Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 13:30 PM

99% các game trên PS4 đều có thể chơi trên PS5, theo lời CEO của Playstation Jim Ryan

Một nước cờ khôn ngoan từ Sony trong khâu thiết kế Playstation 5

Giám đốc điều hành PlayStation Jim Ryan đã nhấn mạnh rằng phần lớn các trò chơi PS4 sẽ có thể chơi được trên PS5 nhờ khả năng tương thích ngược (Backward compability). Trả lời phỏng vấn với tờ The Washington Post, Ryan nói rằng "99%" tựa game của PS4 sẽ tương thích với hệ thống thế hệ tiếp theo của Sony.

Screen_Shot_2020_03_18_at_12.43.22_PM.0

Chúng tôi giả định rằng 1% còn lại được tính cho các tựa game PS4 chuyên dụng - loại game yêu cầu phụ kiện đặc biệt và những thứ tương tự.

Cũng cần lưu ý rằng nếu bạn quan tâm đến việc chơi một số bản game PS4 trên PS5 của mình, Sony đã công bố PlayStation Plus Collection. Người đăng ký có quyền truy cập vào 18 trò chơi PS4 bom tấn trên PS5 khi ra mắt mà không phải trả thêm phí. Nghe hay đấy.

sony-ps5-athum_800x450

Lựa chọn mua PlayStation 5 rất đơn giản. Đó là $ 499, trừ khi bạn không thích ổ cứng kĩ thuật số, thì đó là $399.

Sự đơn giản đó là do thiết kế, Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment và Chủ tịch Jim Ryan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Washington Post hôm thứ Tư. PlayStation đã công bố trước đó vào ngày hôm đó về giá của các máy thế hệ tiếp theo và ngày ra mắt vào ngày 12 tháng 11.

Ryan nói: “Chúng tôi muốn cung cấp cho các game thủ sự rõ ràng minh bạch, chúng tôi muốn cung cấp cho họ sự chắc chắn về thông tin. “Chúng tôi muốn chứng minh điều này trong tương lai để họ biết rằng console mà họ mua sẽ phù hợp trong vài năm tới. Đó là một khoản tiền đáng kể và chúng tôi muốn đảm bảo mọi người biết rằng họ đang mua một máy console của thế hệ tiếp theo thực sự. "

playstaion-5-hardware

Điều này hoàn toàn trái ngược với dòng máy chơi game Xbox Series S và Series X, cung cấp nhiều khác biệt ít nổi bật giữa hai máy (độ phân giải 4K so với 1440p là một ví dụ), với mức chênh lệch giá thậm chí còn lớn hơn lần lượt là $ 299 và $ 499. Mặc dù Xbox Series S sẽ là máy console thế hệ tiếp theo rẻ nhất, Microsoft đã lãnh nhiều chỉ trích cho một chiến lược xây dựng thương hiệu khó hiểu.

Ryan cũng tuyên bố rằng giá của các máy PlayStation 5 đã được quyết định "khá sớm trong năm nay" và Sony luôn có ý định cung cấp một phiên bản của PlayStation 5 với cùng mức giá với PlayStation 4. Tuy nhiên đại dịch coronavirus của năm 2020 và các vấn đề mới về mảng phân phối đã xuất hiện. Việc hủy bỏ sự kiện E3 vào tháng 6 đã khiến toàn bộ ngành công nghiệp phải xem xét lại kế hoạch của mình.

Hiện tại, Ryan cho biết Sony sẽ có nhiều đơn vị PlayStation 5 sẵn sàng để bán hơn so với số đơn vị PlayStation 4 trong năm 2013. Khoảng 2,1 triệu chiếc PlayStation 4 đã được bán trên toàn thế giới hai tuần sau khi ra mắt năm 2013, với một triệu chiếc chỉ trong ngày đầu tiên.

960

Ryan nói: “Trong một thời gian khá dài, trong lúc đầu của đại dịch COVID, kế hoạch của công ty trở nên mù mờ. “Cũng như nguồn cung không rõ ràng, liệu có thị trường nào không? Có ai được phép ra ngoài không? Có cửa hàng nào sẽ mở không? Đây là một năm không giống ai. Nhưng tất cả những điều đó chỉ củng cố thêm quyết tâm của chúng tôi, và con đường chúng tôi xác định từ đầu năm là hoàn toàn đúng đắn. ”

Ryan cho biết anh đã nghe rất nhiều cuộc thảo luận về cách tiếp cận kiểu cũ hơn của PlayStation đối với ngành kinh doanh trò chơi, đặt cược vào nhóm các studio của nhà phát triển bên thứ nhất để cung cấp các tựa game độc ​​quyền trên cơ sở thế hệ.

