Một số người hâm mộ VALORANT thường rất miễn cưỡng trong việc chọn chơi vị trí support vì các chỉ số trong suốt trận của họ đều không được ghi nhận vào trong bảng điểm cuối trận. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ được thay đổi trong tương lai - theo Riot.
Producer Ian Fielding đã thảo luận về tỉ số chiến đấu của VALORANT trong bài đăng của ông trên blog hôm nay. Và trong khi frag là yếu tố quan trọng nhất để giành được điểm combat cao, các nhà phát triển cũng đang “tìm cách” để làm cho các assist không gây sát thương được tính vào bảng điểm như mọi yếu tố khác.
Vì chỉ số cá nhân là một phần quan trọng trong việc tăng hoặc giảm thứ hạng của các game thủ cho nên có khá nhiều người thích tham gia các trận đấu tay đôi và kiếm mạng. Nhưng những người chơi support cũng đóng một vai trò đáng kể cho chiến thắng của một đội chơi, mặc dù có thể là họ đạt được điểm thấp hơn. Khi tính năng này được nới rộng quyền hạn hơn, theo Fielding, những ai chơi vị trí support của VALORANT sẽ được tính điểm công bằng dựa trên biểu hiện của chính họ trong trận đấu.
Fielding cũng giải thích rằng điểm số chiến đấu sẽ không chỉ dựa trên số lần tiêu diệt kẻ địch.
Nhà phát triển Riot cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét về mọi sát thương được gây ra trong trận, điều này có nghĩa là bao gồm cả các assist mà bạn sử dụng để hỗ trợ đội mình giết kẻ thù cũng sẽ được tính giống như cũng như các cách gây sát thương.”
Yếu tố quyết định lớn nhất trong việc nâng rank chính là kết quả cuối cùng của một trận đấu và những -yếu tố mang tính quyết định của trận đấu đó. Như vậy, việc Riot “tìm cách” đưa các assist không gây sát thương vào bảng tỉ số sẽ giúp cho vai trò của các nhân vật trong game được cân bằng hơn so với trước đây.