Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 15/04/2021, 09:43 AM

VCS: “Nó tên là Hưng nhưng mà bắn mãi vẫn không “Hưng” phấn được”

Tại vòng playoff VCS mùa xuân 2021, bầy Ma Khuyển Ceberus đã thất bại trong việc giành tấm vé đến trận chung kết sau khi Artemis không thể tỏa sáng.

Ở phút thứ 19 ván đấu thứ 3 trong loạt trận BO5 thuộc khuôn khổ Playofff VCS mùa xuân 2021, trận bán kết giữa Saigon Buffalo và Ceberus Esports đã chứng kiến pha giao tranh bước ngoặt mang đến chiến thắng trong game đấu bản lề cho Saigon Buffalo từ đó giúp họ giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3 - 1 và hiên ngang tiến vào chung kết.

Phút thứ 3: Đoạn clip pha giao tranh then chốt giữa SGB và CES

Điều đáng nói trong tình huống này chính là việc xạ thủ bên phía Ceberus là Trần "Artemis" Quốc Hưng đã không thể kích hoạt được nội tại Hưng Phấn của cô nàng Jinx vì không thể hạ gục được bất cứ ai bên kia chiến tuyến xuyên suốt pha giao tranh. Bình luận viên Hoàng Luân đã phải thốt lên cụm từ "Hưng phấn" đến 4 lần trong thời gian diễn ra màn Combat dài hơi này và chốt lại bằng câu: "Nó tên là Hưng nhưng mà bắn mãi vẫn chưa "Hưng" phấn được".

1

Thắng lợi đầy xứng đáng của "Bầy trâu" giúp họ tiến vào trận chung kết VCS mùa xuân 2021

Nội tại của cô nàng xạ thủ quậy phá này giúp người chơi nhận được thêm một lượng lớn tốc độ đánh và tốc độ di chuyển trong vài giây. Thế nhưng nên nhớ rằng trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại này, chỉ một khoảnh khắc ngắn ngủi là có thể định đoạt phần thắng lợi của pha giao tranh thuộc về ai. 

Trong pha giao tranh đó, ta có thể thấy anh chàng xạ thủ bên phía Ceberus cố gắng thế nào trong việc kết liễu được ít nhất là một người của Saigon Buffalo thế nhưng trong tựa game Moba này nào có tồn tại hai chữ "Giá như". Artemis rất tốt nhưng SGB rất tiếc, khả năng ra vào combat tổng của đội hình non trẻ bên phía "Bầy trâu" thật sự là rất khủng khiếp - Điều mà ta thường chỉ thấy ở các đội tuyển LPL. Đây là lý do lớn nhất ngăn cản Hưng có thể kích hoạt được nội tại "Hưng" phấn và bắn hết tất cả.

2

Hưng đã thất bại trong việc đạt được "Hưng" phấn

Artemis là một xạ thủ rất tiềm năng, điều đó là không thể phủ nhận khi nhìn vào hành trình thi đấu của anh qua các mùa giải VCS. Cùng với Slayder, Hưng chính là 1 trong 2 xạ thủ được Optimus rèn giũa từ những ngày tháng thi đấu cho Sky Gaming Daklak hay đến sau này là Team Flash.

4

Optimus - Người thủ lĩnh ươm mầm cho tài năng của Artemis

Việc phải thi đấu luân phiên với một người chơi khác và đóng vai trò kép phụ chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến quyết định dứt áo ra đi để trở thành xạ thủ chủ lực trong đội hình Ma Khuyển Ceberus của Artemis. Thế nhưng cũng giống như người đồng đội cũ Slayder, mùa giải này anh chàng xạ thủ sinh năm 2001 đã không thể đưa đội tuyển mà mình gắn bó vượt qua ngưỡng cửa bán kết.

5

2 xạ thủ tài năng Slayder và Optimus từng chia sẻ chung một vị trí tại SGD

Trận đấu vừa rồi họng súng của Ceberus đánh cặp với lần lượt 2 người chơi hỗ trợ là RonOP và Hieu3 khi đối đầu với cặp đôi tân binh trẻ bên phía Saigon Buffalo là Arrietty và Taki. Dù cho vẫn thể hiện được điểm mạnh nằm ở khả năng Farm và được các đồng đội ưu ái dành tài nguyên hơn người đồng nghiệp ở bên phía bên kia chiến tuyền nhưng sát thương đầu ra và tỉ lệ tham gia vào các tình huống hạ gục của anh chàng newbie Arrietty vẫn nhỉnh hơn một chút so với Artemis.

7

Đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm của Saigon Buffalo

Thế mới thấy rằng dù đã trải qua nhiều mùa giải thi đấu chuyên nghiệp nhưng Artemis vẫn cần phải học hỏi rất nhiều thứ. Optimus, người đàn anh của chàng xạ thủ trẻ này từng chia sẻ trên stream rằng: "Thằng Hưng là một cái thằng rất ham học hỏi, nó hay hỏi tôi những kiến thức về Game. Đến một ngày tôi rất giận nó khi nó nói rằng nó chuyển sang đầu quân cho Ceberus vì cảm thấy không còn học được gì nữa ở anh Mus trong khi tôi còn rất nhiều thứ để chỉ cho nó".

123

Artemis trong màu áo Team Flash

Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại khi trải qua 3 mùa giải thất bại trong việc chạm tay vào chức vô địch cùng CES thì liệu Artemis đã bao giờ tự suy nghĩ lại rằng quyết định ngày ấy của mình là đúng hay sai?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.