Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 23/09/2021, 11:43 AM

Xuất hiện nhiều chi tiết vi phạm pháp luật, loạt game mobile này dù cực hay nhưng bị vẫn bị cấm ở Việt Nam!

Cùng MGN.vn tìm hiểu những tựa game mobile nào đã lợi dụng sự thoải mái của luật pháp Việt Nam, xuất hiện những chi tiết như: đường lưỡi bò, bạo lực,.. và kết cuộc là bị cấm cửa tuyệt đối tại nước ta?

Thị trường game mobile trong hiện tại đang ngày càng sôi động và phát triển, tuy nhiên không phải game thủ ở mỗi quốc gia nào cũng được trải nghiệm tất cả các tựa game. Nhìn qua nước bạn, nơi thì cấm thanh thiếu niên chơi game trong tuần, nơi thì cấm PUBG, Free Fire. Đúng là không đâu tuyệt vời như Việt Nam.

Tuy nhiên, đã có nhiều tựa game lợi dụng sự thoải mái của luật pháp Việt Nam, tung ra những con game vi phạm pháp luật, nội dung không lành mạnh. Và kết cuộc là bị cấm cửa tuyệt đối tại nước ta luôn.

Chúng ta sẽ cùng điểm lại những con game mobile từng dính phốt, khiến chúng bị cấm phát hành tại Việt Nam nhé:

1. Purrfect Tale

Vừa ra mắt phiên bản toàn cầu vào ngày 25/8, Purrfect Tale đến từ nhà phát hành BadMouse Studio đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của cộng đồng game thủ, đặc biệt là các game thủ nữ.

Lý do là bởi tựa game giả lập hẹn hò này sở hữu đồ họa chibi vô cùng bắt mắt với chủ đề xoay quanh những chú mèo dễ thương cùng nội dung nhẹ nhàng. Những tưởng Purrfect Tale sẽ yên bình ở lại thị trường Việt Nam thì bỗng một số game thủ phát hiện ra...hình ảnh "đường lưỡi bò" xuất hiện trong Chapter 6 của game. Ngay lập tức, vấn đề này đã được chia sẻ trong nhiều hội nhóm bởi đây là chủ đề cực kỳ nhạy cảm tại nước ta. Việc xuất hiện đường lưỡi bò trong game là đã sai rồi, nhưng cách xử lý của nhà phát hành lại càng đáng lên án hơn.

Sau khi bị nhiều người chơi vào ý kiến ở bài đăng trên Fanpage, BadMouse Studio đã không nhận lỗi lại còn thẳng tay xóa bình luận cũng như chặn tài khoản của những người dùng lên tiếng về "đường lưỡi bò".

t8

Quá bức xúc trước hành động thiếu thiện chí và bảo thủ này, gamer Đông Lào đã tiến hành không chỉ tẩy chay mà còn kêu gọi mọi người đánh giá 1 sao cho Purrfect Tale trên cả hai cửa hàng ứng dụng.

Không những thế, dân tình còn tràn vào Fanpage thả "phẫn nộ" tại tất cả các bài đăng.

Trước làn sóng dâng cao của người chơi Việt, nhà phát hành lại ngang ngược khi thông báo sẽ gỡ bỏ Purrfect Tale trên cả App Store và Google Play tại khu vực Việt Nam chứ nhất quyết không chịu xóa đường lưỡi bò.Hành động này của BadMouse Studio đã khiến không chỉ người chơi Việt Nam mà còn cả Đông Nam bức xúc.

Đến thời điểm hiện tại, tựa game này đã không còn bóng dáng trên App Store hay Google Play nước ta, và nhà phát hành cũng đã chặn luôn không cho người dùng Việt Nam truy cập vào fanpage Facebook.

2. Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc

Tưởng đây chỉ là một game trẻ con bình thường nhưng một ngày đẹp trời nọ, nó bỗng dính một cái phốt to đùng liên quan đến đường lưỡi bò.

 Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dùng về việc xuất hiện đường lưỡi bò trong game, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã rà soát và yêu cầu Google, Apple chặn gỡ game này.Đến ngày 16-11-2020, trò chơi này đã hoàn toàn bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play và App Store.

t9

Được biết là game không phép, được Công ty TNHH Công nghệ thông tin Phú Châu (Trung Quốc) cung cấp trên các nền tảng xuyên biên giới vào Việt Nam qua các kho ứng dụng của Google và Apple.

