Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/09/2020, 14:20 PM

Vô địch lần thứ 8, G2 chứng minh LEC là ‘giải đấu một đội’

Với chiến thắng chóng vánh 3-0 trước Fnatic, đây đã là lần thứ tư liên tiếp G2 vô địch Châu Âu trong hai năm qua.

Đêm 6/9 hôm qua chứng kiến trận đối đầu giữa hai kình địch Liên Minh Huyền Thoại Châu Âu là G2 Esports và Fnatic. Như thường lệ, Perkz và đồng đội lại hủy diệt đối thủ 3-0 để lên ngôi vô địch LEC Mùa Hè 2020. 

Trước khi bước vào trận đấu, Fnatic dường như là đội có chút lợi thế hơn. Một tuần trước ở vòng đấu nhánh thắng, họ vừa đánh bại G2 để vào chờ sẵn trong trận chung kết. Trong khi đó, G2 vừa mới trải qua 5 ván đấu căng thẳng với Rouge vào ngày 5/9. 

EhQCwHfXsAATGeH

Với việc có nhiều thời gian nghỉ ngơi và tập luyện hơn, Fnatic được kỳ vọng sẽ có kết quả tốt trước G2. Nhưng cuối cùng, tập thể G2 đã thi đấu quá xuất sắc để lên ngôi vương LEC thêm một lần nữa. 

Ở ván đấu đầu tiên, hai đội đều cấm chọn tốt nhưng G2 là bên có ý đồ chiến thuật nhỉnh hơn. Quân bài Shen đi rừng bất ngờ được đưa vào tay Jankos để đối đầu với Hecarim phía bên Fnatic. Lựa chọn này giúp Jankos có thể nhanh chóng có mặt ở hầu hết mọi giao tranh nhỏ trên bản đồ và hỗ trợ hai đường đơn mạnh của G2. 

Với bộ ba Wunder - Jankos - Caps thi đấu rất tốt, G2 có được lợi thế khổng lồ khi bước vào giai đoạn giữa trận. Tuy Fnatic đã chống cự vô cùng quyết liệt và suýt lật kèo, G2 vẫn kết thúc được ván đấu và dẫn trước 1-0. 

EhQTJXqWoAASLIK

Sang ván 2, thế trận căng thẳng tiếp tục được duy trì. Lần này, Fnatic khởi đầu tốt hơn hẳn với nhiều mạng hạ gục sớm. Sở hữu đội hình hai xạ thủ tăng tiến sức mạnh cho Nemesis và Rekkles, những tưởng Fnatic sẽ sớm thắng game đấu này. 

Dù vậy, các pha bắt lẻ chí mạng và xử lý sắc bén trong giao tranh của mọi thành viên G2 đã giúp họ thắng ngược ngoạn mục. Fnatic thất bại đáng tiếc và chỉ còn một cơ hội cuối cùng ở ván 3. 

48962976743_5c00862ca1_k-1024x683

Nhưng khi hai đội mang ra các tướng thuận tay nhất trong ván cuối, G2 tỏ ra vượt trội hơn Fnatic. Dù rất cố gắng nhưng Fnatic không thể chống cự lâu hơn trước hai vị tướng AP quá nhiều sát thương của Wunder và Caps. G2 kết thúc trận đấu ở phút 36, hoàn tất thắng lợi 3-0 và lên ngôi vô địch LEC Hè 2020. 

Người chơi nổi bật trong trận đấu một lần nữa lại là G2 Caps. MVP của LEC 2020 luôn hiểu rõ và hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Những tình huống thi đấu chuẩn mực, đột biến cao của Caps trong cả ba ván đấu góp phần lớn giúp G2 giành chức vô địch.

maxresdefault

Ngoài ra, tập thể G2 cũng cho thấy sức mạnh của họ còn nằm ở chiến thuật đa dạng. “Hội Samurai đen trắng” đã lựa chọn những đội hình bổ trợ cho nửa trên bản đồ cực chất lượng nhằm tối ưu điểm mạnh và chiến thắng. 

Bên cạnh đó, Fnatic dù thất bại nhưng đã thể hiện phong cách chơi và chiến thuật được định hình, tính toán bài bản. Rekkles cùng đồng đội chắc chắn vẫn là một đội tuyển mạnh tại Chung Kết Thế Giới sắp tới. 

EhQFFnYWsAAO8z7

Chức vô địch này của G2 là lần thứ tám và cũng là lần thứ tư liên tiếp họ lên ngôi vương LEC. Có lẽ sẽ không còn nghi ngờ gì nếu giới chuyên môn nhận định G2 như “đội hình mạnh nhất lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Châu Âu”. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.