Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 04/08/2021, 09:45 AM

Bi hài chuyện Youtuber chuyên vạch mặt bọn lừa đảo cuối cùng lại bị lừa mất kênh

Chuyên làm video với nội dung vach mặt bọn lừa đảo, thế những Youtuber này cuối cùng lại bị chơi một vố đau khi tự tay xóa kênh Youtube triệu Subcribers của mình

Với gần 3,5 triệu Subcribers, kênh Youtube Tech Support Scams là một trong những kênh nổi tiếng nhất chuyên vạch trần nạn lừa đảo trên mạng, chủ yếu đến từ các trung tâm tổng đài lừa đảo ở Ấn Độ. Đóng góp của kệnh dành cho cộng đồng là không phải bàn cãi, thế nhưng đáng buồn thay mới đây Jim Browning – chủ kênh YouTube này lại trở thành nạn nhân của một trò lửa đảo, vụ việc nghiêm trọng đến mức anh tự tay xóa cả kênh  YouTube của mình.

Trên Twitter, tài khoản chính thức của Browning đã thông báo đến người hâm mộ rằng "Điều này là minh chứng cho thấy bất kỳ ai cũng có thể bị lừa", "Tôi đã bị thuyết phục xóa kênh YouTube của mình vì tin rằng mình đang nói chuyện với nhân viên hỗ trợ của YouTube. Tôi chưa bao giờ mất quyền kiểm soát kênh này, nhưng loại khốn nạn kia đã tìm cách lừa tôi xóa kênh của mình. Hy vọng có thể sớm phục hồi lại."

Screenshot (160)

Thậm chí một người dày dặn kinh nghiệm trong giải quyết các vụ lừa đảo như Browning đã phải cảm thán "công bằng mà nói, đến khi kết thúc, mọi thứ vẫn khá thuyết phục."

Kế đến anh tiết lộ rằng những kẻ lừa đảo đã làm anh sôi máu khi chế nhạo rằng "dễ dàng đăng nhập" vào tài khoản YouTube của anh. Ngoài ra chúng còn cho biết thêm chúng đã truy cập vào "hơn 12 kênh YouTube", với 2 trong số đó có 2 triệu và 3 triệu người theo dõi.

Browning là một nhân vật rất nổi tiếng với chuỗi Video "lật mặt" kẻ lừa đảo, thông thường anh sẽ vào vai người bị hại đang cầu cứu những kẻ lừa đảo (thường đóng giả làm nhân viên hỗ trợ) và cần phải truy cập từ xa để sửa lỗi hoặc loại bỏ virus. Ngay lúc này chúng sẽ lùng sục ổ cứng hoặc cài đặt các phần mềm độc hại vào máy của những người nhẹ dạ.

photo-1-16278268841561837562288

"Tôi thường theo dõi những kẻ lừa người khác trên internet." Browning cho biết trên trang Patreon của mình. "Chúng thường giả làm "nhân viên hỗ trợ công nghệ" thông qua việc gọi điện thoại hoặc các màn hình chat. Những gì tôi làm là hướng dẫn người khác nhận ra một cuộc gọi lừa đảo là như thế nào, và quan trọng hơn, làm thế nào để lật tẩy những kẻ lừa đảo bằng cách truy ngược lại ra chúng." Trớ trêu thay, giờ đây anh lại "đau đớn" trở thành dẫn chứng cho một Video phòng tránh lừa đảo mới toanh.

Ở thời điểm vừa mất, tương lai của kênh tech Support Scams đưa rất mông lung khi Browning cho biết. "Tôi hy vọng rằng đội ngũ Hỗ trợ YouTube có thể phục hồi lại tình trạng của ngày 29 tháng Bảy. Và tôi có thể lấy lại kênh của mình, nhưng họ không hứa trước bất cứ điều gì. Tôi chỉ hy vọng nó có thể khôi phục lại."

Screenshot (161)

Đội ngũ Youtube đã rất cố gắng để giúp Browning dành lại quyền kiểm soát kênh của mình và may mắn thay kênh YouTube Tech Support Scams đã có thể truy cập trở lại với số lượng người follow cũng như các đoạn clip được đăng tải vẫn còn nguyên. 

Từ lâu, mối nguy về lảo đảo công nghệ cao trên không gian mạng đã hiển hiện rõ xuất phát từ lỗ hổng khi người dùng bắt đầu cần đến đội ngũ hỗ trợ công nghệ để giúp họ vượt qua các khó khăn khi sử dụng những món đồ hiện đại. Gần đây vấn nạn này đã ghi nhận mức giảm. Một báo cáo cho thấy, những người tưởng chừng sẽ đón đầu xu thê công nghệ lại có khả năng trở thành nạn nhân cao nhất khi 10% số người tham gia khảo sát đã từng bị bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!