Unity mới đây đã chính thức khởi chạy thử nghiệm cho nền tảng Unity Gaming Services - bộ công cụ mới giúp đơn giản hóa quá trình sản xuất những trò chơi Multiplayer dành cho các nhà phát triển game trên toàn thế giới.
Theo thông tin được công bố trên blog Unity thì Unity Gaming Services sở hữu tất cả những gì mà các nhà phát triển cần để vận hành trò chơi trong thời gian thực, bao gồm khả năng đồng bộ hóa trò chơi logic với các dịch vụ phụ trợ mà không cần đến một phiên bản riêng biệt.
Unity Gaming Services hiện đang có 18 công cụ, được chia thành 4 loại: Nhiều người chơi; Phụ trợ; Phân tích với mức độ tương tác và Kiếm tiền với mức tăng trưởng. Còn dưới đây là danh mục tất cả các công cụ chịu trách nhiệm về chức năng hỗ trợ chơi game cho nhà sản xuất:
* Vivox - hỗ trợ trò chuyện thoại và văn bản
* Netcode (Beta) - hỗ trợ xây dựng khung nhiều người chơi
* Relay (Beta) - công cụ liên kết người chơi ngang hàng
* Lobby (Beta) - hỗ trợ cho các hành lang trò chơi riêng tư và công khai
* Multiplay (Chỉ truy cập sau khi liên hệ) - chịu trách nhiệm về máy chủ lưu trữ và quản lý các máy
chủ trò chơi
- Matchmaker (Chỉ truy cập sau khi có yêu cầu) - giải pháp tối ưu cho quá trình ghép trận
Ở thời điểm hiện tại, một số công cụ này đã hỗ trợ Unity Netcode, Unity Transport và có thể được kết nối với trò chơi trực tiếp từ Unity Editor.
Unity Gaming Services đang mở cửa truy cập hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng từ Console, Android, iOS, Mac, Windows cho đến Linux.