Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 03/08/2022, 10:35 AM

Valorant: Funplus Phoenix từ thất bại vươn lên vị trí số 1 thế giới

Như phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn, FunPlus Phoenix đã trở thành tuyển Valorant số 1 thế giới thời điểm hiện tại sau thất bại năm 2021.

FunPlus Phoenix (FPX) từ một đội trung bình khá trên bản đồ Valorant thế giới nay đã vươn tầm trở thành đội vô địch Copenhagen VCT 2022 Giai đoạn 2 Masters Copenhagen và hiện họ đang đứng đầu danh sách xếp hạng đội Valorant toàn cầu. Cùng MGN.vn tìm hiểu thêm vveef FPX và các khía cạnh đã giúp đội tuyển này đứng đầu bảng xếp hạng Valorant thời điểm hiện tại bạn nhé.

FunPlus Phoenix đã bắt đầu thi đấu Valorant kể từ ngày 12 tháng 8 năm 2020. Đội đã trải qua một chặng đường dài kể từ đó, với nhữn g thăng trầm và một số thay đổi về đội hình. Từ vị trí thứ 4 chung cuộc ở VCT 2021 European Stage 1 Masters đến trở thành nhà vô địch VCT 2022 Stage 2 Masters Copenhagen, đội và các cầu thủ đã phát triển một bộ kỹ năng rất tinh tế và chuyên nghiệp.

FPX đứng đầu bxh hiện tại là điều khá bất ngờ đối với cộng đồng game thủ Valorant

Kyrylo 'ANGE1', Andrey 'Shao' và Pontus 'Zyappan' là ba tuyển thủ đã đầu tiên của đội kể từ khi thành lập. Dmitry 'SUYGETSU' và Ardis 'ardiis' gia nhập FPX vào cuối năm 2021. Việc bổ sung hai cầu thủ mới đã giúp đội có một bước chạy mạnh mẽ hơn trong VCT 2022.

Nền thể thao điện tử Valorant đã chứng kiến ​​một số gã khổng lồ thăng trầm nhưng FunPlus Phoenix vẫn giữ vững vị trí của mình kể từ đầu năm 2022. Đội đã giành chiến thắng trong VCT 2022 EMEA Stage 1 Challengers và đủ điều kiện tham dự Masters Reykavik. Tuy nhiên, do những hạn chế đi lại của các tuyển thủ khiến họ không thể đến Iceland và tham gia sự kiện LAN, đội đã phải bỏ lỡ giải đấu. Mặc dù vậy, họ đã được cấp 200 điểm mạch, và Team Liquid đã nhận được lời mời thay thế họ và đại diện cho khu vực.

Đội đã không mất hy vọng và trở lại mạnh mẽ hơn cho VCT 2022 EMEA Stage 2 Challengers và kết thúc ở vị trí thứ hai sau khi để thua Fnatic trong trận Chung kết.

>> XEM THÊM: Lối chơi 'Xạ thủ tốc hành' mà T1 đang dùng được sáng tạo bởi người có drama với Faker?

Sau đó, đội chuẩn bị cho giải đấu LAN thứ hai trong năm tại Copenhagen. Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng, FPX đã lọt vào Vòng chung kết. Đội EMEA đã phải đối mặt với người khổng lồ của APAC, Paper Rex, trong trận Chung kết.

FPX đã loại Paper Rex và vô địch VCT 2022 Giai đoạn 2 Masters Copenhagen. FPX hiện được liệt kê là đội Valorant số một thế giới, tiếp theo là Paper Rex, Fnatic và OpTic Gaming.

Top 4 đội tuyển Valorant mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại

FunPlus Phoenix đã thu hút được một số người hâm mộ từ khắp nơi trên toàn cầu sau khi giành chiến thắng trong trận ra mắt LAN. Màn trình diễn mạnh mẽ của họ trong giải đấu đã dẫn đến thành công chưa từng có. ANGE1 đã nổi bật như một trong những IGL mạnh nhất; Shao, Ardiis và SUYGETSU đã nhiều lần hạ gục kẻ thù bằng cách chơi của họ.

Zyappan cũng đã hỗ trợ đội giành chiến thắng trong các vòng đấu quan trọng. Tuy nhiên, ngoài các cầu thủ, huấn luyện viên Erik 'd00mbr0s' của họ cũng đã hướng dẫn cực kỳ bài bản cho toàn đội trong quá trình tập luyện. 

Cùng MGN.vn cập nhật những thông tin mới nhất đến từ tựa game Valorant bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.
Thông tin Đấu Trường Chân Lý set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Revelation: Thiên Dụ ra mắt phiên bản 2.5 nhân dịp kỉ niệm 1 năm ra mắt với hàng loạt sự kiện cho game thủ
Các nhà thám hiểm toàn Đông Nam Á sẽ có cơ hội bội thu vật phẩm, quà tặng khi đến với chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 1 tuổi của Revelation: Thiên Dụ cùng máy chủ đặc biệt - Island of Moon.