Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 07/03/2021, 11:30 AM

Xin Zhao Rework: Sự trở lại của lối lên đồ pháp sư dành cho Tể tướng Demacia

Mới đây, giám đốc dự án phát triển tướng của Liên Minh Huyền Thoại đã bất ngờ công bố kế hoạch mới nhất của Riot Games về việc nâng cấp kỹ năng của Xin Zhao nhằm hướng tới 1 lối chơi đa dạng và mạnh mẽ hơn.

Là một vị tướng đã xuất hiện từ khá lâu trên đấu trường công lý và từng được các game thủ vô cùng ưa chuộng ở vị trí đi rừng, Xin Zhao sở hữu cho mình bộ kỹ năng khá đơn giản, dễ tiếp cận cùng khả năng tay đôi mạnh mẽ và chia cắt đội hình đối thủ. Thế rồi, đối mặt với những sự thay đổi trong bộ kỹ năng,  cùng với đó là sự ra mắt của những vị trướng mới, Tể Tướng Demacia đã phần nào trở nên lỗi thời. Lối chơi một màu dễ bị khai thác đã kiến cho con bài này không còn được xuất hiện nhiều trên đấu trường chuyên nghiệp cũng như đấu xếp hạng.

Xin Zhao dần biến mất khỏi Đấu Trường Công Lý

Xin Zhao dần biến mất khỏi Đấu Trường Công Lý

Tuy nhiên, mới đây, giám đốc dự án Liên Minh Huyền Thoại, Mark Yetter, đã bất ngờ công bố kế hoạch mới nhất của Riot Games về việc chỉnh sửa Xin Zhao đồng thời khẳng định những thay đổi này sẽ giúp Tể Tướng Demacia trở nên mạnh mẽ và có lối chơi đa dạng hơn. 

2

Xin Zhao đang gặp một chút vấn đề ở cả lối chơi cũng như sức mạnh. Một trong những thành viên trong đội thiết kế của chúng tôi đã có một vài cải thiện tương đối thú vị dành cho vị tướng này. Một trong những điều thú vị nhất trong đợt chỉnh sửa này chính là combo W->E mới. Hiện vẫn chưa có thời điểm ra mắt cụ thể, chúng tôi vẫn đang chờ đợi những phản hồi.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về những thay đổi trong bộ kỹ năng cũng như cơ chế mới của Xin Zhao nhé

Nội tại: Quyết Đoán

Hồi phục thay đổi từ 10-112 (theo cấp độ)(+10% SMCK)(+40% SMPT) => 7-92 (theo cấp độ)(+10% SMCK)(+55% SMPT)

Liên Hoàn Tam Kích – Q

Sát thương vật lý cộng thêm giảm từ 20/28/36/44/52 => 15/24/33/42/51

Phong Lôi Thương – W

.  Cải thiện, làm rõ ràng hơn hitbox của hoạt ảnh kỹ năng

.  Sát thương của Đâm tăng 33% dựa theo tỷ lệ chí mạng

Không còn kích hoạt khả năng hút máu với hiệu quả 33%

Thời gian kích hoạt kỹ năng giữ nguyên ở mức 0.5 giây thay vì tăng dần dựa trên tốc độ đánh

Năng lượng tiêu hao tăng từ 45 => 60

Tầm tác dụng của Đâm tăng từ 900 => 1000

.  Sát thương của Đâm thay đổi từ 40/75/110/145/180 (theo cấp độ)(+80%SMCK) => 30/65/100/135/170 (theo cấp độ)(+75% SMCK)(+50% SMPT)

Thời gian hồi chiêu giảm từ 12-8 giây => 12-6 giây

Đâm sẽ áp dụng hiệu ứng Thách Đấu lên tướng địch, quái lớn và cung cấp tầm nhìn của mục tiêu trong vòng 3 giây

Tể Tướng Demacia sắp được làm lại

Tể Tướng Demacia sắp được làm lại

Can Trường – E

Tầm sử dụng tăng lên 1100 nếu mục tiêu có đánh dấu hiệu ứng Thách Đấu

Thời gian hồi chiêu giảm từ 12 giây => 11 giây

Tốc độ lướt tới mục tiêu giảm từ 3000 => 2500

Bán Nguyệt Thương – R

Sát thương kỹ năng sẽ có thêm 110% tỷ lệ tương tác với SMPT

Thời gian tồn tại của chiêu cuối tăng từ 3 giây => 5 giây

Thời gian tồn tại của chiêu cuối không còn được gia tăng bởi đòn đánh thường, kỹ năng

Có thể thấy rằng, việc một số kỹ năng của Xin Zhao trở nên tương thích với tỷ lệ SMPT cũng mở ra lối lên đồ cũng như thay đổi lối chơi mới dành cho vị tướng này. Với bộ kỹ năng hiện tại, người chơi Xin thường chỉ có thể lựa chọn lối lên đồ Tam Hợp Kiếm, Móng Vuốt Sterak cùng những món đồ chống chịu nhằm gia tăng khả năng sống sót của Xin Zhao trong giao tranh. Trong giai đoạn giữa và cuối trận, nhiệm vụ của vị tướng này thường là mở giao tranh, chia cắt đội hình đối thủ, cô lập chủ lực và chống chịu một lượng sát thương lớn, giúp cho đồng đội có thể thoải mái xả sát thương từ tuyến sau.

Những gì Xin Zhao bây giờ có thể làm là xông vào đối phương và quyết tử

Những gì Xin Zhao bây giờ có thể làm là xông vào đối phương và quyết tử

Tuy nhiên, với những thay đổi như trên, Xin Zhao giờ đây đã hoàn toàn có thể lên cho mình những trang bị gia tăng SMPT. Lối lên đồ này giúp cho Tể Tướng Demacia vừa có khả năng sống sót trong giao tranh cao hơn nhờ chỉ số hồi phục của nội tại vừa có thể gây ra một lượng sát thương lớn từ chiêu cuối cũng như khả năng với của W. Đặc biệt, kỹ năng R - Bán Nguyệt Thương giờ không chỉ còn đơn thuần là một công cụ bảo vệ và chia cắt đối thủ mà còn giúp Xin Zhao có thể sốc chết mục tiêu được nhắm đến. Có thể nói đây là 1 trong những thay đổi nhằm góp phần mang Xin Zhao SMPT trở lại thời kỳ đỉnh cao của mùa 5, 6.

Lối lên đồ AP Xin Zhao từng làm mưa làm gió trong các trận đấu xếp hạng đơn

Lối lên đồ AP Xin Zhao từng làm mưa làm gió trong các trận đấu xếp hạng đơn

Mặc dù đây vẫn chưa phải là những thay đổi chính thức nhưng Mgn mình hy vọng, với đợt chỉnh sửa này, Xin Zhao có thể trở lại mạnh mẽ trên đấu trường chuyên nghiệp cũng như trong bậc xếp hạng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!