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Thuốc thời gian

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_pt
8229
8226
8210
8237
 
nbt_ch
8345
8352
991
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
998

3.2. Bảng ngọc Malphite Mid

+ Pháp thuật 

+ Thiên thạch bí ẩn

+ Dải băng năng lượng 

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thiêu rụi

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Thuốc thời gian

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 3

Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Malphite mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
999

4. Cách lên đồ của tướng Malphite

Giai đoạn đầu game, Malphite tiêu tốn khá nhiều năng lượng, đặc biệt là khi sử dụng tuyệt chiêu Q. Do đó, nếu bạn muốn có được khả năng phục hồi Máu và Mana, hãy dùng Bình Thuốc Biến Dị.

Tùy vào từng tình huống, giày của Malphite sẽ thay đổi. Giày pháp sư sẽ phù hợp cho vị trí AP. Giày ninja nếu tướng địch có quá nhiều STVL.  Giày thủy ngân sẽ phù hợp khi chạm trán với những đối thủ mạnh sát thương phép (ví dụ: pháp sư, AP) hoặc team địch có nhiều tuyệt chiêu khống chế

Xét về khả năng bảo vệ, những trang bị bổ sung Giáp, Kháng phép và Máu. Những món đồ này sẽ khiến hắn trở nên an toàn hơn, đặc biệt là trong những trường hợp bạn muốn lao vào giữa đội hình địch.

Với vai trò là tướng đường trên, bạn thường sẽ có khả năng sát thương vật lý khá mạnh. Khi đó, hãy chọn Giáp gai để giảm bớt sức mạnh của xạ thủ đối phương.

4.1. Cách lên đồ Malphite Top

+ Găng tay băng giá

+ Giày thép gai

+ Khiên thái dương

+ Giáp gai

+ Giáp thiên nhiên

+ Tim băng

0019
3047
0020
3075
0081
3110

4.2. Cách lên đồ Malphite Mid

+ Bão tố Luden

+ Giày pháp sư

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Ngọn lửa hắc hóa

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Mũ phù thủy Rabadon

3285
3020
3157
4645
0071
3089

5. Phép bổ trợ của tướng Malphite

+ Tốc biến và Thiêu đốt là bộ đôi phép bổ trợ hỗ trợ Malphite tiếp cận mục tiêu một cách bất ngờ cũng như gia tăng năng lực gây sát thương, hạ đo ván đối thủ. 

+ Dịch chuyển và Tốc biến gần như là combo must - have cho  Malphite Top. Không những giúp hắn cải thiện kỹ năng ‘đào tẩu’ mà còn thu hẹp khoảng cách với kẻ địch. 

+ Tốc biến và Trừng phạt là thường dùng cho Malphite đi Rừng.

+ Tốc biến và Kiệt sức hoặc Thiêu đốt sẽ hữu ích cho Malphite SP và Malphite Mid.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Malphite

Malphite_sk

Bảng kỹ năng cho Malphite max Q -> E ->W

Malphite_sk1

Bảng kỹ năng Malphite max Q -> W ->E

Malphite_sk2

Bảng kỹ năng Malphite max E -> Q ->W

6.1. Nội tại: Giáp Hoa Cương

Malphite được bao bọc bởi một lớp đá cẩm thạch, có khả năng hấp thu lực sát thương bằng 10% lượng máu tối đa của hắn. Thêm vào đó, nếu hắn an toàn trong vòng 10 giây, hiệu ứng này sẽ tự động kích hoạt lại.

Khi tấm chắn của nội tại được hồi phục, toàn thân hắn sẽ phát sáng. Kích thước của hắn sẽ tăng thêm khi được bổ sung giáp, lượng giáp tối đa lên tới 700.

6.2. Mảnh Vỡ Địa Chấn (Q)

Chỉ với phép thuật cơ bản của mình, Malphite đã có thể ném một khối đất lớn về phía kẻ địch. Khi va chạm diễn ra, đối phương sẽ bị sát thương cũng như giảm tốc độ di chuyển trong vòng 4 giây.

6.3. Sấm Vỗ (W)

Malphite kích hoạt tuyệt chiêu bằng một đòn tấn công mạnh mẽ. Mỗi lần tung chiêu, hắn có thể hạ sát mọi đơn vị đang ở trước mặt hắn. Khi kết hợp với sức mạnh nội tại, giáp sẽ được cộng dồn, lượng giáp sẽ được nhân 3 khi được trang bị thêm Giáp Hoa Cương.

