Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 25/08/2021, 11:07 AM

Giải mã 12 Minutes, tựa game nhiều plot twist đến mức Dũng CT và Độ Mixi đều bị “gây lú”

12 Minutes được biết đến với cách gọi là game “ông chồng núp tủ” với vô vàn cái kết không tưởng khiến cho nhiều streamer đình đám hiện nay đều bị hack não trong quá trình trải nghiệm trò chơi.

12 Minutes tựa game đầu tay của lập trình viên Luis Antonio. Trước đây Antonio từng là 1 nhân viên làm việc tại Rockstar Games và Ubisoft, nhưng anh đã quyết định nghỉ việc để theo đuổi ước mơ phát triển 1 tựa game riêng cho mình. Ý tưởng cho 12 Minutes được Luis ấp ủ từ tận năm 2015. Và sau 6 năm phát triển, anh đã trình làng được đứa con tin thần của mình cho cả thế giới trầm trồ. Game xoay quanh câu chuyện của một người đàn ông đang thưởng thức bữa tối lãng mạn cùng vợ thì bỗng ác mộng ập đến khi cảnh sát xông vào, buộc tội người vợ là hung thủ giết người và bóp cổ bạn đến chết. Tưởng như vậy đã đủ “nhọ”, nhưng không, 12 phút bi thương này sẽ liên tục lặp đi lặp lại và tra tấn người chơi.

Vận dụng những kinh nghiệm, manh mối đã tìm được trong vòng lặp trước đó, anh em phải tìm cách thay đổi thực tại và giải thoát bản thân khỏi vòng lặp.

Gameplay của 12 Minutes

Gameplay của 12 Minutes cũng vô cùng đặc biệt: là giải đố nhưng với góc nhìn từ trên xuống. Bởi vậy các nhân vật không bao giờ lộ mặt, người chơi vì thế cũng không thể nhìn thấy cảm xúc của họ mà chỉ tự mình cảm nhận thông qua các đoạn hội thoại.

Một điểm nhấn nữa của con game này là dàn diễn viên lồng tiếng vô cùng chất lượng, nghe qua cứ tưởng bom tấn Hollywood chứ không phải game độc lập luôn. Lồng tiếng cho nhân vật chính là James McAvoy, giáo sư X của loạt phim X-Men, còn người vợ là Daisy Ridley, cô nàng Rey trong loạt phim Star Wars mới. Và cuối cùng, gã cảnh sát cục súc do Willem Dafoe thủ vai, gã Green Goblin huyền thoại trong Spider-Man ngày xưa.

mn4

Nhân vật chính trong 12 Minutes là một người đàn ông vừa trở về căn hộ của mình sau giờ làm việc. Người vợ cũng vui mừng đón chồng về và chuẩn bị ăn tối cùng nhau.

Trong lúc dùng bữa, anh chồng đón nhận 1 tin bất ngờ đó là người vợ đã có thai. Cặp đôi rất vui mừng vì họ sẽ sớm trở thành bố mẹ. Nhưng ngay khi họ bắt đầu ăn mừng thì có chuyện xảy ra.

Một cảnh sát xuất hiện trước cửa nhà họ. Anh ta muốn vào nhà khám xét vì người vợ đang là kẻ tình nghi giết người. Cả 2 chưa kịp thanh minh gì thì cảnh sát cứ thế lao tới tấn công và trói tay cả 2 lại. Nạn nhân hoá ra là bố của người vợ. Cô bị tình nghi đã sát hại ông vào 8 năm trước. Và gã cảnh sát bắt đầu tra hỏi về chiếc đồng hồ. Vì cô không chịu khai ra nên gã cảnh sát tiến hành bóp cổ chồng cho đến chết.

mn3

Ngay sau khoảnh khắc đó, người chồng lập tức trở lại thời điểm anh mở cánh cửa nhà. Tới đây anh nhận ra mình bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian và quyết định lần theo những manh mối để vén màn bí ẩn đẳng sau cái chết của bố vợ. Liệu vợ của anh có thật sự có tội? Để tìm hiểu thêm về quá khứ người vợ, trong vòng lặp tiếp theo, anh chồng quyết định trốn trong tủ quần áo và nghe tất cả các sự việc và giải quyết chúng.

Nên hiểu như thế nào để cái kết 12 Minutes bớt “gây lú”?

Câu chuyện trong 12 Minutes sẽ dễ hiểu hơn rất nhiều nếu không có cảnh người bố xuất hiện trong phòng sách với nhân vật chính. Chả phải ông ta chết rồi hay sao?

Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra trong 12 Minutes? Theo tôi, chẳng có chuyện gì xảy ra trong 12 Minutes cả. Tất cả đều là do sự tưởng tượng của người chồng. Đó là bởi vì anh ta đang tham gia một buổi điều trị tâm lý. Bằng cách thôi miên, vị bác sĩ đã thâm nhập vào bên trong tâm trí của anh.

mn2

Trừ đoạn true ending ra, không có gì anh em chứng kiến trong game là thật cả. Không có ông cảnh sát nào tới nhà giết vợ nhân vật chính, không có cặp vợ chồng nào, không cái thai nào ở đây cả? Bằng chứng cho giả thuyết này khi nhân vật chính ở trong căn phòng đầy sách, nói chuyện với gã đầu trọc. Lão ta nói rằng, nhân vật chính có một trí tưởng tượng đáng kinh ngạc, vẽ đủ thứ chuyện. Nhưng tin những câu chuyện này 1 cách mù quán là không tốt. Và tới lúc thức tỉnh rồi.Đó cũng là lý tại sao nhân vật chính lại phải đi điều trị tâm lý, đó là bởi vì anh đang ở trong một mối quan hệ yêu đương loạn luân với người chị cùng cha khác mẹ. 1 điều trái với luân thường đạo lý như thế này dĩ nhiên không được xã hội chấp nhận nên anh mới phải tìm đến bác sĩ tâm lý.

Sự xuất hiện của viên cảnh sát là để cho nhân vật chính có thể nhận ra lý do anh có được cuộc sống hạnh phúc này là do anh đã giết chết bố mình. Việc anh cố gắng phủ nhận điều này đã khiến anh rơi vào vòng lặp thời gian. Và cách duy nhất để phá giải là giải quyết mâu thuẫn với người bố, hay nói chính xác là hơn vị bác sĩ tâm lý trong hình dạng người bố.

12-Minutes-7

Vậy nói tóm lại, 12 Minutes xoay quanh một thanh niên đang yêu loạn luân người chị cùng cha khác mẹ của mình. Vừa bị bố phản đối, vừa trái với chuẩn mực xã hội, anh đã tìm đến bác sĩ tâm lý. Vì quá luỵ tình, quá trình chữa trị khá là khó khăn, khiến ông bác sĩ phải giả làm bố của anh,rồi giả làm cảnh sát các kiểu. Cuối cùng anh cũng chấp nhận buông bỏ và quên đi tất cả mọi thứ. Và dĩ nhiên với sự phức tạp trong cốt truyện cũng như cái kết đầy twist đó đã khiến nhiều streamer đã bị hack não trong lúc trải nghiệm tựa game này trên sóng livestream như Dũng CT, Độ Mixi,...

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.