Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 07/05/2022, 16:26 PM

Zombs (Sentinels) bất mãn vì Riot Games tự ý cắt bớt tiền thưởng từ giải vô địch thế giới 2021

Sentinels - Zombs đã có chia sẻ về việc công ty Riot Games đã cắt giảm bớt tiền thưởng mà đội nhận được từ giải Valorant Champion 2021 để đắp vào một khoản phí chưa định danh nào đó.

Tuyển thủ Sentinels - Zombs đã thẳng thắn chia sẻ rằng, công ty Riot Games đã cắt bớt tiền thưởng của họ từ Valorant Champion 2021 để bù vào những khoản chi phí nào đó. 

Sentinels tại giải vô địch Thế giới - Valorant Champion 2021

Kể từ khi được sát cánh trong màu áo của Sentinels, anh đã cùng đồng đội của mình gặt hái được rất nhiều thành quả tuyệt vời. Trong đó phải kể đến việc dành được chức vô địch tại mùa giải VCT Stage 2 Masters ở Reykjavík vào năm ngoái. 

zombs

Tuy nhiên, đáng buồn là Sentinels không có huấn luyện viên riêng. Do đó, tự mỗi thành viên sẽ thảo luận và tự lên kế hoạch cho mình. Mỗi người sẽ có một chiến thuật khác nhau thay vì đi theo theo hướng dẫn của huấn luyện viên. 

Tuy phương pháp này sẽ góp phần nâng cao khả năng sáng tạo của mỗi thành viên nhưng nó cũng rất dễ tạo ra sự hỗn loạn. Nếu không có cơ hội thực chiến nhiều lần thì các tuyển thủ sẽ rất khó tạo được các mối liên kết. Bên cạnh đó, họ cũng rất dễ bị ‘bắt bài’ nếu đối thủ đã nghiên cứu phong cách chiến đấu của từng thành viên Sentinels từ trước. 

Chính vì thế, ở các trận đấu khác team Sentinels đã không gặt hái được mấy thành quả khi vẫn sử dụng lối đánh tự phát này. 

Sentinels vô địch VCT 2021 Stage 2 Masters tại Reykjavík

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận thành quả mà đội tuyển này đã giành được trong năm vừa qua. Mặc dù khá chật vật, nhưng Sentinels cũng ‘sưu tầm’ đủ điểm để có thể tham gia vào mùa giải Valorant Champions 2021. 

Các tuyển thủ đã đặt rất nhiều tâm sức của mình trong mùa giải đầu tiên này. Thế nhưng, may mắn lại không mỉm cười với họ khi cả đội không thể qua nổi vòng bảng để bước vào vòng loại trực tiếp. 

sentinels-vct-masters-win-747x420

Họ đã để thua Team Liquid ngay trong cuộc chạm trán đầu tiên tại trận thứ hai, rồi lại tiếp tục bị KRU Esports vùi dập. Sau vòng đấu quyết định này, tham vọng cầm Cup của nhà Sentinels cũng chính thức khép lại tại vị trí 9/12 bảng B. 

Sentinels để thua trước KRU Esports

Đối với mùa giải năm nay, phía Sentinels đã có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là về mặt nhân sự. Theo đó, gương mặt mới - Kanpeki gia nhập để thay thế cho Zombs. Vậy là, với vai trò là một tuyển thủ tự do, Zombs sẽ có rất nhiều thời gian để livestream giao lưu cùng fan hâm mộ Valorant của mình. 

Trong một buổi stream gần đây, nam tuyển thủ đã tiết lộ rằng phía Riot Games đã âm thầm rút bớt số tiền thưởng của đội anh. Số tiền mà họ nhận được ít hơn so với thông tin được công bố trước đó rất nhiều. 

Anh cho biết: “Đội của tôi nhận được 20.000 đô la tiền thưởng và mỗi người chơi sẽ nhận được 4.000 đô la, ngoài ra tổ chức của chúng tôi sẽ giữ tỷ lệ phần trăm trên giải thưởng thấy. Dù không lớn lắm, nhưng phần của tôi chỉ có 1.000 đô la.”

Sau cuộc thi, nhà Sentinels sẽ nhận được tổng cộng là 20.000 đô la tại Valorant Champions 2021. Tuy nhiên Zombs đã xác nhận rằng, team không hề nhận được đầy đủ số tiền nêu trên. Phía Riot Games đã đưa ra lý do rằng số tiền đó dùng để trừ vào chi phí xét nghiệm COVID - 19 và các chi phí bổ sung khác trong quá trình họ tham gia mùa giải. 

Vào giai đoạn Valorant Champion 2021 diễn ra cũng là lúc tình hình dịch bệnh vẫn còn đang rất phức tạp. Do đó, BTC phải thực hiện rất nhiều biện pháp để bảo vệ sức khỏe cho các tuyển thủ. Các thành viên sẽ được test COVID - 19 hàng ngày, và điều đó cũng đã giúp BTC phát hiện ra khá nhiều trường hợp nhiễm bệnh. 

Trong đó phải kể đến Nabil ‘Nivera’ Benrlitom của Team Liquid và Victor “Victor” Wong của OpTic Gaming. Riot Games đã phát hiện cả hai đều cho kết quả dương tính. Và điều này đồng nghĩa với việc cả team phải tham gia thi đấu ngoài sân khấu. 

sentinels-masters-e1631200717971

Lúc trận đấu diễn ra, Nivera và Victor sẽ phải thi đấu trong phòng cách ly, còn những đồng đội khác và đối thủ của họ sẽ thi đấu tại một khu vực khác của sự kiện.

Tuy nhiên, những chi phí an toàn này nên được tính riêng và yêu cầu mỗi đội sẽ phải thanh toán ở một khoản khác. Nó sẽ được xem như là một mức phí phải trả để tham gia chương trình. Nếu làm như thế, chắc chắn bất cứ đội tuyển nào cũng sẽ dễ dàng thông cảm và hiểu được cho Riot Games khi phải tổ chức mùa giải trong điều này. 

Mặc dù, các hoạt động phòng dịch như: test COVID-19, cách ly, khử khuẩn,... trong suốt mùa giải sẽ làm tăng thêm chi phí hoạt động. Tuy nhiên, việc họ trừ thẳng khoản tiền này vào giải thưởng sẽ khiến các tuyển thủ cảm thấy hụt hẫng khi không thể nhận về trọn vẹn thành quả của mình. Cũng như gây nên cảm giác không minh bạch và sự nghi ngờ đối với BTC cuộc thi. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.