Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 08/08/2021, 12:45 PM

Vì sao các tuyển thủ chơi jungle của Châu Âu lại khá nhát?

Nếu theo dõi các giải đấu thuộc LEC, bạn cũng sẽ công nhận rằng tuyển thủ đi rừng ở đây khá nhát. Chỉ một số tuyển thủ "già dơ" là dám đi gank, còn lại là thi đấu cực kỳ bị động.

Người đi rừng của Châu Âu rất ít khi tham gia giao tranh và đồng thời LEC là khu vực có tỉ lệ đóng góp vào mạng hạ gục thấp nhất.

Nếu theo dõi các giải đấu thuộc LEC, bạn cũng sẽ công nhận rằng tuyển thủ đi rừng ở đây khá nhát. Chỉ một số tuyển thủ "già dơ" là dám đi gank, còn lại là thi đấu cực kỳ bị động.

Vì sao các tuyển thủ chơi jungle của Châu Âu lại khá nhát

Lí do 1 phần là vì họ rất sợ mắc sai lầm. Đa số các đội tuyển châu Âu hiện tại đang có jungle mới và đa số là ít kinh nghiệm, vì thế mà họ ít khi mạo hiểm. 

Một số người lại nhận định là các tuyển thủ khá ngại ngùng khi thi đấu chuyên nghiệp, họ sợ ánh đèn sân khấu và không thể chịu được áp lực quá lớn. LEC hiện nay cũng thi đấu theo thể thức BO1, vì vậy họ không dám mạo hiểm để rồi mắc sai lầm không thể sửa chữa. 

Vì sao các tuyển thủ chơi jungle của Châu Âu lại khá nhát1

Meta rừng hiện tại cũng là vấn đề khi khuyến khích dọn rừng thay vì đi gank, 1 vòng rừng sẽ cho bạn 600 vàng trong khi 1 mạng hạ gục có khi chỉ rẻ mạt 100 vàng. Điều này cũng đã ảnh hưởng tới phong cách thi đấu của cả nền LMHT chuyên nghiệp thế giới. 

Hàn Quốc cũng là một nơi mà Jungle đi rừng theo kiểu farm là chính, tuy nhiên những game thủ đến từ LCK có khả năng đưa ra quyết định chính xác hơn. 

Vì sao các tuyển thủ chơi jungle của Châu Âu lại khá nhát2

Các đội tuyển tại LEC hiện tại cũng chưa thực sự hiểu ý nhau, ngoài ra những game thủ tại đây cũng không có trình độ quá cao, vì vậy mà những người đi rừng khó có thể gank khi mà không nắm chắc được sự thành công. Khi có những người đồng đội tồi, bạn cũng sẽ không dám đi gank cho họ đâu. 

Lối chơi tại LEC cũng tập trung farm khá nhiều, vì vậy mà cơ hội gank của họ cũng gần như không có.

Vì sao các tuyển thủ chơi jungle của Châu Âu lại khá nhát3

Việc thiếu giao tranh sẽ dẫn đến nhiều hệ quá tồi tệ cho các đội ở LEC. Trận đấu của họ lúc nào cũng sẽ thiếu "lửa", khi đối đầu với các đối thủ giàu kinh nghiệm hơn thì khi bị gank bạn cũng sẽ không biết cách để đáp trả lại.

Bài liên quan
 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.