Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 16/10/2020, 11:00 AM

Among Us bắt bài Impostor với những chiến thuật lươn lẹo

Đương nhiên không phải bằng cách giết người, với tuyệt chiêu “hợp thể” như siêu nhân và bắt bài những Impostor đang “giả nai” làm nhiệm vụ, các phi hành gia hoàn toàn có thể đoàn kết để tìm ra Kẻ mạo danh.

Lại là meGAME cùng chuyên mục Among Us và nghìn lẻ một cách để chiến thắng dù cho bạn là ai. Nếu đã quá mệt mỏi với team Impostor lúc nào cũng nói dối trắng trợn thì dưới đây là 2 cách để bạn “bắt bài” kẻ mạo danh dù cho họ có “giả trân” đến mức nào. Nhất là mấy Imposter đã xem mấy cái tips để lươn lẹo

Nhắc lại một chút về tựa game indie đình đám này: mặc dù đồ họa hơi “tối cổ”, gameplay đơn giản và hệ thống kỹ năng dường như bằng 0, Among Us vẫn tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong giới streamer và game thủ bởi bầu không khí lôi cuốn ngập tràn những âm mưu của nó. 

1
Among Us - tựa game phá đảo tình bạn năm 2020

Trên chuyến tàu lưu lạc trong không gian, những kẻ mạo danh (Impostor) trà trộn vào các thành viên của phi hành đoàn (Crewmate) và âm mưu giết họ. Để chiến thắng, team Crewmate phải hoàn thành hết các nhiệm vụ để trở về trái đất hoặc phát hiện ra ai là kẻ mạo danh trong số các thành viên.  

Nhiều Impostor lợi dụng điều này để giả bộ làm tasks hoặc giết rồi đổ thừa cho người khác. Nhưng với tuyệt chiêu “hợp thể” như siêu nhân và bắt bài những Impostor đang “giả nai” làm nhiệm vụ như meGAME gợi ý dưới đây, Crewmate hoàn toàn có thể đoàn kết để tìm ra Kẻ mạo danh. 

Among Us: cách phát hiện Impostor đang giả làm nhiệm vụ

2
Các nhiệm vụ Crewmate phải làm để được về trái đất

Các Impostor cũng được cung cấp một danh sách “fake tasks” để hòa nhập như một Crewmate thực thụ. Tuy vậy, về bản chất là kẻ giả mạo không thể hoàn thành các nhiệm vụ trong Among Us dù chỉ là cơ bản: scan, dọn rác hay tiêu diệt tiểu hành tinh,.. 

Bằng cách bật Visual Task, Crewmate có thể yêu cầu kẻ khả nghi thực hiện những nhiệm vụ trên để tìm ra ai thực sự là Impostor. Nhưng kể cả khi tắt tác vụ trực quan trong game, vẫn có cách để các thuyền viên tìm ra kẻ mạo danh. 

Dấu hiệu nhận biết Impostor đang diễn sâu

Có một danh sách dài nhiệm vụ trong Among Us, nhưng những nhiệm vụ bạn cần chú ý là nhiệm vụ thông thường (common task) và nhiệm vụ trực quan (visual task). 

Đối với nhiệm vụ trực quan, Crewmate nên cẩn thận theo dõi các dấu hiệu hoàn thành khi có người làm nhiệm vụ để đảm bảo đó không phải “nhiệm vụ ảo”. Các nhiệm vụ điển hình có thể kể đến là empty garbage, clear asteroids, scan.. đều có dấu hiệu thông báo người chơi khi hoàn thành.  

faketasks
Các Impostor cũng được cung cấp một danh sách “fake tasks” 
để hòa nhập như một Crewmate thực thụ

Các nhiệm vụ chung như Swipe Card, Fix Wiring, Scan Boarding Pass, Enter ID Code, và Insert Keys luôn được chia ra làm bởi tất cả các thành viên. Lúc đó, dấu hiệu nhận biết nhất là thấy ai đó đang làm nhiệm vụ nhưng bạn lại không thấy nhiệm vụ đó trong mục của mình - rất có thể họ là Impostor.  

Ngoài ra, Crewmate cũng có thể bắt bài Impostor thông qua thời gian làm tasks. Có một số nhiệm vụ dài đòi hỏi nhiều bước và tốn khá nhiều thời gian để hoàn thành, nếu bạn thấy ai đó đang làm một nhiệm vụ dài, Inspect Sample chẳng hạn, mà lại nhanh chóng rời đi thì 99% đó là Impostor. 

task complete
Theo dõi Total Task cũng giúp phát hiện ra Impostor

Cuối cùng, cách để nhận ra kẻ mạo danh đang diễn sâu là theo dõi Total Task trên góc trái màn hình. Khi bất kỳ nhiệm vụ nào hoàn thành, thanh tiến trình lại di chuyển lên một mức, những nhiệm vụ cần nhiều bước thì Total Task sẽ di chuyển đến khi hoàn thành bước cuối cùng. 

Nhưng khi Impostor giả làm nhiệm vụ, thanh tiến trình sẽ không di chuyển. Crewmate có thể quan sát điều này để nhận diện kẻ mạo danh. Tuy nhiên cách này không tối ưu lắm vì Impostor có thể “chờ” cho thanh nhiệm vụ nhích lên mới rời khỏi vị trí. 

Cách diễn sâu để lật mặt Impostor

crewmate
Ai nói chỉ có Impostor mới biết diễn sâu? 
Crewmate hoàn toàn có thể áp dụng chiêu bài này

Nhiều người nghĩ “diễn sâu” là đặc quyền của Impostor, nhưng không hề, Crewmate nếu biết cách phối hợp vẫn có thể lừa Impostor vào tròng một cách dễ dàng. Thay vì thụ động quan sát diễn biến trận đấu, các thuyền viên nên hợp sức với nhau để lật mặt kẻ mạo danh bằng chiêu “gậy ông đập lưng ông”.

Một youtuber đã sáng tạo ra chiến thuật khá thú vị lấy cảm hứng từ sự “giả trân” của Impostor. Cụ thể, 2-3 Crewmate sẽ đứng sát nhau đến nỗi hòa lẫn vào nhau và giả bộ như thể chỉ có 1 Crewmate đang đứng đó. 1-2 Crewmate còn lại sẽ đứng trong một góc và chờ đợi. 

3
Lừa người khác và bị người khác lừa

Khi Impostor tìm thấy và bị đánh lừa rằng chỉ có một Crewmate đang đứng, chúng sẽ lao vào thủ tiêu Crewmate ngay và nghĩ rằng chẳng có ai nhìn thấy tội ác đó. Nhưng Impostor có thời gian hồi chiêu, thành viên còn lại có thể nhân lúc đó để report vụ tấn công này. Lúc ấy, crewmate đứng trong góc sẽ đóng vai trò “nhân chứng” cho những gì hội Crewmate diễn sâu tố cáo Impostor. 

Dưới đây là video mô phỏng kế hoạch hoàn hảo mà Crewmate có thể tham khảo để chiến thắng Among Us:

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!