Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 06/10/2022, 07:30 AM

5 phản diện mang tính biểu tượng trong series GTA

Trong suốt series GTA, Rockstar đã mang đến cho chúng ta một số phản diện khét tiếng mà có lẽ các game thủ GTA sẽ không quên được.

Series GTA mang đến cho chúng ta những câu chuyện về tội phạm, bản thân tên của series game này đã ngụ ý về hành vi trộm cắp. Mặc dù mang màu sắc chủ đề tội phạm, series game này đã trở thành huyện thoại trong lòng thế hệ game thủ đời đầu với cốt truyện hấp dẫn, kịch tính và các nhân vật được phát triển tốt qua từng giai đoạn mang lại nhiều cảm xúc cho người chơi.

Nhân vật chính của series GTA dù không phải là những người đàn ông lý tưởng theo chuẩn mực xã hội. Tuy nhiên, mọi nhân vật chính đều cần một phản diện để câu chuyện của họ trở nên ý nghĩa.

GTA - Phản diện

Trong suốt series GTA, Rockstar đã mang đến cho chúng ta một số phản diện khét tiếng mà có lẽ các game thủ GTA sẽ không quên được. Chỉ cần một cái tên thôi thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều cảm xúc ùa về với các game thủ GTA.

Và sau đây, cùng MGN.vn nhớ lại năm phản diện mang tính biểu tượng từ series GTA, những phản diện đã tạo ra những gợn sóng cùng nhiều cảm xúc cho người chơi.

5 phản diện mang tính biểu tượng trong series GTA

5) Big Smoke

Big Smoke là một trong những nhân vật chính trong GTA San Andreas. Nhân vật mang tính biểu tượng, nhân vật này ban đầu cực kỳ thân thiện và là đồng mình của CJ nhưng sau đó đã đâm sau lưng CJ và băng đảng Groove Street Family. Người hâm mộ đã bị sốc khi biết rằng Big Smokelà người đứng sau của phần lớn các hành động tàn bạo chống lại khu phố Groove Street.

Big Smoke cùng với băng đảng đối thủ của CJ là Ballas nhằm đạt được quyền lực, sự giàu có và vinh quang. Anh ta đã hỗ trợ họ trong vụ nổ súng khiến mẹ của CJ mất mạng. Mặc dù đã có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy anh ấy là một phản diện trong trò chơi, nhưng người hâm mộ đã đặt niềm tin quá mù quáng vào anh ấy. Cuối cùng, anh ta bị CJ giết chết trong một cuộc đấu súng bới một phát súng chí mạng.

4) Frank Tenpenny

Cảnh sát Frank Tenpenny là phản diện chính ở GTA San Andreas. Anh ta cũng là một trong những nhân vật bị ghét nhất trong toàn bộ series GTA. Tính cách tai tiếng của anh ta đã được tiết lộ trong cảnh đầu tiên của trò chơi, và người chơi đã rất ức chế bởi hành động của anh ta đối với Carl.

Tenpenny trở nên ranh ma hơn khi trò chơi dần đi đến hồi kết và khiến cuộc sống của CJ trở nên khốn khổ hơn bao giờ hết. Anh ta là một con quỷ thèm khát quyền lực, tham nhũng và có thể giết chết đồng minh của mình mà không do dự.

Cuối cùng anh ấy đã chết sau khi rơi từ một cây cầu gần Groove Street, đây đã trở thành một trong những khoảnh khắc khiến người chơi thỏa mãn nhất trong lịch sử series GTA.

3) Catalina

Mặc dù hai nhân vật trước là bậc thầy của sự nghịch ngợm và phản bội, Catalina là phiên bản phụ nữ với sự kết hợp của cả hai. Cô là một phản diện máu lạnh và ồn ào, không chỉ phản bội mà còn giết người yêu và đồng nghiệp của mình.

Mặc dù Catalina lần đầu tiên xuất hiện trong GTA 3, CJ là nhân vật chính đầu tiên trong series GTA bị cô ấy lợi dụng và lừa dối. Cô lừa CJ với Calude và cùng anh ta chuyển đến Liberty City.

Chín năm sau mối quan hệ của họ, cô đã bắn chết anh ta. Catalina cuối cùng đã chết trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng kinh hoàng, điều này cũng hoàn thành nhiệm vụ của Claude trong game.

>> XEM THÊM: Hacker tiết lộ Rockstar đã chi hơn 2 tỷ USD cho GTA 6

2) Steve Haines

Steve Haines, một thành viên khác của bộ phận pháp lý, là một điệp viên FIB tham nhũng trong GTA 5. Giống như Tenpenny, Steve là một sĩ quan liên bang chỉ quan tâm đến quyền lực và vị trí của mình trong cơ quan. Anh ta sẵn sàng làm bất cứ điều gì để hoàn thành ham muốn của mình, bao gồm cả việc phạm nhiều tội ác liên bang.

Cả ba nhân vật chính của GTA 5 đều phát ốm vì anh ta, đặc biệt là Michael, người có mối quan hệ phức tạp với công ty. Các tội ác như tra tấn, bắt cóc, ám sát và các tội ác khác đều do Steve ủy quyền thực hiện. Người chơi coi thường anh ta vì anh ta cố gắng trở nên độc tài với mọi người xung quanh.

1) Devin Weston

Người giàu nhất Los Santos và là ông trùm của GTA 5, Devin Weston là phản diện chính của tựa game. Anh ấy tự xưng là “thiên tài, tỷ phú, tay chơi và nhà từ thiện” với rất nhiều mối quan hệ và mối quan hệ.

Mặc dù xuất hiện ở nửa sau của câu chuyện, nhưng anh ta đã hoàn toàn thay đổi và bẻ cong cốt truyện. Người chơi không chắc liệu sự sụp đổ của anh ta có xảy ra hay không vì anh ta là bất khả chiến bại ở vị trí của mình cho đến khi Franklin chọn phương án thứ ba trong đêm chung kết. Mặc dù anh ta đã chết, người ta vẫn không thể chắc chắn vì GTA 5 có đến 3 ending, và 2 trong số đó thì Devin vẫn còn sống.

Hãy theo dõi MGN.vn để liên tục cập nhật về các sự kiện mới cũng như các mẹo chơi GTA nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.