“Chúng tôi không nói rằng nó hoàn hảo, nhưng đó là cách tiếp cận của chúng tôi. Chúng tôi thích nó, ”Ryan nói. Không ai có thể phản bác sự thành công của cách tiếp cận đó. PlayStation 4, với hơn 112 triệu máy chơi game được bán ra trong bảy năm, đã có một năm thành công rực rỡ với các tựa game độc ​​quyền như “The Last of Us Part II”, “Ghost of Tsushima” và “Final Fantasy VII: Remake”, chiếm ba trong số năm vị trí hàng đầu cho các tựa sách bán chạy nhất vào năm 2020 cho đến nay.

Ryan nói: “Chúng tôi đã âm thầm nhưng rất ổn định đầu tư vào những studio đó. “Tôi xin khiêm tốn tuyên bố rằng bây giờ chúng tôi có bốn hoặc năm studio tốt nhất trên thế giới.”

Mặc dù nó không được đề cập trong thông báo chính thức của Sony, các nhà phát triển của một số trò chơi sau đó đã xác nhận rằng các tựa game độc quyền của PS5 như “Horizon: Forbidden West” và “Spider-Man: Miles Morales” hoàn toàn không độc quyền. Cả hai đều đang phát hành các phiên bản PS4, điều này có thể gây khó chịu cho một số người hâm mộ Sony, những người đã thực hiện cam kết phát triển “thế hệ tiếp theo” của Sony. Niềm tin cho rằng việc phát triển trò chơi qua nhiều thế hệ sẽ cản trở sự sáng tạo và cản trở tham vọng công nghệ của trò chơi, vì nó phải phục vụ cho những khán giả có máy móc kém mạnh hơn.

Ryan nói: “Không ai phải thất vọng. “Phiên bản PS5 của những trò chơi đó được xây dựng từ đầu để tận dụng lợi thế của bộ tính năng PS5 và chúng tôi có lộ trình nâng cấp để người dùng PS4 có được phiên bản PS5 miễn phí. Đó là về việc mọi người có quyền lựa chọn. Tôi thực sự khá hài lòng về tình hình. "

Ryan cũng nói rằng trong số hàng nghìn trò chơi được thử nghiệm về khả năng tương thích ngược của PS4, "99 phần trăm" có thể chơi trên hệ console tiếp theo. Sony cũng đã công bố một dịch vụ mới có tên là PS Plus Collection, sẽ cung cấp 18 tựa game PS4 của bên thứ nhất để tải xuống cho những người đăng ký dịch vụ trực tuyến PlayStation. Đây là một phần mềm miễn phí tuyệt vời cho bất kỳ ai chơi PlayStation trực tuyến và là một ứng dụng tốt cho bất kỳ ai mới sử dụng các sản phẩm của Sony như “The Last of Us”.

PSPlusCollection

Ryan cho biết anh ấy mong đợi lên đến bốn năm cho tuổi thọ dự kiến ​​của PlayStation 4, điều này rất hợp lý. PlayStation 2 đã có tuổi thọ khoảng 13 năm và các nhà phát triển tiếp tục hỗ trợ nó vài năm sau khi PlayStation 3 đạt đến tuổi trung niên.

Ryan nói: “Cộng đồng PS4 sẽ tiếp tục vô cùng quan trọng đối với chúng tôi trong ba hoặc bốn năm tới. “Nhiều người sẽ chuyển sang PS5, chúng tôi hy vọng điều đó nếu chúng tôi làm tốt công việc của mình, nhưng hàng chục triệu người vẫn sẽ tương tác với PS4.”

Sony cũng bày tỏ sự quan tâm ngày càng tăng đến việc chuyển trò chơi sang PC, như chúng ta đã thấy vào đầu năm nay với các bản phát hành “Death Stranding” và “Horizon: Zero Dawn”. Sony cũng đã thúc đẩy các thương hiệu và nhân vật của mình theo dạng phim và các chương trình truyền hình, với diễn viên Tom Holland trong  “Uncharted” và phim dài tập trên kênh HBO theo game  “The Last of Us” đang được thực hiện.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!