Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 05/11/2022, 06:40 AM

VĐTG Rio Major 2022: Natus Vincere vs Vitality - Đại chiến siêu kinh điển

Legend Stage ngày thứ nhất Rio Major 2022 chứng kiến Natus Vincere vs Vitality vào 23h30 ngày 05-11-2022.

Khác với những bộ môn Esports thông thường, CS:GO có nhiều hơn 1 CKTG trong 1 năm. Major là tên gọi của giải đấu danh giá này. Năm nay, giải đấu được tổ chức tại Rio de Janeiro của Brazil. Dù giờ giấc khá bất tiện cho người hâm mộ Việt Nam theo dõi, tuy nhiên nó vẫn được đông đảo các fan ủng hộ. Đặc biệt khi VTVcab lần đầu tiên mua bản quyền chính thức và phát sóng trên nhiều nền tảng.

tt181

Vòng sơ loại được biết với cái tên Challenger Stage đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra khi cả 4 hạt giống đều bước tiếp. Tâm điểm của vòng đầu Legend Stage (vòng bảng) sẽ là cuộc chạm trán của 2 cái tên quen thuộc. Natus Vincere tới từ Ukraine, đối thủ của họ - Vitality là đội chơi của người Pháp. Đây là 2 đội lớn đã từng chạm trán nhau ở rất nhiều trận chung kết các giải đấu hàng đầu. Natus Vincere vẫn là đội nhỉnh hơn trong mọi cuộc đối đầu. Họ cũng là đội chơi có số lượng fan đông hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Tổng số tiền Natus Vincere(Na`Vi) kiếm về tại các giải đấu vào khoảng 9 triệu $, con số này của Vitality là 2,6 triệu $. Trình độ không chênh quá nhiều nhưng đội vô địch nhận được tiền thưởng thường gấp 2 đội về nhì. Vậy hãy cùng MNG Esports tìm hiểu kỹ hơn về 2 đội trước giờ đại chiến. 

Vị trí Awper - sử dụng súng ngắm là nhân tố luôn được chú ý nhất. Ở đây chúng ta có cuộc đối đầu đỉnh của chóp. Vitality-ZywOo số 1 thế giới 2020 vs Na`Vi-S1mple số 1 thế giới 2021. Cả 2 tay chơi đều được gọi là “quái vật” của làng CSGO thế giới với kỹ năng giỏi nhất trong những người giỏi. Đặc thù của S1mple là sự bùng nổ khủng khiếp với trung bình có thể đạt được 3 mạng 1 ván đấu, khả năng gánh team của triệu phú trẻ này vẫn chưa có ai bì kịp. ZywOo lại có những mặt độc đáo của mình, đó là sự đa dạng về vũ khí sử dụng cũng như số map thi đấu rộng rãi hơn. Đặc biệt, giai đoạn này ZywOo đang có phong độ rất cao khiến người Việt Nam nói vui rằng “ Zy ú chơi tròn vai, mỗi vai gánh 2 ông”. Các thành viên còn lại dù không nổi bật bằng nhưng đều là những hảo thủ hàng đầu thế giới. Ở CSGO, phong độ và chiến thuật của từng ván đấu, thậm chí là thời khắc cụ thể sẽ quyết định thắng bại vì vậy, việc so sánh trở nên rất khó khi họ cùng đẳng cấp. 

tt182

Trong 10 lần đối đầu gần nhất, Na`Vi là đội chiếm thế áp đảo hoàn toàn. Cũng 1 phần Vitality vừa trả qua quá trình thay máu. Quá trình này lại liên quan nhiều hơn đến chiến thuật và cách vận hành ở meta hiện tại. Điểm ranking hay còn gọi là MMR của các đội chơi cũng có sức ảnh hưởng lớn. Các giải chính thống thuộc nhà phát hành Valve thường có cơ chế đội xếp hạng thấp hơn sẽ được chọn map trước. Cụ thể ở đây, Vitality sẽ là đội được chọn. Chọn phe sẽ được quyết định bằng màn đấu dao giữa 2 đội. Vitality không những có lợi thế chọn chiến trường, họ còn đang sử dụng tới 6/7 map thi đấu chính thức. Con số này hiện tài của Na`Vi chỉ dừng lại ở 4. Chính Vitality đã đã tận dụng điều này 1 cách hoàn hảo để chiến thắng Na`Vi trong 2 trận gần nhất tại ESL One Pro League Season 16 cách đây không lâu. Tuy nhiên nếu thi đấu hết sức Nà Vi vẫn có khả năng cao đánh bại đại diện Pháp. Hiện tại chỉ có duy nhất FaZe Clan là có đẳng cấp tương đồng với Na`Vi và họ cũng là cặp đấu chung kết tổng Major mùa trước. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.