Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 24/09/2021, 12:00 PM

Apple tuyên bố sẽ dừng hợp tác với Epic Games qua vụ việc Fortnite

"Không tin tưởng" chính là câu nói Apple dành cho Epic Games, đồng thời họ còn khẳng định chưa thể khôi phục Fortnite cho iOS

Apple mới đây đã có tuyên bố làm phật lòng những fan hâm mộ Fortnite cũng như Epic Games khi thẳng thừng từ chối yêu cầu đưa Fortnite trở lại iOS cũng như không muốn tiếp tục hợp tác với công ty của Tim Sweeney (CEO Epic Games) cho đến khi tòa án có phán quyết cuối cùng.

fortnite-1632372649-13

Fortnite cần thêm thời gian trước khi chính thức quay trở lại trên nền tảng iOS

Điều này xảy ra sau khi Sweeney yêu cầu Apple khôi phục tài khoản nhà phát triển của Epic trong một bức thư ông gửi cho ông chủ iOS Phil Schiller vào ngày 16 tháng 09. Apple đã ngay lập tức phản ứng rất gay gắt và tuyên bố thẳng với báo giới rằng đang "không tin tưởng" Epic và không muốn dính dáng gì đến công ty này cho tới khi tìm được tiếng nói chung.

Cố vấn pháp lý của Apple cho hay: "Epic đã cố tình vi phạm hợp đồng và vi phạm lòng tin bằng cách che giấu mã từ Apple và đưa ra những thông tin sai lệch và thiếu sót liên quan", Ngoài ra vị này còn cho biết thêm: "Trước những tuyên bố này và luận điệu khác kể từ quyết định của tòa án, cùng với hành vi vi phạm hợp đồng của Epic trong quá khứ, Apple đã thực hiện quyết định của mình là không khôi phục tài khoản chương trình phát triển của Epic vào thời điểm này. Hơn nữa, Apple sẽ không xem xét bất kỳ yêu cầu phục hồi nào nữa cho đến khi phán quyết của tòa án quận trở thành cuối cùng".

apple-tells-court-fortnite-1632372676-90

Thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers tuyên bố rằng Apple đã đúng khi xóa Fortnite khỏi App Store và thu hồi tài khoản nhà phát triển của Epic. Ngay sau đó CEO Sweeney của Epic Games đã hứa sẽ tuân theo các quy tắc của App Store. Nhưng Apple đang phá bỏ lời cam kết với Epic trong các cuộc đối thoại trước đây.

Trên Twitter cá nhân của mình, Sweeney viết: "Đây là một động thái mang tính không xây dựng khác của Apple, thể hiện sức mạnh và vị thế độc quyền của họ trên thị trường. Đó cũng là một biểu hiện của sự cạnh tranh thiếu công bằng và đe doạ quyền lợi của người tiêu dùng".

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!