Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Among Us đạt 4 tỉ view trên YouTube vào tháng 9

Among Us đã gây ra được tiếng vang đáng kể trong một lượng thời gian rất ngắn vì đây là tựa game xuất hiện đúng thời điểm

Năm 2020 là một năm ngoạn mục để người hâm mộ trò chơi điện tử khám phá những trải nghiệm chơi game mới. Animal Crossing, Microsoft Flight Simulator, Fall Guys và nhiều trò chơi khác đã ra mắt với lượng người xem lớn trong năm nay. Tuy nhiên, một trong những bản hit bất ngờ lớn nhất có thể là trò chơi Among Us.

Among Us là một trò chơi suy luận xã hội nhiều người chơi trực tuyến được phát triển bởi một studio game indie của Mỹ, Innersloth. Among Us là một trò chơi có chủ đề về không gian, trong đó một nhóm phi hành gia phải hoàn thành nhiệm vụ trong khi cố gắng tìm ra ai trong số họ là kẻ mạo danh, kẻ đang phá hoại công việc của họ và giết chết những người chơi khác.

Và điều làm cho @YouTubeGaming trở nên độc đáo là nó bao gồm các buổi stream, clip gameplay, animation, Music video và thậm chí cả clip fanart! Để cung cấp cho bạn một số ví dụ điển hình, Minecraft đã đạt 100 tỷ lượt xem vào năm 2019.

Trò chơi đã ra mắt được khoảng hai năm, nhưng lượng người xem các video liên quan đến trò chơi đã tăng vọt vào tháng 9. Đã có hơn 4 tỷ lượt xem video liên quan đến Among Us chỉ trong tháng 9.

unnamed

Mặc dù bản thân con số này đã là đáng ngạc nhiên, nhưng điều cũng ngạc nhiên nhất là có rất nhiều video được tải lên liên quan đến trò chơi này. Dĩ nhiên là thể loại video không chỉ nằm ở mục gameplay, mà còn bao gồm các loại video khác lấy chủ để Among Us, là minh chứng cho mức độ ảnh hưởng của tựa game lên nền văn hóa đại chúng. Các loại video khác bao gồm meme, bài hát, clip hướng dẫn tự làm đồ DIY và animation.

Video của CG5 gồm hai trong số các danh mục đó. Đó là một animation ngắn và một bài hát tự sáng tác.

Vào tháng 9, hơn 6% tổng lượt xem các video liên quan đến Among Us là dành cho các video có tag “animation” trong tiêu đề.

unnamed (1)

Người xem những video này đến từ khắp nơi trên thế giới.

unnamed (2)

Trong khi Hoa Kỳ chiếm lượng khán giả lớn nhất cho nội dung này, Châu Mỹ với Mexico, Brazil và Argentina là một trong những quốc gia đóng góp nhiều lượt xem nhất. Sự hiện diện của Hàn Quốc trong danh sách phản ánh sự quan tâm sớm của quốc gia này đối với trò chơi. Những content creator như 빅 헤드 của Hàn Quốc đã tải video Among Us lên YouTube vào đầu tháng 7.

Ngoài việc thấy rằng các video liên quan đến Among Us đang được tải lên bởi nhiều content creator đại diện cho các kỹ năng và sở thích khác nhau, meGAME cũng thấy rằng những video này được tải lên bởi những content creator ở mọi quy mô khác nhau. Trên thực tế, nhiều video được xem nhiều nhất liên quan đến Among Us đến từ những content creator có số lượng người đăng ký thấp hơn. Ví dụ: Hornstromp Games đã có hơn 100 nghìn người đăng ký trước khi kênh bắt đầu tải lên các video animation lấy chủ đề Among Us. Những video đó hiện là một trong những video được xem nhiều nhất trong số các video lấy chủ đề Among Us.

Không chỉ có các content creator nhỏ tham gia vào việc tạo dựng các nội dung liên quan đến Among Us. Các Youtuber lớn như Pewdiepie cũng có các clip gameplay Among Us của riêng mình, làm cho sự ảnh hưởng của Among Us càng lớn hơn nữa.

Nhưng tại sao Among Us lại có sức ảnh hưởng lớn đến vậy? Trò chơi tạo cơ hội cho người chơi giao lưu trực tuyến với những người khác trong khi vẫnthực hiện giãn cách xã hội, đây sẽ là trò chơi mới nhất trong dòng “trò chơi mùa đại dịch”, danh sách này sẽ bao gồm Animal Crossing: New Horizons và Fall Guys: Ultimate Knockout. Tất cả những trò chơi này đã thúc đẩy cảm giác kết nối xã hội trong suốt một năm 2020, năm đáng nguyền rủa.

Bài liên quan