Để kích hoạt, bạn cần reset lại hoạt ảnh và chế độ đánh thường. Sau đó, đòn đánh kế tiếp sẽ được nhận thêm sát thương vật lý

Hiệu ứng của đòn đánh kéo dài trong 4 giây với những đợt sóng chấn động (hình nón như Rìu Đại Mãng Xà), có khả năng cộng dồn sát thương vật lý.

6.4. Dậm Đất (E)

Malphite gián một đòn thật mạnh xuống đất, gây nên một trận động có thể sát thương đến những mục tiêu lân cận. Hiệu ứng được ảnh hưởng bởi các chỉ số Giáp, và làm giảm Tốc độ Đánh trong vòng 3 giây.

Kỹ năng còn cộng thêm sát thương tương ứng với 40% lượng Giáp tối đa của Malphite.

6.5. Chiêu cuối: Không Thể Cản Phá

Malphite lao đến vị trí mục tiêu đã xác định trước đó, gây sát thương và hất văng chúng lên không trung trong 1.5 giây.

7. Cách chơi của tướng Malphite

7.1. Giai đoạn đầu trận

Khi là một tướng cận chiến, hắn chỉ có một tuyệt chiêu duy nhất là Mảnh vỡ địa chấn (Q) mang hiệu ứng diện rộng. Không những thể, kỹ năng này còn làm bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng. Nhờ thế, bạn nên chọn một chỗ đứng thật tốt, cũng như farm lính để sưu tầm các số chỉ. Nhanh chóng hoàn thành các trang bị càng sớm càng tốt.

ddaauff trận

Trong giai đoạn này, Malphite khá yếu, năng lượng và lực sát thương cũng không đủ để có thể hạ gục đối thủ. Do đó, bạn nên chơi thật cẩn trọng để đối phương không thể gài bẫy, cấu máu và hạ gục mình. Nếu phải chạm trán với những tướng có tầm kiểm soát rộng, khả năng cấu rỉa tốt. Bạn cần phối hợp tốt với các tướng đi Rừng lên rank chia sẻ bớt áp lực. Từ đó, team địch sẽ không thể đẩy lane lên quá cao.

Lưu ý: Từ cấp 6 đến cuối trận, Malphite mới có thể phát huy tối đa sức mạnh. Do đó, nếu tốn quá nhiều sức lực trong giai đoạn đầu, bạn sẽ mất đi rất nhiều lợi thế.

7.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Đây là thời điểm, Malphite thể hiện được toàn bộ năng lực của mình. Hắn có thể sừng sổ, đấu tay đôi với bất kỳ ai trên bản đồ. Khi đã sưu tầm được từ 2 đến 3 trang bị trấn phái, hãy mạnh dạn solo về hướng đối phương.

Khi đang trao đổi chiêu thức, hãy để mắt đến lượng máu của cả đối thủ lẫn bản thân. Nếu kẻ địch yếu máu mà chưa rút lui, hãy tông thẳng Ulti về phía đối thủ để tiễn hắn lên thẳng bảng.

cuối trận

Hãy canh thời gian thật chuẩn, để sẵn sàng khi đối thủ dùng phép bổ trợ Tốc biến hoặc những kỹ năng dạng lướt để bỏ trốn. Lúc này, hãy dùng  Chiêu cuối để áp sát, dồn sát. Đồng thời, kết hợp với những skill khác để hạ đo ván đối thủ.

Trường hợp bạn muốn đảo lane để đi gank để hỗ trợ cho team, hãy kết hợp Tốc biến với Chiêu cuối để tối ưu hóa hiệu ứng. Nếu thiếu 1 trong 2 yếu tố này, Malphite sẽ trở nên khá vô dụng trong những pha đi gank.

7.3. Giai đoạn giao tranh

Trong những pha 5vs5, Malphite có thể khiến đối phương luôn phải dè chừng. Do đó, hãy đứng ở một vị trí thuận lợi để những đòn đánh của chiêu cuối có thể dễ dàng mở combat vào giữa đội hình kẻ địch - trúng càng nhiều mục tiêu càng tốt. Với lượng khống chế và sát thương mạnh từ Ulti và các kỹ năng, bạn sẽ dễ dàng có được những mục tiêu quan trọng, đẩy đến rìa giao tranh, cũng như tạo thêm nhiều cơ hội để team bạn có thể thỏa mái xả sát thương từ hậu phương.

