Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 29/05/2021, 13:00 PM

Yakuza có gì mà lại được đánh giá cao hơn GTA?

Với những Game thủ mê thể loại Game thế giới mở ngoài cái tên huyền thoại GTA chắc chắn cũng không thể bỏ qua siêu phẩm Nhật Bản - Yakuza.

Yakuza hay thường được biết đến là  gokudō - xã hội đen trong văn hóa Nhật, ở ngoài đời đây là những gã giang hồ băm trợn không ai muốn dây vào. Thế những, lên trên Game Yakuza đã luôn được liệt vào hàng danh sách những siêu phẩm đáng để chơi nhất mọi thời đại. Dù rằng có không thật sự quá phổ biến ở Việt Nam khi chỉ thật sự thông dụng với các game thủ PlayStation, thế nhưng, Yakuza vẫn luôn nhận được vô vàn lời khen có cánh, thậm chí còn nhận không ít ý kiến so sánh về độ hấp dẫn ngang tầm, đôi khi là VƯỢT MẶT GTA.

photo-1-16219294859791344089725

Đồ Họa

Là một tựa game thế giới mở, nên ở những phiên bản đầu tiên đồ họa của Yakuza có đôi chút sự pha trộn của yếu tố hoạt hình. Theo thời gian, điều này cũng dần được khắc phục với các bản phát triển sau đó. Thế nhưng, cái hay của Yakuza lại nằm ở chỗ, đa phần các nhân vật đều được lấy hình mẫu, đôi khi là giọng nói của chính những diễn viên ngoài đời thật - thứ tạo ra cho người chơi một cảm giác như đang trải nghiệm ngoài đời thực.

photo-1-1621929722305153698509

Phải là những game thủ đã tham gia chiến Game mới biết đồ họa của Yakuza đỉnh cỡ nào.

Gameplay

Không chỉ đơn thuần lao vào chặt chém đã tay như trong Dynasty Warrior, người chơi Yakuza còn phải suy tính, cân nhắc tới việc "nghiên cứu" và nâng cấp các phong cách chiến đấu khác nhau, bởi trong Game sẽ có những tình huống 1vs1 hoặc chiến với cả băng nhóm thế nên mỗi người chơi sẽ có cách lựa chọn chiến thuật phù hợp nhất.

YAKUZA_0_20180730174705

Với những ai có tìm hiểu thì cuộc sống của một Yakuza vào những thập niên 80 chắc chắn chẳng đơn điệu tới mức chỉ có đánh đấm suốt ngày đâu. Điểm tương đồng với GTA của Yakuza đó là trong thời gian rảnh rỗi, các game thủ có thể ra sức khám phá thế giới, xã hội bên ngoài. Tiêu biểu như những tụ điểm ăn chơi khét tiếng như Kamurocho – Tokyo, và Sotenbori – Osaka càng bất ngờ hơn khi các địa điểm này được thiết kế vô cùng chân thực chẳng những ở khung cảnh mà còn với không khí phồn hoa, tấp nập của nó nữa. Và tất cả đều vì muốn mang đến cho người chơi một trải nghiệm không đâu sánh bằng.

Nhân vật Kazuma Kiryu rất được yêu thích

Điều khiến cho Yakuza ghi điểm trong mắt người mê GTA đó là bạn có thể tự kiếm tiền thông qua sòng bài, phố đèn đỏ với những bất ngờ đan xen được làm mới liên tục ví dụ như việc bị tri hô là kẻ biến thái sau khi ăn phải "cú lừa" từ một cô gái xinh đẹp, hoặc trót yêu các cô em hầm hố. Với những gia vị trên Yakuza chưa bao giờ bị coi là một tựa Game nhàm chán.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P1)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Trên tay 2 phiên bản tay cầm DualSense PS5 đang 'cháy hàng' Cosmic Red và Midnight Black
Ra mắt hồi tháng 5 năm nay, hai phiên bản tay cầm DualSense PS5 - Cosmic Red và Midnight Black đang cháy hàng ở nhiều điểm bán
Review Ghost of Tsushima - Võ sĩ đạo cuối cùng
Ghost of Tsushima đưa bạn đến một Nhật Bản cổ kính của thế kỷ XIII bằng những thước game đầy nghệ thuật về niềm kiêu hãnh của một Samurai. Càng đi vào thế giới bi tráng ấy, những khía cạnh sâu hơn lần lượt được bóc tách, chưa hoàn hảo, nhưng rất đáng trải nghiệm.
Review The Last of Us Part II - Liệu đây có thể là thế giới hậu COVID-19?
The Last of Us Part II soi tỏ nhiều khía cạnh phức tạp và khó hiểu của con người - một hành trình xen lẫn nhiều cung bậc cảm xúc, Naughty Dog đã truyền tải chúng với sắc thái nhẹ nhàng và thoải mái, tạo nên một kiệt tác với sức ảnh hưởng độc nhất vô nhị mà ít trò chơi từng đạt được.
Review Final Fantasy VII Remake - Khi bình cũ đựng rượu mới
Bất kể tương lai có ra sao, nhà phát triển Final Fantasy VII Remake đã rất tài tình trong việc tìm thấy một điểm cân bằng ấn tượng giữa quá khứ và hiện tại.
Review Yakuza 0 - Giang hồ hiểm ác
Yakuza 0 là một trong những tựa game hấp dẫn nhất trên PC trong năm 2018, ở đó, người chơi bước vào một thế giới mở khai thác thế giới ngầm Á Đông theo cách vô cùng thú vị.
Review Captain Tsubasa: Rise Of New Champions - Manga-chester United
Theo thông báo chính thức, hãng Bandai Namco vừa cho trình làng phiên bản Captain Tsubasa: Rise Of New Champions dành cho hệ máy Switch. Tựa game hy vọng sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về dòng game bóng đá.
Review Yakuza 5 - Quái Nhân Trở Về
Được phát hành lần đầu vào năm 2012, Yakuza 5 là tựa game mới nhất trong loạt game của Ryu Ga Gotoku Studio với nhiều yếu tố đỉnh hơn bao giờ hết. Được mở bán song song với bản Yakuza 3 và Yakuza 4, liệu Yakuza 5 có vượt qua được cái bóng những người anh của mình?