Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 06/06/2022, 18:06 PM

Zeus - người sẽ thay thế Odin trong MCU- có lai lịch và hùng mạnh đến nhường nào?

Sau sự ra đi của Odin,Cửu Giới chẳng khác gì rắn mất đầu, vậy Zeus hùng mạnh đến nhường nào mà được ca tụng là người sẽ thay thế cha của Thor trong MCU?

Trong trailer của Thor: Love and Thunder, phía nhà sản xuất đã hé lộ ra nhiều điều sẽ xảy ra trong tương lai của MCU. Từ sự thay thế của vị trí thần sấm, cho đến những vị thần/thực thể quyền năng sẽ góp mặt trong tương lai.

Nhắc đến các vị thần, thì như người hâm mộ đã biết rằng vị thần tối cao Odin trong MCU đã ra đi hẳn trong phần phim Thor: Ragnarok. Với sự mất mát này Asgard cũng như Midgard (trái đất) đã chịu khá nhiều tổn thất. Từ Surtur cho đến Thanos, các ác nhân này đã xuất hiện một phần nhờ vào sự thiếu vắng Odin. Nhưng may thay cho vũ trụ MCU, thông qua Thor: Love and Thunder, nhà Marvel đã giới thiệu một ứng cử viên hoàn toàn phù hợp để thay thế vị trí của Odin. Đó chính là Zeus, vậy thần sấm đến từ Hy Lạp trong vũ trụ MCU hùng mạnh như thế nào? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

marvel-zeus (7)

Nguồn gốc của vị thần Zeus vẫn được giữ khá gần với câu chuyện của ông trong thần thoại hy lạp nhưng vẫn có một vài thay đổi nho nhỏ để phù hợp với vũ trụ Marvel. Sự giống nhau điển hình nhất đó chính là Zeus được sinh ra bởi nữ thần Rhea và có cha là titan khổng lồ tên Cronus. Cronus đã lật đỗ cha mình để nắm quyền, kể từ đó vị titan này đã bị nguyền rủa rằng điều tương tự cũng sẽ xảy ra với ông.

marvel-zeus (1)

Chính vì thế, Cronus đã nhốt tất cả những người con của mình lại tại Tartarus để tránh hậu họa. May mắn thay, khi Zeus được sinh ra đời, Rhea đã giấu ông đi, kể từ đó Zeus được nuôi dưỡng khôn lớn một cách chỉnh chu. Khi đạt đến độ tuổi trưởng thành, Zeus đã du dành đến Tartarus để thả các anh chị của mình cũng như những người đã bị Cronus cầm tù. Kể từ đó quân đoàn của Zeus đã khơi mào một cuộc chiến với đội quân Titan của Cronus. Trận chiến kéo dài 10 năm này kết thúc với phần thắng nghiêng về Zeus.

marvel-zeus (2)

Sau khi giành chiến thắng Zeus và các anh chị của mình đăng quang với tư cách là những người thống trị của đỉnh Olympic. Không những vậy, Zeus còn có kha khá mối tình cũng như người con tương tự như những gì được kể trong thần thoại Hy Lạp. Vào một mốc thời gian nhất định những vị thần Olympic này cũng đã hiện và được loài người thời bấy giờ tôn thờ như một tôn giáo. 

marvel-zeus (3)

Ngoài việc biết đến trái đất, Zeus của nhà Marvel còn biết được rằng gần với đỉnh Olympic còn có thành phố của các Eternals. Khi cả 2 phe gặp gỡ, phía Eternals đã nhận ra những đặc điểm hùng mạnh của phía còn lại, cho một liên minh giữa 2 chủng tộc này được lập ra. Theo như sự đồng ý của cả hai bên, thì chủng tộc Eternals sẽ đóng vai trò như đại diện của các vị thần Olympic ở trái đất. Tuy nhiên sự liên minh này chẳng được bền lâu khi càng lúc càng có nhiều con người nghĩ rằng Eternals mới chính là các vị thần của mình. Điều này đã dẫn đến một cuộc chiến không nhỏ giữa các vị thần Olympic và chủng tộc Eternals.

XEM THÊM: Thor: Love and Thunder: Trailer đã tiết lộ nhân vật tiếp theo phải "đăng xuất" khỏi thế giới

marvel-zeus (4)

Vào thời điểm ấy, con trai của Zeus, Hercules, cũng đã dẫn một binh đoàn để chiến đấu với một đoàn quân nhân của Bắc Âu.

Tuy nhiên những người này được bảo vệ bởi vị thần sấm hùng mạnh, Thor. Điều này cũng đã dẫn đến một cuộc chiến tranh giữa các vị thần Olympic và những vị thần tại Asgard. Lúc đó Zeus và Odin đã bí mật gặp nhau, không chỉ để kết thúc trận chiến, mà cả hai còn tạo ra một liên minh để bảo vệ trái đất.

marvel-zeus (5)

Có một khoảnh khắc mà MGN.vn cho rằng sẽ được xuất hiện trong Thor: Love and Thunder, đó chính là vị thần tối cao của đỉnh Olympic sẽ thay thế Odin trở thành người thầy cũng như người chỉ dẫn cho Thor.

