Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 26/06/2023, 15:45 PM

Vì sao huyền thoại Doraemon lại thất bại 'ê chề' tại thị trường Hoa Kỳ?

Mặc dù là một trong những tượng đài anime tại thị trường Châu Á, nhưng vì sao Doraemon lại nhận thất bại khá lớn tại Hoa Kỳ?

Có thể nói rằng Doraemon không chỉ là một anime tuổi thơ mà cho đến hiện nay, nó còn như là một bộ phim ăn cơm của vô số người Việt Nam. Từ đây, ta có thể thấy rằng Doraemon đã thành công như thế nào tại đất nước chúng ta. Điều đáng chú ý là sự thành công này không chỉ ở Việt Nam, mà dường như còn ở vô số đất nước khác tại Châu Á. Ấy vậy mà khi đi vào thị trường Hoa Kỳ, Doraemon lại không thể thành công như những anime khác. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Doraemon

Dành cho những meFan thắc mắc rằng liệu anime của Doraemon có được công chiếu tại Mỹ không thì câu trả lời là có. Vào năm 2016, phiên bản lồng tiếng Anh của bộ phim được phát sóng trên kênh Disney XD. Bản lồng tiếng được sản xuất bởi Bang Zoom! Entertainment và dự định giới thiệu Doraemon với khán giả tại Mỹ. Phần lồng tiếng đã được làm hết sức cẩn thận để phát họa nên vẻ đáng yêu của Doraemon. Những khán giả đã xem thường có vẻ thích chương trình.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là bộ anime đã không thể đạt được sức hút đáng kể tại thị trường Hoa Kỳ. Chính vì vậy mà bộ anime đã bị ngưng phát sóng do rating thấp. Lý do lớn nhất cho sự thất bại này đến từ việc Disney XD đã cho Doraemon vào những khung giờ ít được chú ý hơn so với 'gà nhà'. Ngoài ra, Doraemon tại Hoa Kỳ không phải do Disney lồng tiếng, chính vì thế mà cho dù bộ phim có thành công đến mấy thì 'nhà chuột' cũng không thu về được quá nhiều lợi nhuận. Chính vì vậy mà Disney đã chịu chi để quảng bá những phim nội bộ hơn là anime đến từ Nhật Bản như Doraemon.

Doraemon (1)

Tuy nhiên, lần 'tấn công' này của Doraemon sang thị trường Hoa Kỳ không phải là không thu về được gì. Vì bất chấp thành công hạn chế của bản lồng tiếng Anh, Doraemon vẫn có một lượng người hâm mộ không nhỏ tại Mỹ. Họ thường xem phiên bản gốc tiếng Nhật của bộ manga trên nhiều nền tảng phát trực tuyến khác nhau. Chính vì vậy mà Netflix cũng đã địa phương hóa một số movie của Doraemon tại sever Hoa Kỳ.

Và đến năm 2023, phía Disney dường như cũng không có bất kỳ ý định nào về việc làm hồi sinh lại thương hiệu Doraemon này. Chính vì vậy mà ta có thể hoàn toàn nói rằng Doraemon quả là một viên ngọc quý vẫn đang chờ để được khám phá rộng rãi tại Mỹ quốc.

XEM THÊM: [Liệu bạn đã biết] Hóa ra Doraemon khỏe hơn Jaien gấp 26 lần

Doraemon (2)

Để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin cũng như sự thật thú vị về anime/manga nói chung và Doraemon nói riêng trong tương lai thì các meFan hãy nhớ theo dõi MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.