Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 28/10/2020, 16:00 PM

Among Us bị tấn công bởi một lượng spambot khổng lồ

Trong khi Among Us vẫn còn đang loay hoay giải quyết vấn nạn hack online thì một vấn đề mới lại ập tới với nhà phát triển InnerSloth trong tuần qua - spambot.

Trong tuần qua, một lượng lớn những bot tự động tham gia vào các phòng chơi của Among Us và liên tục gửi những tin nhắn rác trong ô chat đã ảnh hưởng đến hàng triệu người chơi toàn cầu. Tất cả các con bot này dường như đang quảng cáo cho một YouTuber có tên Eris Loris, cũng như chiến dịch tranh cử tổng thống Trump 2020. 

attack

Nội dung của một số tin nhắn rác này còn đe dọa rằng: Thiết bị của người chơi sẽ bị  vô hiệu hóa nếu họ không nhấn đăng ký cho kênh của Youtuber kể trên và theo trang web Socialblade, số lượng người đăng ký kênh của Eris Loris đã tăng từ 312 lên 11.000 người chỉ trong 1 ngày. Thậm chí, những con spambot còn thể thay đổi cả gameplay, xóa map của trò chơi, khiến cho những nhân vật trong game bị mắc kẹt và chạy lòng vòng trên nền đen.

hit

Đại diện của Eurogamer - công ty truyền thông về game của Anh đã liên hệ với nhân vật Eris Loris kể trên, kẻ được cho là  đứng sau tất cả những vụ tấn công bằng spambot gần đây. Theo Eris, anh đã phát triển những con spambot trên chỉ trong sáu giờ đồng hồ. 

Ban đầu, anh chỉ thực hiện các cuộc tấn công từ máy tính của mình, nhưng sau đó, các thành viên khác của cộng đồng Among Us bắt đầu để ý và đề nghị hợp tác cùng Eris để đẩy nhanh tốc độ lây lan của bot bằng máy tính của họ. Tổng cộng đã có 50 máy tính cá nhân tham gia vào cuộc tấn công bằng spambot vừa qua và thậm chí, đã có nhiều lần chính máy chủ của Among Us cũng bị vô hiệu hóa.

Eris Loris cũng cho biết: Những con bot của anh ta đã tham gia vào 1,5 triệu màn chơi của Among Us, gây ảnh hưởng tới hơn 4,9 triệu người chơi trên khắp thế giới. Lý do được đưa ra đó là: Eris là một người ủng hộ Donald Trump trong cuộc bầu cử đang diễn ra ở nước Mỹ và việc có thể gửi đi những thông điệp này qua một trò chơi đang trở thành hiện tượng toàn cầu sẽ có thể tạo ra tác động và mang về lợi thế cho phe của anh ta.

Vài giờ sau khi cuộc tấn công diễn ra, Among Us đã chuyển sang chế độ bảo trì khẩn cấp. Đồng thời, nhà phát triển InnerSloth cũng đã kịp thời phát hành một bản cập nhật cho trò chơi để loại bỏ lỗ hổng được sử dụng bởi spammer.

bot

Among Us hiện đang thực sự cần các công cụ chống gian lận và kiểm duyệt hiệu quả hơn. Và bước đầu tiên để thực hiện kế hoạch này sẽ chính thức được triển khai vào tháng 11 khi các tài khoản của người chơi sẽ có tính năng tự động báo cáo - kiểm duyệt về máy chủ để ngăn chặn các hành vi gây hại đến trò chơi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!