Dù khi lần đầu gặp nhau Zeus đã cho Thor một cảnh khá là "đội quần", nhưng với sự hiện diện của Kẻ Sát Thần Gorr, thì sự phòng hờ này của Zeus là không thể trách được. Biết đâu trong bộ phim sắp tới của nhà Marvel, Zeus cũng sẽ đóng một vai trò khá lớn trong việc hạ gục kẻ phản diện Gorr.

marvel-zeus (6)

Vì được xem là tương đương của Odin, nên việc Zeus có siêu sức mạnh, sức bền và tốc độ là điều khá bình thường. Bên cạnh đó, Zeus còn có thể điều khiển và sử dụng sức mạnh của tự nhiên và vũ trụ, đặc biệt là sấm sét. Zeus còn có thể tự do điều chỉnh kích cỡ của bản thân. Ông còn được biết đến là người sở hữu khả năng cận chiến khá tốt trong vũ trụ Marvel. Còn khá nhiều khả năng đặc biệt nữa mà chỉ có cách đợi Thor: Love and Thunder ra mắt mới có thể biết được.

marvel-zeus (8)

Với việc Thor: Love and Thunder sắp ra sửa được ra mắt, tất cả các câu hỏi của người hâm mộ dường như đã sắp được trả lời. Đặc biệt là Zeus mạnh mẽ và sẽ có vai trò gì, vì trên trailer, thứ duy nhất mà vị thần này có thể làm được đó chính là "lột trần" sự thật của Thor. Để có thể cập nhật nhiều thông tin nhất có thể về phần phim mới này, mọi người hãy theo dõi MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Nam phụ Tết Ở Làng Địa Ngục 'gây bão' với ngoại hình cực phẩm, dù lấm lem bùn đất vẫn không bị 'dìm hàng'
Nhân vật cậu Đức trong bộ phim kinh dị 'Tết Ở Làng Địa Ngục' được CĐM khen ngợi hết lời vì ngoại hình điển trai cùng nụ cười tỏa nắng.
Phim vận vào đời: Diễn viên phim Siêu nhân Hải Tặc bị tạm giam vì tội lừa đảo
Nam diễn viên phim Siêu nhân Hải Tặc đã phải trả giá đắt vì hành động lừa đảo của mình sau khi những hành động bất chính của anh bị phanh phui ra ánh sáng.
Disney đang trong quá trình thực hiện bản live action cho Frozen
Theo thông tin mới được xác nhận từ trang tin The DisInsider, Disney đang trong quá trình thực hiện bản live action cho Frozen, thương hiệu hoạt hình đình đám của hãng. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, trong đó có cả sự háo hức và lo lắng.
Phim về LMHT của Trung Quốc công bố dàn diễn viên chính, toàn 'gương mặt vàng'
Dự án phim về LMHT của màn ảnh Hoa ngữ đã công bố dàn diễn viên chính hứa hẹn một tác phẩm bùng nổ và đầy ấn tượng trong năm 2024.
Riot Games tiết lộ chi tiết chấn động trong Arcane 2: Silco hóa ra còn sống!
Sự trở lại của bá tước Silco trong Arcane 2 khiến khán giả không khỏi bất ngờ và càng chờ đón tác phẩm này chính thức trình làng sau thành công của mùa đầu tiên.
Squid Game mùa 2 chính thức công bố teaser với dàn diễn viên mới và cũ
Squid Game đã chính thức công bố dàn diễn viên của mùa 2 đến với người hâm mộ thông qua một teaser. Hãy cùng MGN.vn xem qua teaser ấy nhé.
Đáng lẽ ra Tai Lung mới là người trở thành Thần Long Đại Hiệp trong Kungfu Panda 1
Nếu ta thật sự xem xét kỹ những gì đã diễn ra trong Kungfu Panda phần 1 thì ai cũng nhận ra Tai Lung mới là kẻ được chọn để trở thành Thần Long Đại Hiệp.
Xuất hiện tin đồn về việc Deadpool 3 sẽ có vô số cameo từ nhóm X-Men của 20th Century ngày trước
Một tin đồn mới đã thông báo cho fan rằng một số diễn viên từ loạt phim X-Men của 20th Century Studios sẽ trở lại trong Deadpool 3 của Marvel Studios.
Marvel: Kiểu tóc mới của diễn viên Halle Berry khiến fan chờ đợi thông tin về X-Men của MCU
Ngôi sao của series X-Men Halle Berry đã làm dấy lên đồn đoán về việc cô đóng vai Storm trong MCU bằng một kiểu tóc quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ.