Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 03/10/2022, 19:18 PM

Weibo Gaming ra mắt phim tài liệu hé lộ góc khuất nội bộ, lục đục giấu kín

Lần đầu tiên người hâm mộ biết về những góc khuất nội bộ cũng như lục đục chưa từng công bố của Weibo Gaming, mỗi người đánh một kiểu khác nhau.

Weibo Gaming vừa qua thực sự đã có một mùa giải không như mong đợi khi mang về siêu sao TheShy nhưng kết quả vẫn khá khiêm tốn. Đội dừng chân ở hạng 6 LPL Mùa Hè, đồng thời cũng mất luôn cả chiếc vé đi CKTG LMHT khi bị LNG loại sớm khỏi playoffs.

wg (1)

Mặc dù có khởi đầu khá ấn tượng nhưng càng về sau, Weibo Gaming chơi càng tệ, họ để lộ nhiều vấn đề nghiêm trọng khiến người hâm mộ phải lắc đầu ngao ngán. Đó là những pha thi đấu vô cùng hổ báo, hay thậm chí quăng game đầy khó hiểu của các tuyển thủ Weibo, cứ như thể họ không chơi để thắng vậy.

Một số người hâm mộ đã nhanh chóng liên hệ với thông tin TheShy có lục đục nội bộ với team từ hồi đầu mùa, họ cho rằng việc không hiểu ý nhau đã khiến cho Weibo Gaming thi đấu ngày càng sa sút.

wg (2)

Mới đây, một đoạn phim tài liệu đã hé lộ toàn bộ sự thật về mùa giải vừa qua của Weibo Gaming dài 22 phút. Bộ phim này do chính đội tuyển chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy phần nào nội tình của việc này. Theo đó, vấn đề lớn nhất được khui ra hiện tại trong Weibo Gaming chính là việc mỗi người đều đánh theo kiểu của riêng mình, hoàn toàn không có sự đoàn kết.

Nhân vật chính trong bộ phim này là TheShy khi đây là bản hợp đồng đắt giá của Weibo Gaming và anh chàng được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép phù hợp nhất với đội tuyển này. Thế nhưng kết quả thì ai cũng thấy, lối đánh của TheShy cho đến nay vẫn khó hòa nhập với Weibo nói chung và các tuyển thủ còn lại của đội nói riêng.

wg (3)

TheShy thú thật việc meta hồi mùa Hè bắt buộc phải đánh tank khiến anh cảm thấy không thuận tay. Hơn nữa việc giao phó gánh team cho đồng đội của mình khiến chính anh không yên tâm. Ngoài ra, cường độ tập luyện của Weibo Gaming cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của tuyển thủ này.

Trong phim, người thẳng thắn chỉ trích TheShy là Angel - tuyển thủ đường giữa của Weibo Gaming. Anh chàng này cho rằng đồng đội quá cứng đầu và không chịu thay đổi cách chơi của mình để phù hợp với lối chơi của đồng đội. Thậm chí anh chàng còn cho biết đã rất nhiều lần góp ý nhưng TheShy vẫn không chịu nghe đến giờ.

Về phía SofM, tuyển thủ người Việt Nam cho biết meta thay đổi khiến Weibo Gaming khó khăn tìm ra lối đi chung. Vì vậy suốt thời gian qua anh phải tập trung farm ổn định trước tiên trong khu rừng rồi mới đi gank tìm lợi thế các đường khác.

wg (4)

Huanfeng cũng chia sẻ trong phim rằng anh muốn cả đội đánh phong cách anh toàn, đừng quá mạo hiểm để bị dẫn trước. Điều này có thể thấy rõ trong các trận đấu cuối của Weibo ở mùa giải vừa rồi khi Huanfeng chỉ tập trung farm trước rồi tính gì thì tính.

Cuối cùng là Ngài On, vị này cũng chia sẻ vài điều về lối chơi của mình đó là di chuyển nhiều nhằm kiếm lợi thế bằng tinh thần xông xáo như ném R Leona vào check bụi hay bỏ Huanfeng một thân một mình để đi roam.

Sau 22 phút theo dõi phim có thể nhận thấy vấn đề mà Weibo Gaming đang gặp phải chính là việc TheShy không muốn đánh tank dù meta không hợp để carry, và khi cầm carry top thì di chuyển quá mạo hiểm để tạo đột biến và bị đối phương khai thác. Trong khi đó SofM lại đánh lối an toàn khác hẳn phong cách của mình vì không tìm được tiếng nói chung với đồng đội. Angel cho rằng TheShy cứng đầu để rồi cuối cùng là cặp bot với triết lý thi đấu khác nhau như thế thì có lẽ rất khó để có thể thành công được.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.