Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Activision quyết tâm trở lại sau scandal với việc công bố sẽ có nhiều hậu bản Call of Duty

Sau bản hợp đồng "thế kỷ" cùng Microsoft, sắp tới đây Activision Blizzard sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc mở rộng thêm IP Call of Duty.

Theo báo cáo tài chính mới được phía Activision Blizzard công bố, doanh thu Call of Duty đang ghi nhận mức giảm trên hệ console và PC trong quý 4 năm 2021. Đáng chú ý, Call of Duty: Vanguard có doanh số thấp hơn so với bản tiền nhiệm Warzone - tựa game battle royale miễn phí của Call of Duty. Chính từ đây, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cho rằng, Activision phải tiếp tục mở ra các bản mới để không lụi tàn một IP làm nên thương hiệu của mình.

call-of-duty-1644167377-96

Dù doanh thu giảm tuy nhiên năm 2021 là vừa kịp để doanh số Call of Duty cán mốc 1 tỷ đô la, trong đó thị trường chính của tựa game này chính là Trung Quốc. Tuy nhiên, tham vọng của những người đứng đầu Activision Blizzard không chỉ dừng lại ở con số 1 tỷ USD và họ đang làm mọi cách để có thể mở rộng việc phát triển  thêm IP Call of Duty.

Trích đoạn trong bản thông cáo báo chí về doanh thu tài chính quý 4 năm 2021 của Activision Blizzard: "Việc mở rộng studio đã bổ sung các nguồn lực phát triển cho công ty để tiến hành các kế hoạch cho nhiều hoạt động đang diễn ra như xây dựng các tựa game mới trong vũ trụ Call of Duty".

fps-1644167313-30

Với bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game trị giá 68,7 tỷ USD cùng Microsoft, Activision Blizzard rõ ràng không chỉ tuyên bố cho "vui mồm". Giờ đây, mảng kinh doanh trò chơi Xbox và PC của Microsoft với những Halo, Fallout và Forza sẽ được mở rộng thêm nữa với Call of Duty, World of Warcraft và Overwatch. Mối làm ăn cùng ông trùm công nghệ này đang được kỳ vọng sẽ vớt vát một Activision Blizzard đang phải hứng chịu một cơn đại khủng hoảng tồi tệ nhất trong xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển.

Bài liên quan