Roblox thực sự rất bùng nổ trong năm nay!
Lấy đối tượng chơi chủ yếu là trẻ em và thanh thiếu niên, Roblox đã khai thác rất tốt nhóm khách hàng này đặc biệt là trong những năm dịch bệnh hoành hành và game thủ có xu hướng chơi chung với bạn bè từ xa.
Trước đó Roblox đã huy động được 520 triệu USD vốn từ cộng đồng và sau đó được định giá lên tới 29,5 tỷ USD trên sàn chứng khoán New York.
Vào ngày 10/3 Roblox mở bán cổ phiếu với mức giá 41,9 USD và sau đó đã tăng lên tới 75,84 USD một cổ phiếu, mang về lợi nhuận không nhỏ cho những nhà đầu tư.
Giám đốc điều hành của Roblox là David Baszucki đã có những nhận xét về sự phát triển "không tưởng" của công ty, anh cho rằng chính vì Roblox rất chú trọng tới việc phát triển sản phẩm theo nhóm khách hàng mục tiêu của họ nên công ty mới thành công như vậy, ngoài ra Roblox cũng đánh đúng vào tâm lý sáng tạo và thích chia sẻ của hàng triệu game thủ trên thế giới.
Số lượng người nạp tiền vào Roblox cũng khá lớn khi họ có thể chi tiêu vào rất nhiều trò chơi thuộc nền tảng.
Trong quý vừa rồi doanh thu của Roblox đã tăng tới hơn 127% so với năm ngoái, đạt 454,1 triệu USD. Craig Donato - giám đốc kinh doanh của Roblox cho biết họ đã có thể kiếm được nhiều hơn nếu khi COVID không xảy ra.
Mỗi ngày có khoảng 32.6 triệu người chơi Roblox, trung bình mỗi ngày họ chơi khoảng 2,6 giờ đồng hồ.
Roblox cho biết thời gian tới họ sẽ kết hợp tất cả trò chơi vào chung một vũ trụ thế giới ảo giống như Snow Crash và Ready Player One.