Trên các kho ứng dụng, trò chơi nêu trên được đăng ký là của một doanh nghiệp có tên là BabyBus. Doanh nghiệp này có rất nhiều trò chơi tương tự lấy chủ đề về gấu trúc và có tiếng Việt, nhắm vào trẻ em Việt Nam.

Đây là một hành động nguy hiểm, rất dễ tạo ra những lệch lạc trong nhận thức về chủ quyền đất nước ngay từ khi các em còn nhỏ.

3. Âm Dương Sư

Đây là một trò chơi chiến thuật hấp dẫn, tạo hình nhân vật đẹp mắt cùng hệ thống tính năng phong phú, nhận được nhiều tình cảm từ phía game thủ, nhất là những ai yêu mến văn hóa Nhật Bản. Cơ mà game này là do Trung Quốc làm nhé, và họ cũng là thủ phạm khiến con game này bị cấm ở Việt Nam.

Trong bản cập nhật mới, đối tác Trung Quốc đã cho đường lưỡi bò xuất hiện. Điều này vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

t3

Ngay khi phát hiện sự việc này, Garena đã ngay lập tức chấm dứt phát hành, dừng phân phối trò chơi trong nước, dù cho game đang có lượng người chơi rất lớn.

Sau khi thông tin chính thức được công bố, nhiều game thủ đã vô cùng bất ngờ và tiếc nuối. Dù vậy, gần như toàn bộ game thủ đều ủng hộ NPH trong quyết định trên.

t4

Buộc phải đóng cửa một game khá hot vì sự cố không mong muốn này quả thật là nỗi buồn và niềm tiếc nuối cho cả Garena và cộng đồng game thủ Âm Dương Sư. Đây cũng là bài học mà các nhà phát hành game hay kiểm duyệt cần phải hết sức lưu ý.

4. Identity VIdentity V

Identity V cũng có mặt tại nhiều quốc gia, nhưng lại không có Việt Nam. Một trong những lý do cho việc là là bởi vì NetEase chưa tìm ra được một đối tác phát hành tựa game này.

Tuy nhiên, lý do chính là vì Identity V có nội dung kinh dị, không thực sự phù hợp với đối tượng là game thủ Việt cũng như những quan điểm về thuần phong mỹ tục ở nước ta.

Vào tháng 6/2020, một vụ án đau lòng đã xảy ra tại Nghệ An với nạn nhân là một bé trai 5 tuổi. Hung thủ là 1 học sinh lớp 11 nghiện game trinh thám, kinh dị, bạo lực.

Trong bản tin ngày 6/7/2020, VTV đưa tin về Identity V, tựa game mà Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng có yếu tố kinh dị, bạo lực và có thể gây tác động xấu đến sự phát triển của người chơi nhỏ tuổi.

t2

Đến ngày 13/7, VTV mang hẳn bản tin này lên chương trình thời sự 19h như một lời cảnh báo nghiêm trọng về yếu tố bạo lực và tác động rất không tốt của tựa game này tới tâm trí và sự phát triển của người chơi.

Trong bản tin có đoạn như sau: “Nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra tại Nghệ An cách đây chưa lâu là do thủ phạm bị ám ảnh bởi một trong số những game nước ngoài như vậy. Nội dung của tựa game này mang tính trinh thám, kinh dị, bạo lực”.

Việc bị VTV sờ gáy tận 2 lần thế này thì khả năng phát hành của Identity V ở Việt Nam rất khó.

Vào đầu tháng 3/2021, Identity V đã bất ngờ xuất hiện fanpage tick xanh chính chủ tại Việt Nam. Điều này thắp nên hy vọng Identity V sẽ sớm được phát hành tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sau đó fanpage Việt Nam của Identity V bay màu cũng bất ngờ như lúc mà nó xuất hiện vậy.

Điều này cũng đặt dấu chấm hết cho việc tựa game này xuất hiện tại Việt Nam. Không nhà phát hành nào có thể đủ can đảm phát hành con game này nữa, nhất là khi nó đã bị lọt vào sổ đen của VTV.

Trên đây những tựa game mobile từng bị cấm và suýt nữa bị cấm ở Việt Nam. Danh sách này chỉ là một số vài cái tên nổi bật, và nếu nhưng bạn còn muốn tìm hiểu thêm nhiều cái tên còn chưa được xuất hiện nào thì đừng bỏ lỡ video bên trên của meGAME nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!