Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 08/07/2022, 11:57 AM

Valorant: Toàn bộ thông tin cần biết về MMR, hệ thống xếp hạng và những thứ khác

Valorant hiện đang là một trong những tựa FPS nổi tiếng nhất trong thế giới game. Dưới đây là những hướng dẫn dề MMR, hệ thống xếp hạng cũng như những điều khác.

Giải thích Hệ thống xếp hạng và MMR

Vào tháng 6 năm 2020, nhà phát hành trò chơi nổi tiếng Riot Games đã quyết định gia nhập thị trường FPS với Valorant. Tựa game nhanh chóng trở nên phổ biến với các game thủ do khái niệm độc đáo kết hợp khả năng của Đặc vụ và bắn súng chiến thuật. Sự kết hợp của cả hai cung cấp cho người chơi trải nghiệm MOBA và bắn súng chiến thuật đồng thời. Họ bắt đầu tìm hiểu trò chơi và chơi nó hàng giờ liền.

đặc vụ valorant

Các nhà phát triển đã giới thiệu một hệ thống xếp hạng để công nhận mức cống hiến và kỹ năng của họ. Có tám cấp bậc khác nhau khi bắt đầu. Tuy nhiên, trong bản cập nhật 5.0 mới nhất, các nhà phát triển đã thêm một thứ hạng mới khác để nâng con số lên chín.

Tất cả các cấp bậc này được chia thành ba cấp độ khác nhau, ngoại trừ cấp cao nhất:

• Sắt (1/2/3)

• Đồng (1/2/3)

• Bạc (1/2/3)

• Vàng (1/2/3)

• Bạch kim (1/2/3)

• Kim cương (1/2/3) 

• Thượng nhân ( 1/2/3)

• Bất tử (1/2/3) 

• Radiant

500 người chơi đạt Immortal hàng đầu ở mỗi khu vực với hơn 500 MMR được coi là Radiant. Khoảng 1% hàng đầu mỗi khu vực được xếp hạng Bất tử.

rank valorant

MMR là gì

MMR là viết tắt của Matchmaking Rating, và Valorant sử dụng hệ thống này để xác định thứ hạng của người chơi. Nó bao gồm các màn trình diễn cá nhân, màn trình diễn trung bình trong các trò chơi trước, các lượt chơi có ảnh hưởng và nhiều chỉ số khác.

>> XEM THÊM: 5 thay đổi được mong đợi của game thủ Valorant: bản cập nhật 5.01

valorant

 

Hệ thống xếp hạng hoạt động như thế nào trong Valorant

Người chơi phải đạt đến cấp độ tài khoản 20 để kích hoạt Hàng đợi Cạnh tranh. Sau khi được kích hoạt, họ có thể xếp hàng solo, đôi, bộ ba hoặc với sảnh năm người. Các tài khoản cá nhân phải chơi ít nhất năm trò chơi để xác định thứ hạng mở đầu của họ. Sau đó họ có thể xay cho các cấp bậc cao hơn từ đó. Hệ thống xếp hạng chủ yếu dựa trên thành tích của đội. Đối với các cấp bậc thấp hơn, MMR sẽ được xác định bởi đội của người chơi có chiến thắng hay không. Do đó, bạn nên chơi với bạn bè hoặc đồng đội đáng tin cậy khi ở hạng dưới. Nó làm tăng cơ hội chiến thắng. Tuy nhiên, nếu đội của người dùng liên tục giành chiến thắng và thành tích cá nhân của họ cũng xuất sắc trong tất cả các trò chơi, họ có thể được tăng gấp đôi thứ hạng.

Hệ thống xếp hạng thay đổi khi game thủ ở các cấp bậc cao hơn, tức là Bất tử và Radiant. Màn trình diễn cá nhân sẽ được xem xét nhiều hơn là kết quả của trận đấu ở thứ hạng này. Theo các nhà phát triển, những người chơi ở các cấp bậc đó đã chứng tỏ bản thân với bộ kỹ năng của họ và tin tưởng vào đồng đội của họ trong suốt thời gian qua. Do đó, hiệu suất cá nhân là cách chính xác để đánh giá họ. 

game valorant

Không dễ để hiểu toàn bộ hệ thống này vì các nhà phát triển luôn miễn cưỡng giải thích nó một cách chi tiết. Tuy nhiên, người dùng có thể tập trung vào hiệu suất của họ và chơi với đồng đội của họ trong trò chơi, cuối cùng đưa họ lên các cấp bậc cao hơn.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Valorant sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.