Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 06/08/2022, 22:42 PM

VCS: Tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, GAM làm thịt ‘bầy trâu’ SGB với tỷ số 2-1

Ván đấu tâm điểm tại tuần thi đấu này giữa nhà Đương Kim Vô Địch và Đương Kim Á Quân VCS đã diễn ra căng thẳng với thắng lợi 2-1 dành cho GAM.

GAM và SGB đang có phong độ rất khủng khiếp sau các chiến thắng liên tiếp và chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm trên BXH VCS Mùa Hè 2022. Liệu GAM có đòi lại món nợ lượt đi trước đối thủ ưu thích hay SGB sẽ tiếp tục đà thăng hoa ?

Ván 1

Tại ván đấu đầu tiên, SGB đã chủ động lựa chọn một đội hình xoay quanh hyper carry là Kog Maw với Seraphine ở vị trí đường giữa và Lulu ở vị trí hỗ trợ. Trong khi đó thì GAM lại sở hữu cho mình một đội hình có khả năng giao tranh tổng rất mạnh.

GAM với những pha phản công sắc bén ở khu vực đường trên đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước trong giai đoạn đầu trận đấu. Đến giai đoạn giữa trận, GAM dẫn trước 2k tiền và đây là con số có thể chấp nhận được với một đội hình cần thời gian của SGB. Mọi chuyện dường như sẽ rất êm đềm với SGB nếu xạ thủ chủ lực của họ không có pha di chuyển lỗi ở phút 24 và bị GAM bắt được. GAM sau đó có được Baron và tận dụng rất tốt ngưỡng sức mạnh của đội hình để vươn lên dẫn trước 1-0.

Thế trận áp đảo của GAM

 

Ván 2

Đến với ván đấu thứ hai, SGB với lợi thế chọn trước nhanh chóng first pick Zeri dành cho Shogun. Cả hai đội đều hướng đến những vị tướng đường giữa có khả năng đi gank ở hai đường cánh với Ryze cho Froggy và Taliyah cho Kati.

SGB chỉ với hai pha giao tranh ở khu vực đường dưới và khu vực hang sứ giả đã nhanh chóng có được lợi thế khổng lồ và giành được quyền kiểm soát thế trận. Sau 15 phút thi đấu, SGB đã dẫn trước 5k tiền và không hề mắc bất cứ sai lầm nào trong việc snowball và kết thúc ván đấu. SGB san bằng tỷ số 1-1. 

Câu trả lời của SGB

>> XEM THÊM: Levi nói về khác biệt của VCS Mùa Hè 2022, vô tình ‘bóc phốt’ điểm yếu của đội nhà GAM Esports

Ván 3

Tại ván đấu quyết định, vẫn là Zeri cho Shogun và Sivir cho Style. Trong khi đó, cả hai đội vẫn tiếp tục ưu tiên những lựa chọn đường giữa có khả năng đi roam. GAM đã đưa ra mợt lựa chọn bất ngờ trong ván đấu này là Morgana dành cho Bie để khắc chế Alistar của đối thủ.

Tưởng chừng như GAM đã sớm có được trận đấu với hai pha giao tranh đều lấy 3 mạng tại hang sứ giả và khu vực đường dưới. Dù vậy thì SGB cũng không hề dễ bắt nạt khi có những tình huống tổ chức giao tranh hợp lý để lấy lại thế trận. Tuy nhiên, trong một ngày mà SGB mắc quá nhiều sai lầm, tiêu biểu là 2 pha dịch chuyển hớ hênh của Froggy và Hasmed đã khiến ván đấu dần tuột khỏi tay bầy trâu. GAM chỉ đơn giản là trừng phạt sai lầm của đối thủ và kết thúc loạt trận với tỷ số 2-1 đồng thời giữ vững vị trí top 2 của mình trên bảng xếp hạng VCS.

Cấm chọn vượt trội

Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức thú vị về VCS nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.