giao tranh

8. Combo Malphite mạnh nhất

Combo Malphite cơ bản:

+ Combo 1: Kích hoạt Nắm đấm dung nhan (W) > Mảnh vỡ thiên thạch (Q - làm giảm tốc độ di chuyển đối thủ) > Dậm đất (E) > farm lính và rút về an toàn > hồi Nội tại

+ Chiêu cuối Không thể cản phá (R) > Nắm đấm dung nhan (W) > Dậm đất (E) > Mảnh vỡ thiên thạch (Q)

Cobo kiểm soát diện rộng, bắt lẻ mục tiêu: 

+ Combo 3: Tốc biến (F) > Chiêu cuối Không thể cản phá (R) > Nắm đấm dung nhan (W) > Dậm đất (E) > Mảnh vỡ thiên thạch (Q)

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Malphite

Nếu nắm được những đặc điểm sau, bạn mới có thể phát huy tối đa những điểm mạnh cũng như khắc phục triệt để những điểm yếu của hắn.

Điểm mạnh

+ Có khả năng chống chịu tốt, dựa trên những thông số cơ bản và bộ kĩ năng vốn có.

+ Cực lợi hại trong những pha giao tranh tổng. Không những thế, khi lên trang bị full AP, Malphite có thể bắt lẻ mục tiêu hay dùng kĩ năng solo chiêu Q với bất kỳ ai.

+ Có thể khắc chế những tướng có lực sát thương vật lý mạnh nhờ sức mạnh tại, lượng giáp cộng thêm từ Nắm Đấm Dung Nham, hiệu ứng giảm tốc đánh của Dậm Đất. Cuối cùng, combo knock-out thần sầu giúp hắn dễ dàng dành được những mục tiêu quan trọng trong khi tranh đấu với các sát thủ vật lý.

+ Khả năng đi đường khá tốt nên bạn không phải quá hoang mang trong khi đi đường. Nếu tướng đi đường của team địch quá mạnh, bạn vẫn có thể vượt lên nhờ giao tranh. 

Cach-khac-che-tuong-Malphite-mua-11

Điểm yếu

+ Giai đoạn đầu trận còn khá non, tiêu tốn khá nhiều năng lượng trong những level đầu tiên.

+ Tầm chiến đấu khá hẹp.

+ Dễ bị mắc bẫy thả diều.

+ Khó solo một mình trong những pha giao tranh tổng, cần phối hợp tốt cùng đồng đội để phát huy tối đa sức mạnh.

+ Dù đã đạt đến level 6, Malphite cũng cần một lượng trang bị nhất định mới có thể phát huy tối đa hiệu quả.

10. Tướng khắc chế Malphite

Để chơi tốt Malphite, ngoài biết cách sử dụng combo, kỹ năng hay kết hợp tốt bảng ngọc, bạn cũng phải nắm được những tướng có thể khắc chế hoặc bị khắc chế được bởi Malphite - Mảnh Vỡ Thiên Thạch. 

10.1. Tướng khắc chế được Malphite

Danh sách các tướng có thể khắc chế được Malphite - Mảnh Vỡ Thiên Thạch:

+ Diana

+ Kayle

+ Lux

+ Maokai

+ Nasus

+ Rumble

diana
kayle
lux
Diana Kayle Lux
maokai
nasus
rumble
Maokai Nasus Rumble

10.2. Tướng yếu hơn Malphite

Danh sách các tướng bị khắc chế bởi Malphite - Mảnh Vỡ Thiên Thạch: 

+ Gnar

+ Irelia

+ Jayce

+ Wukong

+ Pantheon

+ Ryze

gnar
irelia
jayce
Gnar Irelia Jayce
wukong
pantheon
ryze
Wukong Pantheon Ryze

Malphite là tướng đa năng, có thể ứng phó được ở nhiều vị trí khác nhau. Hắn có thể one shot, hạ đo ván nhiều mục tiêu nếu được trang bị bảng ngọc và trang bị theo hướng phép thuật. Đồng thời, Malphite cũng là tướng được xếp vào hàng tank Top, chuyên chống chịu. Bài viết trên đã nêu đầy đủ, chi tiết cách chơi Malphite Top, Mid, AP để  bạn có thể chơi tự tin hơn.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn nắm được cách lên đồ, trang bị bảng ngọc cũng như cách khắc chế của vị tướng này. Chúc bạn sớm dành được vinh quang cùng với Malphite - Mảnh vỡ thiên thạch!

Xem nhiều nhất