Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 18/08/2022, 11:00 AM

Vì sao Qiqi bị cộng đồng Genshin Impact ghẻ lạnh?

Bên cạnh việc là một nhân vật thể hiện rằng bạn đã lệch rate, Qiqi còn một số lý do khác khiến cô bé bị cộng đồng chán ghét mỗi khi nhìn thấy.

Tính năng cầu nguyện trong Genshin Impact là nơi mà người chơi sẽ gacha để lấy những nhân vật hoặc những vật phẩm mà mình muốn. Cơ chế gacha này sẽ có 50% tỉ lệ rơi ra những nhân vật hoặc vật phẩm nằm trong banner tiêu chuẩn và điều này là điều mà gần như không ai muốn xảy ra. 'Ngũ Hoàng Lệch Rate' của Genshin Impact bao gồm 5 nhân vật 5 sao là Jean, Diluc, Keqing, Mona và Qiqi. Trong đó, Qiqi là nhân vật bị nhiều người chơi đánh giá thấp nhất bởi rất nhiều lý do.

Qiqi là nhân vật kiếm đơn 5 sao hệ Băng trong Genshin Impact

Là nhân vật lệch

Lý do lớn nhất cho việc bị anti nhiều như vậy của Qiqi là bởi vì cô bé là một nhân vật đại diện cho việc người chơi đã tạch. Việc bị tạch gacha chưa bao giờ là niềm vui của bất kỳ game thủ nào bởi vì nhu cầu gacha của người chơi là cũng giống như một hình thức 'cờ bạc' và nếu như mình thua thì chắc chắn là chẳng ai vui vẻ nổi.

Vai trò lớn nhất của Qiqi trong đội hình là hồi máu

Khả năng duy trì ấn Băng tệ

Cơ chế chiến đấu trong trò chơi phần lớn là những đội hình gây sát thương nguyên tố. Muốn làm được điều này, đội hình sẽ cần một DPS chủ lực nguyên tố và những nhân vật hỗ trợ có khả năng cấp và duy trì ấn giúp tạo nên phản ứng cho DPS. Qiqi vẫn có khả năng cấp ấn Băng nhưng cô bé không thể cấp ấn liên tục do rotation quá lâu, hồi chiêu cũng lâu vì vậy chưa bao giờ cô bé là một lựa chọn tốt trong vị trí duy trì ấn Băng.

Qiqi bị rất nhiều người chơi trong cộng đồng chán ghét

Khả năng nạp nguyên tố tệ

Một nhân vật hỗ trợ thường sẽ là nhân vật chịu luôn cả trách nhiệm nạp nguyên tố cho đội hình. Tuy nhiên, ngoài khả năng hồi máu ra thì khả năng nạp nguyên tố của Qiqi rất tệ, điều này là đến từ bộ kỹ năng với ratotion để tạo ra sát thương nguyên tố hoặc phản ứng quá chậm để có thể nạp cho đội hình.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Những nhân vật được sử dụng nhiều nhất La Hoàn

Vì quá nhiều lý do như vậy nên Qiqi gần như rất ít được sử dụng trong Genshin Impact

Bộ cung mệnh không có nhiều giá trị

Bộ cung mệnh của Qiqi không thật sự có nhiều giá trị trong việc hỗ trợ toàn đội hình, ngoại trừ Cung Mệnh 6 sẽ giúp hồi sinh toàn đội khi cả 3 nhân vật còn lại đã nằm xuống. Tuy nhiên, MGN tin rằng nếu đã chạm đến ngưỡng Qiqi C6 thì chắc hẳn là không gì có thể làm bạn đau khổ hơn nữa chứ đừng nói là toàn đội có 3 nhân vật nằm xuống và chỉ còn Qiqi.

Trên đây là 4 lý do vì sao Qiqi bị cộng đồng Genshin Impact ghẻ lạnh. Theo bạn, còn bất kỳ lý do nào nữa hay không? Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!