Ra mắt từ tháng 11/2012, Candy Crush Saga đã tạo được nhiều thành công đột phá cho đến ngày hôm nay. Là một gameplay đơn giản, đồ họa không có gì đặc sắc nhưng Candy Cush Saga trong suốt 10 năm qua trở thành một trong những tựa game mang lại cho đơn vị phát triển là King.com một khoản lợi nhuận kếch xù.
Để kỷ niệm 10 năm ra mắt tựa game này, đơn vị thực hiện truyền thông cho tựa game là DAVID Madrid đã thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo vô cùng thú vị. Đó là: "Đưa tất cả màu sắc của game đến đời thực".
Với chiến dịch này, một thế giới đầy màu sắc của Candy Crush Saga đã được mở ra tại các thành phố lớn của Anh và Mỹ, bao gồm Quảng Trường Thời Đại tại New York. Từ những chi tiết nhỏ nhất ở các như giỏ đồ, hàng bowling, những chiếc ốp điện thoại xếp theo hàng ngay ngắn được phủ đầy màu sắc đến những bảng tin, tấm poster ngập tràn khối sắc màu đã đem đến một không gian kẹo ngọt của Candy Crush Saga ngoài đời thực.
Với việc truyền tải thông điệp: "There’s no escaping the game" (Không thể thoát khỏi Candy Crush), nhà sản xuất đã chứng minh được sự phổ biến của tựa game này trong đời sống giải trí của người dân ở mọi độ tuổi, mọi lĩnh vực nghề nghiệp trên thế giới trong suốt 10 năm qua.
Candy Crush Saga mang về khoản doanh thu khổng lồ cho King Mobile – nhà phát triển của tựa game này. Tháng 4/2020, game cán mốc 1 tỉ lượt tải, đứng thứ 2 trong BXH “các trò chơi có nhiều người chơi nhất”. Điểm đặc biệt phải kể đến của game chính là tính năng kết nối qua facebook giúp tựa game trở nên phổ biến hơn với nhiều người dùng. Bên cạnh đó các BXH bạn bè trong game còn thôi thúc người chơi “vượt ải” và dành nhiều thời gian hơn cho nó.
Candy Crush Saga sở hữu game play dễ chơi khi người chơi chỉ cần xếp kẹo theo màu sắc theo hàng hoặc cột và độ khó sẽ tăng dần theo các màn chơi. Được biết, đã có game thủ đạt đến màn 7010 - màn mới nhất của game hiện tại.